Quản lí thật chặt những món ăn “tuổi thơ” vì sức khoẻ của thế hệ tương lai

Hôm qua, xã Diễn Lâm (Nghệ An) đã lập đoàn kiểm tra đến các quán tạp hóa gần trường Tiểu học Diễn Lâm 1, kiểm tra và thu giữ hàng loạt loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, có nguy cơ gây hại đến sức khỏe học sinh.
Có thể là hình ảnh về 2 người và ngọn lửa
Sau khi thu giữ, đoàn kiểm tra đã tiến hành tiêu hủy ngay trong trường trước sự chứng kiến của giáo viên và các em học sinh nhằm nhắc nhở các em ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân, tránh xa các loại thực phẩm không đảm bảo.
Hành động này đã nhận được rất nhiều lời hưởng ứng khi xã đã có những hành động thực tế, kịp thời để giáo dục cho các em nhỏ, phần nào giúp các em ý thức được những đồ ăn gây hại cho sức khỏe của mình.
Có thể là hình ảnh về 1 người
Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tuyệt đối, rất cần sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan ban ngành cấp cao để xử lý triệt để từ cơ sở sản xuất, phân phối, cũng như có biện pháp tiêu hủy, ngăn chặn hiệu quả hơn; cùng với nhà trường tham gia giáo dục, hướng dẫn các em. Đặc biệt là bố mẹ cũng không nên cho con tiền ăn vặt ngoài trường để đảm bảo các con sẽ không ăn những thứ không rõ nguồn gốc từ đâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *