Cháy chợ nổi Pattaya ở Thái Lan

Đám cháy bùng lên tại chợ nổi 4 miền Pattaya ở Thái Lan, điểm du lịch hút khách quốc tế, thiêu rụi nhiều gian hàng, gây thiệt hại 1,4 triệu USD.

Lửa bắt đầu bùng phát ở khu bắc chợ nổi Pattaya, quận Bang Lamung, tỉnh Chonburi, vào khoảng 20h ngày 7/9, trong điều kiện thời tiết mưa nhỏ, gió mạnh. Đám cháy lan nhanh trong gió, thiêu rụi gần như toàn bộ các gian hàng nổi bằng gỗ và mái tranh ở khu bắc.

Nhân chứng nghe thấy những âm thanh nổ bình gas nối tiếp nhau. Nhiều du khách, tiểu thương nhảy xuống nước thoát khỏi ngọn lửa. Giới chức Pattaya và các địa phương lân cận đã điều động 27 xe cứu hỏa, hơn 200 nhân viên để đối phó vụ hỏa hoạn.

Khu bắc chợ nổi Pattaya chìm trong biển lửa tối ngày 7/9. Ảnh: Khaosod

Khu bắc chợ nổi Pattaya chìm trong biển lửa tối 7/9. Ảnh: Khaosod

Đám cháy được khống chế vào khoảng 10 giờ sáng nay. Theo Bangkok Post, đám cháy đã phá hủy khu vực rộng 1,4 ha của chợ nổi Pattaya. Thiệt hại sơ bộ ước tính 50 triệu baht (1,4 triệu USD).

Nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra. Giới chức đã thành lập một trung tâm cứu trợ, giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Hỏa hoạn tại chợ nổi Pattaya tối 7/9. Video: Khaosod

Chợ nổi 4 miền Pattaya được thành lập từ năm 2008 với chi phí xây dựng 350 triệu baht (9,8 triệu USD). Khu chợ này là điểm du lịch nổi tiếng, khắc họa văn hóa, lối sống của người dân sông nước trên toàn Thái Lan. Trước khi hỏa hoạn xảy ra, chợ có hơn 200 gian hàng xây nổi, bán nhiều loại mặt hàng.

Hiện trường vụ hỏa hoạn ở chợ nổi Pattaya, quận Bang Lamung, Thái Lan, tối 7/9. Ảnh: Bangkok Post

Hiện trường vụ hỏa hoạn ở chợ nổi Pattaya, quận Bang Lamung, Thái Lan, tối 7/9. Ảnh: Bangkok Post

Theo Vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *