Quang Linh Vlog cùng hoa hậu Thùy Tiên mang lớp học mới đến cho trẻ em vùng cao

Sáu tháng kể từ lần đầu tiên đặt chân đến điểm trường Xéo Hồ, một môi trường mới khang trang đã được Quang Linh, Thùy Tiên và team Việt Phi dựng lên ngay trên nền lớp học cũ quây bằng những miếng tôn.

Các em nhỏ tại điểm trường Xéo Hồ trước lớp học mới
Các em nhỏ tại điểm trường Xéo Hồ trước lớp học mới

Ngày 10-8, 84 học sinh tại điểm Xéo Hồ của xã vùng cao Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đến trường với niềm vui mới khi ngôi trường của các em đã đổi thay hoàn toàn.

Mong mỗi năm xây được một điểm trường mới

Để đến điểm trường Xéo Hồ đúng như lịch hẹn với các em nhỏ, Quang Linh, hoa hậu Thùy Tiên và team Việt Phi đã vượt ngàn cây số từ TP.HCM ra Hà Nội từ ngày 9-8 và tiếp tục di chuyển bằng ô tô đến Hà Giang.

Nhiều ngày qua, những cơn mưa lớn như trút xuống mảnh đất cao nguyên đá khô cằn khiến nền đất lầy lội, nhiều điểm sạt lở làm cho chặng đường đến với các em nhỏ càng thêm khó khăn.

Toàn bộ nguồn kinh phí để thực hiện dự án này được gây quỹ từ hoạt động bán hàng không lợi nhuận bằng các sản phẩm của Quang Linh Store và Adopt Vietnam. Tổng số tiền thu được là hơn 1,4 tỉ đồng, trong đó toàn bộ kinh phí cho các hạng mục cơ sở vật chất, bàn ghế, sách vở, tủ thuốc… xây dựng điểm trường Xéo Hồ hơn 700 triệu đồng.

Con đường đến với điểm trường Xéo Hồ thêm gian nan bởi mưa lớn những ngày qua khiến nhiều đoạn đường bị sạt
Con đường đến với điểm trường Xéo Hồ thêm gian nan bởi mưa lớn những ngày qua khiến nhiều đoạn đường bị sạt

Trước đó, những người thực hiện dự án đã đến với các em nhỏ tại đây vào tháng 2-2023. Sự thiếu thốn điều kiện học tập của các em đã thôi thúc Quang Linh, Thùy Tiên và các thành viên của đội nhanh chóng mang điểm trường đến cho các em nhỏ.

Đồng hành cùng với cả đội từ những ngày đầu đi khảo sát tại điểm trường, Thùy Tiên hạnh phúc vì đã mang được lớp học mới đến cho các em nhỏ. Điều mà Thùy Tiên còn tiếc nuối trong chuyến hành trình là các vật dụng như bàn ghế, tủ sách chưa thể mang đến đủ như dự kiến vì lý do thời tiết, các vật dụng này sẽ được chuyển đến sau.

“Nhìn thấy những nụ cười trên môi của các bé khiến Tiên nhớ mãi. Trong chuyến đi này Tiên cũng mang thạch rau câu do chính tay mình nấu cho các bé, dù lạ lẫm nhưng các con rất thích”, Thùy Tiên hạnh phúc.

Thùy Tiên tự mình nấu thạch rau câu cho các em nhỏ tại điểm trường Xéo Hồ
Thùy Tiên tự mình nấu thạch rau câu cho các em nhỏ tại điểm trường Xéo Hồ

Chỉ biết những thông tin về điểm trường Xéo Hồ qua những video mà các thành viên trong đội ghi lại khi khảo sát tại đây hồi tháng 2, Quang Linh không khỏi bất ngờ trước những gì anh tận mắt chứng kiến trên hành trình hôm nay.

“Đây là lần đầu tiên mình đến điểm trường mới thấy thực sự khó khăn cho các em học sinh từ con đường đến trường đến cơ sở vật chất. Mình và team Việt Phi mong rằng mỗi năm sẽ cố gắng ít nhất một điểm trường cho các em nhỏ ở những nơi có điều kiện khó khăn như vậy”, Quang Linh bộc bạch.

Trước khi xây dựng, điểm trường Xéo Hồ được dựng bằng những tấm tôn
Trước khi xây dựng, điểm trường Xéo Hồ được dựng bằng những tấm tôn

Lớp học mới, nhân lên niềm vui đến trường

Lớp học quây tôn “hè nóng, đông lạnh” đã được thay bằng 4 phòng học xây kiên cố, nền lát đá hoa, trên lợp mái tôn lạnh. Không chỉ vậy, toàn bộ bàn ghế cũ cũng được thay bằng bàn ghế mới, phù hợp với chiều cao của các em.

Nhìn các em học sinh thân thương có ngôi trường mới khang trang hơn, thầy Nguyễn Hải Hà – hiệu trưởng điểm trường Xéo Hồ – không khỏi xúc động. Trước đây điểm trường chỉ là 2 nhà lắp ghép bằng tôn với 4 phòng học và 1 phòng ở cho giáo viên, trong đó có 2 phòng nhỏ kích thước chật chội chưa đảm bảo cho việc học và dạy.

“Trời mưa như những ngày qua khiến việc học của các em bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tiếng ồn của mưa rơi xuống mái tôn, tiếng gió thổi, thời tiết xấu lớp học không đủ ánh sáng.

Giờ đây, có điểm trường mới các em được học trong điều kiện tốt hơn đảm bảo cả về khuôn viên, diện tích, lớp học đã đủ ánh sáng. Vui nhất là các em có thêm khu vui chơi có mái che”, thầy Hà tâm sự.

Phòng ở của giáo viên trước khi được xây dựng
Phòng ở của giáo viên trước khi được xây dựng

Không chỉ có trường mới, bàn ghế, sách vở tinh tươm, các em còn có thêm tủ thuốc tại trường. Thầy Hà chia sẻ món quà này rất thiết thực đối với nhà trường.

“Trong những thời điểm giao mùa, các em dễ bị ốm hay phải nghỉ học, có thuốc uống sẽ giúp các em tránh được ốm đau bệnh tật và đi học đầy đủ hơn. Đến nay lớp học mới được khánh thành, thầy cô giáo, các em học sinh rất vui vẻ, phấn khởi”, thầy Hà tâm sự.

Sau điểm trường Xéo Hồ, một điểm trường mới cùng thuộc dự án này sẽ được khánh thành, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em nhỏ tại điểm trường Huồi Măn, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Theo Tuổi Trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *