Quảng Nam: học sinh đột nhập trường học đập phá nhiều tài sản giá trị của trường để cho vui

Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 28-10, một nhóm thiếu niên trèo tường, đột nhập Trường Tiểu học Phan Ngọc Nhân dùng cây sắt cạy phá cửa phòng 3 lớp học và 3 phòng chức năng rồi đập phá gần như toàn bộ tài sản có giá trị tại đây.

Khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, bảo vệ nhà trường phát hiện sự việc đã ngăn cản, đuổi nhóm đối tượng này ra khỏi trường và điện báo cáo sự việc cho lãnh đạo nhà trường cùng các cơ quan chức năng.
Nhận thông tin, chính quyền địa phương cùng Công an phường Điện Nam Bắc, đại diện các cơ quan chức năng đến hiện trường xác minh, điều tra vụ việc. Ông Phạm Đức Công-Chủ tịch UBND P. Điện Nam Bắc, cho hay: Theo điều tra ban đầu, cơ quan chức năng đã xác định nhóm thiếu niên này gồm 3 học sinh lớp 8 và 1 học sinh lớp 6 của Trường THCS Nguyễn Đức An trên địa bàn địa P. Điện Nam Bắc. Đáng chú ý, cả 4 đối tượng này đều có hoàn cảnh khá éo le, cha mẹ ly hôn và mỗi người đã có gia đình mới song không quan tâm đến con cái. Các em phải sống cùng ông bà nội hoặc ngoại trên 70 tuổi có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, không có điều kiện để theo dõi, kèm cặp… nên thường xuyên vắng nhà. Cả 4 em có cùng có một điểm chung là nghiện game bạo lực và thuộc diện học sinh cá biệt tại trường.
Sau khi đột nhập vào trường, 4 thiếu niên này dùng cây đập phá camera phía trước, hủy camera ở phòng bảo vệ rồi tiếp tục cạy cửa vào các phòng có chứa các thiết bị để đập phá, gây hư hỏng nặng nhiều trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học của Trường Tiểu học Phan Ngọc Nhân, gồm: 12 máy vi tính để bàn, 4 camera an ninh, 5 chiếc tivi, máy tính, quạt điện, nhiều đồ dùng, thiết bị khác. Theo đánh giá sơ bộ của cơ quan chức năng, tài sản bị nhóm thiếu niên trên hủy hoại có giá trị khoảng hơn 150 triệu đồng.
Tìm hiểu về động cơ gây ra, lãnh đạo Công an phường Điện Nam Bắc, cho biết: Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các em này thường xuyên quậy phá chứ không có động cơ nào khác như dư luận đồn đoán. Về quan điểm xử lý đối với vụ việc, Đại tá Lê Trung Hai, cho biết: Theo Điều 12, BLHS sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự: Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng. Đối chiếu với trường hợp này, cả 4 đối tượng gây ra vụ việc đều có độ tuổi từ 13 đến 15 tuổi và vi phạm trong trường hợp nghiêm trọng nên cơ quan Công an không khởi tố vụ án hình sự và tiến hành lập hồ sơ đưa cả 4 đối tượng vào diện giáo dục tại xã, phường.
Có thể nói, sự việc trên đã ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương và là bài học đắt giá trong việc quản lý giáo dục… của các bậc cha mẹ đối với con em của mình. Hy vọng, qua sự việc trên các đấng sinh thành cần quan tâm, quản lý con em mình chặt chẽ hơn để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *