Xôn xao phụ huynh lên tiếng về thực phẩm và ăn uống của các con ở trường

QUÁ PHẪN NỘ VỀ PHẦN ĂN Ở TRƯỜNG QUỐC TẾ VỚI MỨC TIỀN ĂN 70k/ 1 NGÀY.

Lời đầu tiên cho phép em xin được cảm ơn sự quan tâm của tất cả mọi người về sự việc trường “Quốc Tế” mà Dâu Tây đang theo học có vấn đề “TREO ĐẦU DÊ-BÁN THỊT CHÓ” – L.Ừ.A Đ.Ả.O phụ huynh và học sinh.

          Tiêu chí để các phụ huynh lựa chọn 1 trường Quốc Tế cho con em mình theo học gồm: cơ sở vật chất, học phí, đội ngũ giáo viên, phương pháp giáo dục, hoạt động ngoại khóa, mức độ an toàn, dinh dưỡng, chăm sóc, thời gian và nề nếp sinh hoạt tại trường…
          Trên hình thức, Amis (American Montessori International School) là 1 trường học theo tiêu chuẩn chất lượng Quốc Tế. Từ học phí, giáo dục, chăm sóc, hoạt động, giáo trình, giáo viên… Tuy nhiên trên thực tế, trong thời gian cho con theo học, các phụ huynh nhận thấy Amis cơ sở Trần Hữu Dực có rất nhiều vấn đề chưa đạt tiêu chuẩn so với mục tiêu mà ban đầu tuyển sinh nhà trường đã đưa ra trao đổi với phụ huynh! Em xin phép sẽ dẫn chứng 1 vài hình ảnh kèm chú thích dưới đây để mọi ng đọc và hiểu rõ hơn. Để đề phòng nhà trường thủ đoạn đối phó cũng như đùn đẩy trách nhiệm cho giáo viên (gv đã bị nhà trường cho nghỉ việc), e chỉ up lên vài hình ảnh. Còn lại tất cả bằng chứng, video quan trọng em sẽ gửi hết cho cơ quan báo chí, luật sư và các ban ngành trước ạ!
Việc đầu tiên mà em muốn đề cập đến là vấn đề “DINH DƯỠNG” của các con! Ở Lứa tuổi mầm non thì việc chăm sóc, ăn uống ngủ nghỉ của các con là quan trọng nhất! Thời gian đầu khi cho con vào học em k thấy các cô cập nhật ảnh đồ ăn lên app của trường hay trong nhóm của lớp! Em có đề nghị giáo viên ở lớp cung cấp ảnh món ăn từng ngày, cũng như số lượng đồ ăn của các con! Thời gian đầu thấy khá ok nhưng sau đó thì ngày có ngày không! Em bắt đầu thấy có vấn đề bất ổn nên đã theo dõi! Mẹ đã yêu cầu cô giáo ở lớp chụp đầy đủ suất ăn của các con và gửi cho phụ huynh hằng ngày! Vì ngày nào đi học về con cũng kêu đói trong khi tiền ăn thì trường tăng lên 70k/1 ngày, nhưng khi nhìn suất ăn của các con mẹ ứa nước mắt vì thương! ????????????????
Có thể là hình ảnh về trong nhà Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Bát cháo này quá chất lượng? Có đủ cho 1 em bé 5-6 tuổ‘i?'
Có thể là hình ảnh về sushi và văn bản cho biết 'Bữa ăn với 3 miếng cơm cu cuộn'Có thể là hình ảnh về trái cây và văn bản cho biết 'suất Chưa bao giờ thấy đôi? quả nho bổ ph phần ân ăn nào Chuối 1 quả chia 4 như này'
Có thể là hình ảnh về trái cây và văn bản cho biết 'Đây là hoa quả cho 18 bạn ởlớp! 6 quả chuối và vài miếng táo' Có thể là hình ảnh về bánh mì, bánh mì sandwich và văn bản cho biết 'Bữa phụ này có véhơi khó nuốt đấy ạ'
Có thể là hình ảnh về thực phẩm
Canh rau củ rồi, lại thêm rau củ luộc! 3 quả trứng cút và 1 miếng sườn!!! Bữa ăn chất lượng này liệu có đảm bảo số lượng và chất lượng cho các con?
Có thể là hình ảnh về thực phẩm
Có thể là hình ảnh về thực phẩm và văn bản cho biết 'hành Sau khi ý kiến thì bát cháo đã có thêm thịt lại tô nhưng cháo hành rau điểm cho'
Tiền ăn thì tăng lên 70k/1 ngày! Rất cao so với các trường khác! Nhưng chất lượng thì không thể chấp nhận được!
Có thể là hình ảnh về văn bản
          Thương con trong suốt gần 1 năm học qua không được ăn uống tử tế! Thực đơn nhà trường đưa lên 1 kiểu, nhưng khi nấu ra thì lại không đúng món! Họ tận dụng đồ ăn triệt để nên món ăn của các con gần như lặp lại nhiều lần. Lượng đồ ăn ít ỏi, 5-6 tuổi ăn với số lượng này không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển của con. Cả 1 năm học nhà trường không kiểm tra khám sức khoẻ, ko cân đo xem các con có phát triển hay không. Nên cả lớp đi học 1 năm không tăng trưởng chiều cao cân nặng! Ốm đau triền miên! Cốc nước cam thì không khác gì nước lọc, mỗi bạn được 1/3 đến 1/2 cốc sữa nhỏ, 1 quả chuối chia 3-4 phần và 1 quả nho bổ làm đôi (hình ảnh bên dưới). Đồ ăn thì cháy xém như là chiên đi chiên lại nhiều lần vẫn mang cho các con ăn! Khi các cô ở lớp ý kiến lên trường rằng đồ ăn ít quá, các con xin thêm không đủ, nên tăng số lượng, làm miếng Piza to và thêm đế thì nhà trường gạt đi ko tiếp thu ý kiến!
          Khi có đủ bằng chứng! Các ph ở lớp đề nghị họp mặt nhà trường để trao đổi! Thì văn phòng ko mời lãnh đạo cấp cao đến họp mà họp với quản lý cơ sở và 1 cô phụ trách chuyên môn. Họ hứa rằng sẽ có sự thay đổi từ tuần tiếp theo! Nhưng họ lại giải quyết 1 cách đối phó, lươn lẹo. Không cho các cô ở lớp chụp ảnh đồ ăn nữa mà văn phòng nhà trường sẽ trực tiếp chụp gửi vào app cho phụ huynh! Họ chuẩn bị 1 khay cơm thật đầy thật đẹp mắt chụp lên nhưng khi giáo viên ở lớp chụp ảnh khay cơm thực tế của các con thì chỉ còn 1 nửa ????
Em muốn hỏi các bố mẹ rằng! Khi hằng ngày chúng ta đi làm vất vả, thậm chí ko có cả thời gian để chơi với con, tương tác cùng con, cày mặt sấp mặt ngửa kiếm tiền chỉ mong con có 1 môi trường phát triển tốt nhất! Chưa cần biết con học giỏi được đến đâu học được những gì! Nhưng ít nhất là an toàn và ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ! Bởi nếu với mức tiền ít ỏi cho con đi gửi trẻ thì lại lo những trường hợp xấu sẽ xảy ra với con, cho học trường Quốc Tế mong con có môi trường phát triển toàn diện, chấp nhận bỏ 1 số tiền lớn cho con theo học! Nhưng họ làm ăn không có tâm, không có tình thương với những đứa trẻ như này thì các bố mẹ có xót xa không ạ?
          Thời gian trước đây đã có 1 lớp các ph cũng làm ầm lên và rút học phí cho con nghỉ học! Và lại tuyển lứa học sinh mới! Nhưng họ vẫn không thay đổi! Cho đến khi lớp Dâu Tây phát hiện ra sự việc, 4 lần họp với nhà trường để giải quyết, thậm chí gặp mặt cả Founde và giám đốc cơ sở để làm việc nhưng họ vẫn ngang nhiên “giữ vững quan điểm”. Vì với họ không thể vì hơn chục hs mà thay đổi cả 1 hệ thống được! Họ sẵn sàng cho ph rút hp, giải tán lớp, thay giáo viên và tuyển học sinh mới! Vậy thì khác nào các bố mẹ lại tiếp tục bị lùa vào vòng quay của họ!
Đây là vấn đề mang tính cấp thiết! Em mong muốn các bố mẹ chia sẻ để đòi lại công bằng cho sự thiệt thòi của các con về mặt thể chất! Để các bố mẹ biết được bộ mặt thật của trường học mang mác “Quốc Tế” nhưng lại không khác gì Lừa đảo! Em mong truyền thông báo chí, và nhiều các cơ quan bảo vệ quyền lợi trẻ em vào cuộc! Để răn đe, làm gương cho những trường học khác, để có 1 môi trường giáo dục mầm non trong sạch, có tâm! Để các con đi học không phải chịu thiệt thòi! Qua đây cũng mong rằng các bố mẹ khi cho con đi học hãy tìm hiểu thật kĩ, và thật sát sao theo dõi trong quá trình con theo học tại trường!
          Em có rất nhiều hình ảnh cũng như bằng chứng! Nhà trường cũng đã thừa nhận trong cuộc họp, em có video nữa ạ! Nhưng em giữ lại để cung cấp cho truyền thông, báo chí và pháp luật! Mn hãy theo dõi thêm sự việc nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *