Trang Nemo đỏ mắt bào chữa: ‘Bây giờ cho tôi đi tù giải quyết được gì’

Sáng 8.9.2023, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Trang Nemo và các đồng phạm.

Sáng 8.9, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (31 tuổi, tên gọi khác là Trang Nemo) và 3 đồng phạm là Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương, Phan Hoàng Nam cùng về tội “gây rối trật tự công cộng”. Cả 4 bị cáo đều được tại ngoại trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử.

HĐXX phúc thẩm nhận định tòa sơ thẩm đã xét xử đúng người, đúng tội tội và đúng pháp luật.

Trang Nemo đỏ mắt bào chữa: “Bây giờ cho tôi đi tù giải quyết được gì”

Viện KSND TP.HCM đề nghị y án tù với Trang Nemo và đồng phạm - Ảnh 1.

Trang Nemo đến tòa từ rất sớm

NGUYỄN ANH

Trước đó, ngày 16.6, TAND Q.1 (TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Trang Nemo và 2 bị cáo Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương cùng 9 tháng tù; bị cáo Phan Hoàng Nam 1 năm tù.

Sau phán quyết trên, Trang Nemo và 2 bị cáo Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương kháng cáo xin hưởng án treo. Riêng bị cáo Phan Hoàng Nam kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Đồng thời, người liên quan trong vụ án là chị Phạm Lệ Khanh cũng kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét xử lý Trang Nemo và đồng phạm thêm hành vi cố ý gây thương tích, nhằm giải quyết triệt để vụ án.

Viện KSND TP.HCM đề nghị y án tù với Trang Nemo và đồng phạm - Ảnh 2.

Trang Nemo và 2 bị cáo có mặt tại tòa; còn bị cáo Phan Hoàng Nam vắng mặt không lý do

NGUYỄN ANH

Tại phần xét hỏi, sau khi chủ tọa công bố bản án sơ thẩm, bị cáo Trang trình bày kháng cáo xin hưởng án treo vì mức án 9 tháng tù giam là quá nặng.

“Bị cáo có con nhỏ và đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người; bác của bị cáo là chiến sĩ đã mất trong kháng chiến, bà ngoại là Mẹ Việt Nam anh hùng… Việc đứng đây đã là bài học cho bị cáo” – bị cáo Trang trình bày.

Đặc biệt, bị cáo Trang Nemo tỏ ra gay gắt: “Quý vị có thấy như vậy là quá khắt khe không? Nếu như là con quý vị, nếu như con quý vị, quý vị đuổi ra khỏi nhà luôn. Bây giờ cho tôi đi tù giải quyết được gì?”

“Người ta phạm tội nhiều lần còn nhận được sự khoan hồng của pháp luật, còn tôi lần đầu với việc giật khẩu trang khi bị tác động mà đi tù 9 tháng. Nếu tôi đi tù thì tất cả nhân viên của tôi nếu không tìm được việc làm, ăn trộm, ăn cắp, giật đồ thì có phải gây ra những cái hệ lụy rất lớn cho xã hội hay không?”, bị cáo Trang Nemo nói tiếp.

Viện KSND TP.HCM đề nghị y án tù đối với Trang Nemo và đồng phạm - Ảnh 3.

Trang Nemo kháng cáo xin hưởng án treo hoặc phạt tiền

NGUYỄN ANH

Nếu tôi đi tù thì tất cả nhân viên của tôi nếu không tìm được việc làm, ăn trộm, ăn cắp, giật đồ thì có phải gây ra những cái hệ lụy rất lớn cho xã hội hay không?

Bị cáo Trang Nemo
Viện KSND TP.HCM đề nghị y án tù với Trang Nemo và đồng phạm - Ảnh 4.

Người liên quan là Phạm Lệ Khanh tại tòa phúc thẩm

Theo Báo Thanh niên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *