Mẹ chồng dọn dẹp nhà cửa để con dâu được nghỉ ngơi, thư giãn

Khi đi lấy chồng, nhiều cô gái thường lo lắng cảnh sống chung với mẹ chung vì sợ họ khó tính, hay soi xét những chuyện nhỏ nhặt.

Vì thế, đa số các cặp vợ chồng mới cưới thường chọn ra ở riêng để hạn chế va chạm trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều bà mẹ chồng dễ tính, thương con dâu như con ruột của mình. Và ngược lại, con dâu cũng rất thích được ở với mẹ chồng để có thể được thảnh thơi hơn khi được bà phụ giúp làm việc nhà. Như nàng dâu dưới đây đã rất hạnh phúc khi có mẹ chồng tâm lý, cưng chiều mình như con gái ruột.

Mẹ chồng dọn dẹp nhà cửa để con dâu được nghỉ ngơi, thư giãn - Hình 1

Con dâu nhảy múa ở một góc nhà để chơi đùa với con nhỏ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok G.Đ.H)

Mẹ chồng dọn dẹp nhà cửa để con dâu được nghỉ ngơi, thư giãn - Hình 2
Ở phía bên cửa ra vào, mẹ chồng đang cặm cụi dọn dẹp nhà. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok G.Đ.H)

Cụ thể, tài khoản TikTok G.Đ.H đã chia sẻ một đoạn clip ngắn được trích từ camera an ninh trong nhà kèm dòng trạng thái: “Mẹ mình lên chăm cháu không áp lực vì cháu nghịch mà áp lực con dâu quá nghịch ngợm.”. Trong đoạn video là hình ảnh người mẹ chồng đang cặm cụi dọn dẹp nhà cửa. Ở phía bên này, cô con dâu đang chơi đùa với con nhỏ, không ngừng nhảy múa liên tục. Thay vì phải phụ giúp mẹ chồng làm việc nhà thì cô gái này lại chẳng cần đụng chân đụng tay gì, chỉ việc chơi với con để được thư giãn, nghỉ ngơi.

Mẹ chồng dọn dẹp nhà cửa để con dâu được nghỉ ngơi, thư giãn - Hình 3
Mẹ chồng rất thoải mái, không ngại dọn nhà để con dâu nhảy múa, chơi đùa với cháu bà. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok G.Đ.H)

Dù thấy con dâu nghịch ngợm khi mình đang quét nhà nhưng người mẹ chồng vẫn không hề tỏ ra khó chịu. Thậm chí, bà còn phải bật cười bởi những động tác nhảy múa hết sức đáng yêu của vợ con trai mình. Khi dọn dẹp xong, mẹ chồng đã cầm chổi đi về phía con dâu và bảo: “Thôi đi tắm đi”. Thấy con dâu vẫn mải mê nhảy múa, người mẹ chồng liền có động tác dọa “tác động vật lý” vào con dâu khiến cô bật cười, vội vàng chạy vào đi tắm.

Mẹ chồng dọn dẹp nhà cửa để con dâu được nghỉ ngơi, thư giãn - Hình 4
Được một lúc, bà giục con dâu đi tắm bằng cách dọa cầm chổi “tác động vật lý”. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok G.Đ.H)

Chứng kiến khoảnh khắc thân thiết giữa 2 người phụ nữ này, ai cũng cảm thấy cô gái thật may mắn khi được làm con dâu của người mẹ chồng hiền lành, xem mình như con gái ruột. Thông thường, chỉ có mẹ đẻ mới đưa chổi dọa con gái chứ hiếm ai thấy mẹ chồng lại gần gũi với con dâu đến vậy. Có lẽ, nhờ mẹ tâm lý như vậy nên cô con dâu cũng cảm thấy việc sống chung với mẹ chồng là vô cùng đúng đắn. Mẹ không chỉ giúp cô làm việc nhà, lo chuyện con cái mà còn là chỗ dựa để con dâu tâm sự nhỏ to những chuyện không thể nói cùng chồng.

Mẹ chồng dọn dẹp nhà cửa để con dâu được nghỉ ngơi, thư giãn - Hình 5
Ai cũng cho rằng cô gái thật may mắn khi có mẹ chồng hiền lại, tâm lý như vậy. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok G.Đ.H)

Có thể nói, đây không phải lần đầu tiên dân được chứng kiến những khoảnh khắc thân thiết giữa các bà mẹ chồng và nàng dâu. Trước đó, hình ảnh mẹ chồng kiên nhẫn ngồi xoa bụng cho con dâu mới sinh cũng từng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Cụ thể, tài khoản TikTok L.L đã chia sẻ đoạn clip ghi lại giây phút hạnh phúc một cặp mẹ chồng – nàng dâu với dòng trạng thái: ” Phiên bản mẹ chồng nàng dâu, 12 giờ đêm vẫn xoa bụng cho con dâu mới sinh, chị em có động lực rồi”.

Mẹ chồng dọn dẹp nhà cửa để con dâu được nghỉ ngơi, thư giãn - Hình 6
12 giờ đêm, mẹ chồng vẫn kiên nhẫn ngồi xoa bụng cho con dâu mới sinh. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.L)

Mẹ chồng dọn dẹp nhà cửa để con dâu được nghỉ ngơi, thư giãn - Hình 7
2 mẹ con vừa xoa vừa tâm sự với nhau rất thân thiết khiến ai cũng ngưỡng mộ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.L)

Qua đoạn video được đăng tải, khi ấy tất cả mọi người trong phòng bệnh đều đã đi ngủ nên bầu không khí rất im ắng. Có lẽ sau khi sinh con thì cô con dâu vẫn đang phải chịu những cơn co thắt đau đớn. Lúc này, người ở bên cạnh cô không ai khác chính là mẹ chồng. Dù đã 12 giờ đêm nhưng mẹ chồng vẫn rất kiên nhẫn ngồi xoa bụng cho con dâu, cả 2 vừa xoa vừa tâm sự với nhau khiến ai cũng cảm thấy ấm lòng. Có lẽ, trong cuộc sống thường ngày thì cô gái và mẹ chồng cũng rất hòa hợp cho nên bà mới không quản ngại khó khăn, chăm sóc con dâu như con đẻ của mình.

Mẹ chồng dọn dẹp nhà cửa để con dâu được nghỉ ngơi, thư giãn - Hình 8
Ai cũng ao ước có một người mẹ chồng tâm lý, cưng chiều con dâu như vậy. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok L.L)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *