Xe VinFast Lux SA2.0 đi 5 năm, có nên bán xe cũ đổi xe mới?

VinFast Lux SA2.0 có thiết kế nam tính, hiện đại và từng rất được người dùng quan tâm. Sau 5 năm sử dụng, giá xe cũ trên thị trường hiện khoảng 600-750 triệu đồng. Có nên bán xe cũ để đổi sang xe mới?

Giá xe VinFast Lux SA2.0 đời 2019 khoảng 650-750 triệu đồng

VinFast Lux SA2.0 ra mắt thị trường vào năm 2018, là một trong những xe ô tô đầu tiên của hãng ô tô Việt Nam sản xuất. Mặc dù là sản phẩm “đầu tay”, cả bộ đôi Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều được đánh giá cao ở thiết kế hiện đại, sang trọng, thể thao và nam tính.

anh 11 Vinfast Lux.jpg
VinFast Lux SA2.0 rớt giá mạnh sau 5 năm sử dụng (Nguồn: VinFast)

Lux SA2.0 thuộc phân khúc SUV hạng E, cùng hạng với Ford Explorer, Volkswagen Teramont,… Mẫu xe này ra mắt với 3 phiên bản: tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp với giá niêm yết thời điểm năm 2019 là 1,464 tỷ đồng, 1,549 tỷ đồng và 1,738 tỷ đồng. Ở thời điểm đó, tổng chi phí lăn bánh Lux SA2.0 tại TP.HCM dao động từ 1,6-1,9 tỷ đồng, tuỳ phiên bản.

Tuy nhiên, VinFast khi đó cũng tung ra nhiều vourcher ưu đãi để giúp khách hàng mua xe rẻ hơn. Với những khách hàng biết cách săn voucher, có thể tiết kiệm được từ 100-150 triệu đồng khi mua VinFast Lux.

anh 2 Vinfast Lux.jpeg
LuxSA trang bị động cơ 2.0 tăng áp, sử dụng hộp số ZF 8 cấp. Ảnh: Võ Tâm

Trên thị trường xe cũ, VinFast Lux SA2.0 sản xuất 2019 bản tiêu chuẩn có giá từ 640-690 triệu đồng, bản nâng cao dao động từ 650-700 triệu đồng và bản cao cấp nhất có giá từ 700-770 triệu đồng, tuỳ vào chất lượng xe và số km đã lăn bánh.

anh 3- Vinfast Lux.jpeg
VinFast Lux SA qua sử dụng là “món hời” của người mua xe cũ

Ở thời điểm hiện tại, với mức chi phí từ 600 -750 triệu đồng, khách hàng có thể mua được một số xe thuộc phân khúc SUV cỡ B như KIA Seltos, Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross,… Những mẫu xe trong phân khúc này khi so với Lux SA2.0 sẽ kém hấp dẫn hơn về mặt trang bị tiện nghi, không gian sử dụng, khả năng vận hành,… bù lại, đây là những mẫu xe mới, khách hàng không phải lo lắng về thẩm định chất lượng như mua xe cũ.

Hạn bảo hành vẫn còn 5 năm

Chính vì vậy mà VinFast Lux SA2.0 sẽ là một “món hời” đối với khách hàng mua xe cũ, cần một chiếc xe vượt trội nhưng “hầu bao” hạn chế. Tuy vậy, khách hàng cần phải có kinh nghiệm, biết lựa chọn và kiểm tra xe cũ còn chất lượng tốt.

Một ưu điểm của Lux SA2.0 so với các đối thủ khác nằm ở chế độ bảo hành, kéo dài lên đến 10 năm. Hiện nay, xe sản xuất 2019 vẫn còn thời gian bảo hành lên tới 5 năm. Ford Explorer và Volkswagen Teramont chỉ có thời hạn bảo hành 3 năm hoặc 100.000km nên những khách hàng mua xe cho tới thời điểm này, phần lớn đã hết hạn bảo hành.

Nhờ việc sử dụng nhiều công nghệ từ BMW như kết cấu khung gầm, động cơ, hộp số ZF 8 cấp và hệ thống treo,… nên khả năng vận hành của Lux SA2.0 phần lớn làm thoả mãn nhu cầu người dùng. Ở khía cạnh này, Lux SA 2.0 có thể được đánh giá ngang ngửa so với Explorer và Teramont. Nếu so với các mẫu xe mới, giá dưới 1,3 tỷ đồng hiện nay, khó có mẫu xe nào mang lại cảm giác vận hành an tâm như Lux SA2.0.

Dù sau 5 năm sử dụng, 1 số ít xe VinFast Lux SA2.0 có lỗi liên quan tới phần mềm, xịt bầu hơi ở hệ thống treo sau, lỗi hộp số, tuy nhiên tất cả đều đã được bảo hành, sửa chữa và thay thế miễn phí nhờ được nâng thời gian bảo hành.

Chị Khánh Vy, ngụ Quận 8, TP.HCM là một trong những khách hàng đã mua VinFast Lux SA thời điểm năm 2019, dù biết giá trị xe của mình giảm nhiều sau 5 năm nhưng chị vẫn quyết không bán xe. Chị chia sẻ: “Tôi không muốn bán, một phần vì Lux SA có khả năng vận hành tốt trong tầm giá, được VinFast nâng bảo hành 10 năm, một phần vì giá rớt nhanh. Việc bán đi và mua lại một chiếc xe khác, trong khoảng giá 1,3-1,5 tỷ đồng thì khó có mẫu xe nào ưng ý”.

Anh Quang Huy, nhân viên kinh doanh ô tô cũ tại Quận 7 cũng cho rằng, nếu không lăn tăn đây là mẫu xe không còn sản xuất thì giá VinFast Lux SA bây giờ khá phù hợp với những giá trị mang lại cho người dùng.

VinFast định vị Lux SA2.0 là mẫu xe cao cấp, sử dụng nhiều công nghệ nền tảng từ BMW X5 như khung gầm, động cơ và có hộp số ZF 8 cấp. Mẫu xe này sử dụng động cơ 2.0L, sản sinh công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, hai phiên bản tiêu chuẩn và nâng cao trang bị dẫn động cầu sau. Riêng phiên bản cao cấp nhất trang bị dẫn động bốn bánh AWD và bộ mâm 20 inch nổi bật.

Dù vậy, như đã nêu, chất lượng xe còn phụ thuộc vào người sử dụng nên khi đi mua xe cũ, người dùng vẫn cần lưu ý phải kiểm tra kỹ các hạng mục của xe để đảm bảo yên tâm khi sở hữu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *