Lisa (BlackPink) ký hợp đồng với công ty Mỹ?

Sina dẫn tin từ Kulture News cho biết hãng thu âm lớn của Mỹ sẵn sàng trả cho Lisa hàng trăm triệu USD, nhiều hơn con số 38 triệu USD mà YG Entertainment đưa ra để cô ký hợp đồng.

Nguồn tin nói Lisa cân nhắc ký hợp đồng với công ty Mỹ. Hợp đồng bao gồm 6 album, cô được trao toàn quyền kiểm soát sự nghiệp âm nhạc, điện ảnh, truyền hình, thời trang và biểu diễn. Đây không chỉ là hợp đồng cá nhân mà còn là hợp đồng nghệ sĩ toàn diện.

Truyền thông nước ngoài cho biết Lisa đồng ý ký hợp đồng với hãng thu âm Mỹ. Phía YG chưa đưa ra phản hồi về thông tin này. Ảnh: Twitter.

Truyền thông nước ngoài cho biết Lisa đồng ý ký hợp đồng với hãng thu âm Mỹ. Phía YG chưa đưa ra phản hồi về thông tin này. Ảnh: Twitter.

“Lisa sẽ sở hữu băng gốc của tất cả bản nhạc cô thu âm trong tương lai (khoảng 6 album mới). Cô ấy có quyền kiểm soát sáng tạo đối với âm nhạc và sự nghiệp của mình mà không sợ bị ràng buộc hay hạn chế. Việc ký hợp đồng với hãng thu âm Mỹ sẽ mở đường cho sự phát triển toàn diện của cô trong làng giải trí. Hợp đồng này không chỉ đảm bảo cho Lisa sự phát triển toàn diện trong các lĩnh vực giải trí như âm nhạc, phim Hollywood, trò chơi điện tử, thời trang, phong cách sống mà còn mang lại cho cô những quyền lợi mới” – Sina cho hay.

Theo thỏa thuận này, Lisa sẽ có hãng thu âm của riêng mình, điều này cho phép cô có quyền ký hợp đồng với các nghệ sĩ mới cho hãng của mình và bắt đầu một chương âm nhạc mới. Điều này có nghĩa nữ thần tượng sẽ có tiếng nói và tầm ảnh hưởng lớn hơn trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Trước đó, truyền thông Hàn đưa tin Lisa từ chối gia hạn hợp đồng với YG Entertainment. Đáp lại, YG Entertainment phản hồi: “Chúng tôi đang thảo luận về việc gia hạn hợp đồng với Lisa và những tin đồn liên quan vẫn chưa được xác nhận chính thức”.

Khả năng Lisa của BlackPink rời YG khiến nhà đầu tư lo ngại

Ngày 18/9, cổ phiếu của YG Entertainment chạm mốc ở mức giá thấp hơn mức trung bình là 78.000 won (58.90 USD) mỗi cổ phiếu, giảm 1.64% so với ngày giao dịch trước đó. Sự sụt giảm này được cho là có liên quan đến việc xuất hiện tin đồn YG thất bại trong việc gia hạn hợp đồng với Lisa.

Tin đồn nổ ra khi mối quan hệ tình cảm của Lisa với Frédéric Arnault, con trai Chủ tịch LVMH kiêm CEO của TAG Heuer được lan truyền. Hợp đồng giữa Lisa và YG Entertainment được cho là đã thất bại. Có tin cô từ chối lời đề nghị trị giá 50 tỷ won (37,6 triệu USD) từ công ty chủ quản. Thông tin khiến giá cổ phiếu của YG Entertainment giảm 2,9%.

Các nhà đầu tư và người hâm mộ mổ xẻ lời chia sẻ của các thành viên trong đêm diễn concert BornPink của BlackPink tại Gocheok Sky Dome, Seoul, tổ chức vào ngày 16-17/9.

Cụ thể, trong bài phát biểu của Lisa, cô dành lời cảm ơn tới người hâm mộ vì sự ủng hộ không ngừng nghỉ. Nữ thần tượng sinh năm 1997 nói: “Có các bạn bên cạnh nên chúng tôi có thể biểu diễn ở nhiều địa điểm tuyệt vời. Chúng tôi sẽ không thể làm được tất cả nếu không có các bạn. Cảm ơn Blink đã luôn ủng hộ chúng tôi và thưởng thức chương trình cho đến cuối cùng. Các bạn đã cho chúng tôi nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Tôi yêu tất cả các bạn. Cảm ơn vì đã khiến tuổi 20 của tôi tỏa sáng”.

Lời chia sẻ của Lisa trong đêm concert tại Hàn Quốc khiến nhiều người suy đoán cô sẽ rời công ty.

Lời chia sẻ của Lisa trong đêm concert tại Hàn Quốc khiến nhiều người suy đoán cô sẽ rời công ty.

Ngược lại, Jennie trấn an người hâm mộ, nhấn mạnh rằng họ tiếp tục làm việc chăm chỉ và thể hiện những khía cạnh tuyệt vời trong tương lai với tư cách là BlackPink. “Năm nay đánh dấu kỷ niệm 7 năm kể từ khi chúng tôi ra mắt. Tôi muốn có màn encore cuối ở Seoul vì có thể gặp các fan Hàn Quốc. Tôi vui mừng và biết ơn điều đó đã xảy ra. Chúng tôi tiếp tục làm việc với tư cách là BlackPink”.

Trước những lời chia sẻ từ BlackPink, những phỏng đoán về việc gia hạn hợp đồng của Lisa và bất ổn trong chuyện gia hạn hợp đồng của các thành viên khác ngày càng gia tăng.

Nam Soo Lee, nhà nghiên cứu tại Kiwoom Securities, nhấn mạnh mối quan tâm hàng đầu là liệu BlackPink có gia hạn hợp đồng hay không. Tuy nhiên, ông gợi ý YG nên tập trung vào tiềm năng trở lại, thành công của album solo của các thành viên khác, chẳng hạn như Jisoo và triển vọng mở rộng mô hình nghệ sĩ với nhóm TREASURE, Baby Monsters…

Munhwa Daily trước đó đưa tin Lisa gặp khó khăn trong quyết định có nên đặt bút ký tiếp hợp đồng với YG hay không. Hai bên chậm trễ trong việc thông báo với người hâm mộ vì có sự khác biệt lớn về quan điểm. Bên cạnh đó, quá trình gia hạn hợp đồng của YG với ba thành viên còn lại của BlackPink được cho là diễn ra tương đối thuận lợi.

Theo Báo mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *