Sẽ khoá tài khoản vĩnh viễn những xe ôm công nghệ vượt đèn đỏ, đi ngược chiều

Chia sẻ với Lao Động, đại diện hãng Be cho biết, phía công ty luôn có chương trình đào tạo bắt buộc đầu vào về quy tắc ứng xử, chất lượng dịch vụ, tập huấn nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông theo quy định của pháp luật cho lực lượng tài xế mới.

Khoá tài khoản vĩnh viễn những xe ôm công nghệ vượt đèn đỏ, đi ngược chiều

Báo động tình trạng xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông

Bên cạnh đó, Be cũng cung cấp các chương trình tái đào tạo cho tài xế vi phạm lần 1 và lần 2.

Hà Nội: Tràn lan cảnh xe ôm công nghệ chở khách vượt đèn đỏ, đi đường cấm |  Báo Dân trí

Theo đại diện Be, hiện có nhiều cách để khách hàng có thể linh hoạt phản ánh các hành vi vi phạm cho Be như đánh giá sao sau chuyến đi, gọi điện trực tiếp lên tổng đài, chat với nhân viên hỗ trợ.
“Đối với các vi phạm luật an toàn giao thông như: vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều, lạng lách, đánh võng, không sử dụng mũ bảo hiểm, sử dụng điện thoại khi lái xe…trong quá trình cung cấp dịch vụ Be.
Be hiện áp dụng các chế tài cảnh báo và khóa tài khoản 3 ngày đối với tài xế đối tác vi phạm lần 1; cảnh báo và khóa tài khoản 7 ngày đối với tài xế đối tác vi phạm lần 2; khoá tài khoản vĩnh viễn đối với tài xế vi phạm lần 3” – đại diện Be nói.
Tương tự, tất cả các đối tác tài xế khi đăng ký gia nhập Gojek cũng đều cần trải qua một khoá đào tạo, bao gồm các quy tắc cộng đồng.
“Theo quy tắc cộng đồng của Gojek, các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam, bao gồm các Luật Giao thông đường bộ thuộc nhóm hành vi không được phép. Hình thức xử lý cao nhất đối với những tài xế vi phạm là khóa vĩnh viễn tài khoản” – đại diện Gojek cho biết.
Theo đại diện Gojek, người dùng có thể phản ánh các vấn đề liên quan đến đối tác tài xế thông qua mục Trợ giúp trên ứng dụng hoặc các kênh khác như email, điện thoại, tin nhắn Facebook cho fanpage của Gojek Việt Nam.
Theo quy trình của Gojek, sau khi tiếp nhận thông tin sẽ tiến hành xác thực thông tin về phía đối tác tài xế, và tuỳ mức độ vi phạm (nếu có) của đối tác tài xế sẽ áp dụng các mức chế tài theo quy định.
Về phía Grab, đơn vị này cho biết, trước khi tham gia nền tảng Grab, tất cả đối tác tài xế cần hoàn thiện hồ sơ cá nhân, tham gia đầy đủ các lớp huấn luyện về dịch vụ do Grab tổ chức như quy định lái xe an toàn, quy tắc ứng xử…
Sau khi hoàn tất các thủ tục bắt buộc và các chương trình tập huấn của Grab, đối tác đăng kí mới chính thức trở thành đối tác tài xế Grab.
“Hằng tuần, Grab sẽ cập nhật báo cáo lái xe an toàn trên ứng dụng Grab Driver của đối tác tài xế. Báo cáo này bao gồm các cập nhật liên quan đến tốc độ điều khiển phương tiện giao thông trong quá trình hoạt động của đối tác, giúp các đối tác tài xế tham khảo và chủ động cải thiện các kỹ năng điều khiển phương tiện của mình.
Trong trường hợp phát hiện đối tác tài tài xế có hành vi vi phạm Luật giao thông, Grab sẽ áp dụng chế tài phù hợp được quy định trong bộ quy tắc ứng xử đã được đối tác cam kết thực hiện, với mức xử lý cao nhất là ngưng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng Grab” – đại diện Grab nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *