Đà Nẵng: Khởi tố 2 đối tượng cướp ngân hàng, đâm bảo vệ tử vong

Nguyễn Mạnh Cường và Trần Văn Trí – 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Đà Nẵng bị Công an Đà Nẵng khởi tố về hành vi “Cướp tài sản” và “Giết người”.

Chiều 26/11, Công an TP. Đà Nẵng tống đạt lệnh khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Trần Văn Trí (22 tuổi, trú huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) về 2 hành vi “Cướp tài sản” và “Giết người”.

Đà Nẵng: Khởi tố 2 đối tượng cướp ngân hàng, đâm bảo vệ tử vong
Nguyễn Mạnh Cường (bên phải) và Trần Văn Trí – 2 đối tượng cướp ngân hàng hôm 22/11 bị khởi tố 2 tội: “Cướp tài sản” và “Giết người”

Cường và Trí 2 là đối tượng đã tiến hành vụ cướp ngân hàng hôm 22/11 tại quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) và đâm một bảo vệ tử vong.

Tại cơ quan công an, Cường và Trí đã khai nhận hành vi của mình. Động cơ thực hiện vụ cướp liều lĩnh của 2 đối tượng là do thiếu nợ cờ bạc nên rủ nhau làm liều. Các đối tượng đã nghiên cứu các tuyến đường không có camera để tẩu thoát sau khi thực hiện vụ cướp. Đồng thời, 2 đối tượng nhắm đến ngân hàng chỉ có một bảo vệ trông coi để thực hiện ý đồ.

Kế hoạch của cả 2 đã không thành do gặp phải sự phản kháng của nhân viên, bảo vệ ngân hàng và sự giúp sức của người dân. Trí bị bắt ngay tại hiện trường và Cường bị bắt ngay sau đó ít giờ. Tuy nhiên, vụ cướp cũng đã khiến bảo vệ của ngân hàng là ông T.M.T tử vong.

Được biết, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã có đề xuất xét tặng Huân chương Dũng cảm cho ông T. vì đã có hành động quả cảm, không ngại hiểm nguy để đấu tranh đến cùng với tội phạm.

Theo Công Thương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *