Vẽ bạn cùng phòng thi lên giấy nháp, nam sinh gây sốt cộng đồng mạng

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh tờ giấy nháp thi tốt nghiệp THPT 2023 của một thí sinh vẽ phác hoạ nữ sinh cùng phòng thi, với cơn mưa lời khen.

Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, mạng xã hội lan truyền hình ảnh tờ giấy nháp môn Toán của thí sinh vẽ hình cô gái. Theo thông tin trong tờ giấy nháp, thí sinh này là Bùi Phi Long, học sinh trường THPT Đống Đa (Hà Nội).

Phi Long bất ngờ khi tờ nháp phác hoạ hình cô gái được cộng đồng mạng quan tâm và chia sẻ với nhiều bình luận tích cực, khen đẹp. Bức tranh được Long thực hiện vẽ trong giờ làm bài thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Toán hôm 28/6.

Bức tranh phác hoạ của Phi Long gây sốt cộng đồng mạng.

Bức tranh phác hoạ của Phi Long gây sốt cộng đồng mạng.

“Em đăng ký khối H00 (Ngữ văn, Vẽ hình hoạ, Vẽ màu). Em chỉ làm được khoảng 30/50 câu hỏi. Các câu cuối quá khó nên em quyết định không làm bài nữa và tập trung kiểm tra lại kết quả các câu làm xong”, Long nói và cho biết dành 20 phút cuối giờ để vẽ bức chân dung trên giấy nháp. 

Nhân vật Long vẽ trên giấy nháp lấy cảm hứng một phần từ bạn nữ trong phòng thi còn lại là trí tưởng tượng, không phải cô giám thị mạng xã hội lan truyền.

Long đam mê hội hoạ từ năm 4 tuổi. Đến nay, cậu sở hữu bộ sưu tập khoảng 500 bức tranh với đủ thể loại từ phong cảnh đến chân dung, ký họa… 

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tuần tới, Long tham gia kỳ thi năng khiếu của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp (Hà Nội). Nam sinh mong muốn đỗ vào ngành Thiết kế nội thất hoặc ngành Hội họa hoành tráng (trang trí ngoại thất, vẽ tranh tường…) của trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp.

Tài khoản facebook Hoàng Trần ngạc nhiên với tài năng của nam sinh. “Trình độ này có lẽ tương đương với sinh viên năm nhất, năm hai đại học. Nếu em không theo học ngành mỹ thuật, hội hoạ sẽ rất lãng phí tài năng”.

“Mình cũng muốn có được bức tranh ký hoạ như vậy. Quá đẹp. Thủ khoa trường Mỹ thuật tương lai đây rồi”, tài khoản Lê La My bình luận.

Theo VTC News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *