Một bé trai tử vong trong vụ hàng trăm học sinh bị ngộ độc

Ngày 20/11, một học sinh trong vụ ngộ độc thực phẩm tại trường Ischool Nha Trang, tử vong trên đường chuyển vào bệnh viện ở TP HCM.

Nguồn tin của VnExpress cho biết, em bé này điều trị ở Bệnh viện 22/12, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Chiều 19/11, tình trạng của em bắt đầu nặng, đến sáng nay được chuyển viện đến TP HCM nhưng đã mất trên đường đi. Hiện chưa rõ nguyên nhân em tử vong.

Đây là trường hợp tử vong đầu tiên liên quan vụ ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa ngày 17/11 của trường Ischool Nha Trang. Sự việc đã được đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa xác nhận.

Chiều nay, khi họp với các phụ huynh, Hiệu trưởng Phạm Hữu Bình, nhận trách nhiệm khi để xảy ra vụ ngộ độc. “Tôi xin lỗi về mọi thiếu sót, vì chưa hoàn thành nhiệm vụ tốt với vai trò là hiệu trưởng”, ông nói và cho biết nhà trường sẽ trả toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh.

Theo ông Bình, có tổng cộng 479 học sinh đã đến bệnh viện khám, hiện còn 209 em nằm viện. Trong đó, 15 ca nặng, một ca chuyển viện. Toàn trường nghỉ một tuần để học sinh điều trị, đồng thời rà soát lại vấn đề an toàn thực phẩm, tìm nguyên nhân ngộ độc. Trường cũng tạm dừng học bán trú.

 

Thầy Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường Ischool, tại cuộc gặp phụ huynh chiều 20/11, sau vụ hàng trăm học sinh ngộ độc. Ảnh: Bùi Toàn

Tại cuộc họp, một phụ huynh đánh giá chất lượng trường tốt, song hai tháng gần đây nhận thấy một số vấn đề về thái độ ăn uống của con, nên đã đề nghị giáo viên chủ nhiệm xem lại nguồn thức ăn. Phụ huynh này đề nghị trường không chỉ kiểm tra nguồn thực phẩm mà cả nguồn nước để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân ngộ độc.

Ông Trần Văn Hiển, có con học lớp 9, cho biết thời điểm nhập viện con anh bị nôn, hiện tình trạng đã đỡ nhưng vẫn còn tiêu chảy. Bác sĩ đánh giá nồng độ nhiễm độc cao nhưng hiện nay chưa có phác đồ điều trị. “Nếu ngày mai không ổn, tôi sẽ xin đưa cháu đi TP HCM điều trị”, anh nói và thêm con anh cao lớn, ít ốm vặt, đây là lần đầu tiên cháu bị ốm nặng như vậy.

Các phụ huynh khác đều tỏ ra sốt ruột vì 4 ngày qua cơ quan chức năng chưa tìm ra nguyên nhân ngộ độc, đồng thời đề nghị ngành y tế phải nhanh chóng mời những bác sĩ đầu ngành về chữa trị cho học sinh.

Một học sinh Ischool cấp cứu tại bệnh viện, ngày 17/11. Ảnh: Trần Hữu

Một học sinh Ischool cấp cứu tại bệnh viện, ngày 17/11. Ảnh: Trần Hữu

Trường Ischool Nha Trang có hơn 900 học sinh bán trú. Sau bữa ăn trưa 17/11, lần lượt 257 học sinh bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt, được đưa vào 5 bệnh viện cấp cứu.

Đơn vị cung cấp suất ăn cho trường Ischool là hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam ở phường Xương Huân. Đội điều tra ngộ độc thực phẩm thành phố Nha Trang phối hợp Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa lấy mẫu thức ăn, gửi đi kiểm nghiệm ngay hôm đó nhưng hiện chưa có kết quả.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Khánh Hòa đình chỉ hoạt động bếp ăn trường Ischool cho đến khi có kết quả xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *