Trấn Thành thấy bị miệt thị cảm xúc: ‘Mỗi lần khóc đều bị bêu riếu’

‘Bao nhiêu lần Trấn Thành khóc đều bị mang ra bêu riếu. Nếu nói về body shaming, thì đây là feeling shaming (miệt thị cảm xúc)’ – Trấn Thành nêu quan điểm.

Tối 29-6, Trấn Thành là khách mời trong tập 3 show Muse It của Thu Minh. Nam diễn viên chia sẻ nhiều quan điểm của mình về việc bị chê bai khi ca hát và hay khóc. Trấn Thành cũng được Thu Minh hướng dẫn cách kìm nén cảm xúc và xử lý chất giọng khi hát.

Đầu năm 2023, Trấn Thành bùng nổ với phim Nhà bà Nữ đạt doanh thu cao nhất điện ảnh Việt. Nhưng cũng kể từ đó, anh liên tục dính vào nhiều lùm xùm từ việc phát ngôn, hay khóc đến cả những chuyện hiểu lầm. Khoảng 2 tháng nay, Trấn Thành khá yên ắng trên mạng xã hội, chuẩn bị cho những hoạt động trở lại sắp tới.

Trấn Thành thấy bị miệt thị cảm xúc

Nhắc về chuyện hay khóc, nam diễn viên nói: “Bao nhiêu lần Trấn Thành khóc đều bị mang ra bêu riếu. Nếu nói về body shaming, thì đây là feeling shaming (miệt thị cảm xúc). Nếu mình diễn thì mình sẽ dừng lại, nhưng mình không dừng được.

Khi về xem lại clip, chính tôi cũng thấy khó chịu với mình. Cái ngữ cảnh đó không đáng khóc, chỉ mình tôi khóc. Khi xem lại, tôi nghĩ: Ê, sao giống khùng vậy ta? Tôi tự tát vào mặt mình vì thấy giống khùng. Nhưng quý vị hãy hiểu cho, cơ thể này, cái não này, tôi không muốn đâu quý vị”.

Trấn Thành thấy bị miệt thị cảm xúc: Mỗi lần khóc đều bị bêu riếu - Ảnh 2.

Trấn Thành nhắc lại chuyện “khóc đến lộ sụn mũi” trong họp báo của Đàm Vĩnh Hưng trước đây – Ảnh: NVCC

Thu Minh đưa ra lời khuyên cho Trấn Thành để không khóc. Nữ ca sĩ nói khi cảm thấy xúc động thì “đừng nói gì cả, chỉ đứng đó nhìn, hai dòng lệ rưng rưng cũng được, nhưng cấm được nói gì cả”. Đợi khi dòng cảm xúc lắng xuống, lúc đó mới nên nói.

Trấn Thành rất tâm đắc với lời khuyên này và thực hành luôn trong chương trình.

Cũng trong chương trình, Trấn Thành thừa nhận “khóc là hại giọng nhất”. Thu Minh tiếp lời: “Em tập trung giữ giọng cho chị, bớt nói bớt cười quá lố, không được khóc, khóc là nghẹt hết ống mũi luôn”.

Từng thi rớt nhạc viện do không biết một nốt nhạc

Trấn Thành thấy bị miệt thị cảm xúc: Mỗi lần khóc đều bị bêu riếu - Ảnh 3.

Trấn Thành và Thu Minh cùng hát trong chương trình – Ảnh: NVCC

Khả năng ca hát của Trấn Thành cũng là vấn đề gây tranh cãi trong dư luận. Anh từng bị chế giễu vì video thị phạm giọng hát trong một game show, khi nhiều người cho rằng anh hát chưa tốt.

Thu Minh nhận xét về mặt âm nhạc, Trấn Thành có tư duy và tố chất, có kiến thức trong cách xử lý bài, hiểu về nội dung ca khúc. Còn Trấn Thành kể chuyện lỡ duyên với nghiệp ca sĩ. 

Anh chia sẻ: “Sau lớp 12, em từng điền nguyện vọng đầu tiên vào đại học của mình chính là nhạc viện, thứ hai là trường sân khấu – điện ảnh và thứ ba là sư phạm. 

Tuy nhiên, thi vào nhạc viện bước đầu là phần ký xướng âm cơ bản mà em không biết một nốt nhạc nào. Em rớt luôn.

Không vào được nhạc viện, em cũng không biết mình sẽ làm gì. Sau đó, em thi vào nguyện vọng hai là sân khấu – điện ảnh và đậu ngay. Từ lúc bấy giờ đến nay, em làm diễn viên hài rồi làm MC”.

Xem những chia sẻ của Trấn Thành trong Muse It, một khán giả bình luận trên kênh YouTube: “Cảm ơn show chị Minh giúp cho khán giả hiểu về Trấn Thành hơn. Trấn Thành sau những lần biến cố hãy trở lại với một phiên bản hoàn thiện hơn nhé”.

Theo tuoitre.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *