Vĩnh Phúc: Thí sinh phát hiện bạn cùng bàn dùng thiết bị công nghệ cao để gian lận nên đã báo giám thị

40/41 thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT do mang điện thoại vào phòng thi, trong số này một em dùng thiết bị công nghệ cao bị bạn cùng bàn phát hiện.

Ngày 29/6, hơn một triệu thí sinh cả nước làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân) và Tiếng Anh, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đi thi đạt khoảng 99,7% so với số đăng ký dự thi.

Thống kê cho thấy có 41 thí sinh vi phạm quy chế. Trong số này, một em mang tài liệu, 40 em mang điện thoại vào phòng thi hoặc phòng chờ. Đặc biệt, ở Vĩnh Phúc, một thí sinh phát hiện bạn bên cạnh dùng thiết bị công nghệ cao để gian lận nên đã báo giám thị.

Trước đó, sáng nay điểm thi THPT Hòn Gai, Quảng Ninh ghi nhận một thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại. Bắc Ninh ghi nhận một em sử dụng điện thoại di động (để ở tủ đựng đồ). Tại Hải Phòng, có ba thí sinh bị đình chỉ, trong đó một em mang điện thoại vào phòng thi, một em mang vào phòng chờ và em còn lại mang điện thoại từ phòng thi về phòng chờ. Phòng chờ là nơi dành cho thí sinh chỉ thi một hoặc hai môn trong bài tổ hợp.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ bài thi, không được công nhận tốt nghiệp.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM. Ảnh: Trần Quỳnh

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM. Ảnh: Trần Quỳnh

Sự cố đáng chú ý nhất đến thời điểm này là việc một thí sinh tại Cao Bằng và một em ở Yên Bái dùng điện thoại chụp ảnh đề thi Ngữ văn và Toán rồi gửi qua mạng ra bên ngoài.

Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an đang phối hợp với các bên liên quan điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật. Hai thí sinh này cũng bị đình chỉ thi, các giám thị liên quan bị tạm dừng nhiệm vụ coi thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá hành vi vi phạm quy chế trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì theo kết quả xác minh, đó là hành vi sai phạm của cá nhân, hiện chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài gửi vào phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh. Trong đó, hơn 943.300 thí sinh sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Điểm thi tốt nghiệp sẽ được công bố vào 18/7.

Theo Báo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *