YouTube có thể cấm xem video nếu người dùng chặn quảng cáo

Tính năng đang thử nghiệm của YouTube sẽ cấm người dùng xem video nếu dính 3 “gậy” do sử dụng app chặn quảng cáo.

Giao diện của YouTube cho người dùng dịch vụ Premium. Ảnh: Android Authority.

Trên diễn đàn Reddit, thành viên Reddit_n_Me chia sẻ ảnh chụp thông báo của YouTube trên máy tính, cảnh cáo khả năng phát video trên nền tảng sẽ bị khóa nếu người này xem 3 video trong lúc bật công cụ chặn quảng cáo.

“Có vẻ bạn đang sử dụng công cụ chặn quảng cáo. Tính năng phát video sẽ bị chặn trừ khi YouTube được đưa vào danh sách ngoại lệ, hoặc tắt trình chặn quảng cáo”, thông báo trong ảnh chụp cho thấy.

Dựa trên hình ảnh, người dùng có 2 tùy chọn: cho phép quảng cáo hiển thị trên YouTube hoặc dùng thử YouTube Premium, gói dịch vụ trả tiền để loại bỏ quảng cáo.

Theo WinFuture, nhiều khả năng Google đang thử nghiệm áp dụng chính sách này cho nhóm nhỏ người dùng. Một câu hỏi khác là cách phát hiện người dùng chặn quảng cáo, cũng như phản ứng của nhà phát triển app chặn quảng cáo.

Bên dưới phần bình luận, nhiều thành viên bày tỏ phản đối nếu tính năng này được áp dụng rộng rãi. Một số ý kiến chấp nhận xem quảng cáo giữa video, nhưng chỉ phù hợp nếu quảng cáo ngắn và thời lượng video không quá dài.

Quảng cáo đã xuất hiện trên YouTube từ khá lâu. Chính sách này giúp tăng doanh thu và trả tiền cho nhà sáng tạo nội dung, góp phần giúp người dùng xem video miễn phí.

YouTube chan quang cao anh 1
Thông báo của YouTube cảnh báo tắt tính năng phát video nếu sử dụng chặn quảng cáo. Ảnh: Reddit.

Ngày 17/5, YouTube cho biết sẽ sớm thêm quảng cáo “không thể bỏ qua” với độ dài 30 giây, dành cho nhóm nội dung nổi bật. Điều này không có nghĩa những quảng cáo ngắn hơn sẽ biến mất hoàn toàn.

Việc YouTube ngày càng lạm dụng quảng cáo khi nâng thời lượng, tần suất xuất hiện khiến nhiều người không hài lòng. Trong khi đó, tình trạng quảng cáo lừa đảo, nội dung sai sự thật được giải quyết khá chậm.

Theo Android Authority, nhiều người tìm cách bỏ qua quảng cáo bằng cách sử dụng app xem video của bên thứ ba, cài công cụ chặn quảng cáo hoặc trả tiền để mua YouTube Premium.

Google chưa đưa ra bình luận về hình ảnh trên. Tuy nhiên, hãng từng áp dụng một số biện pháp xử lý chặn quảng cáo, bao gồm buộc các app như YouTube Vanced ngừng hoạt động.

Theo Zing News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *