Nhật Bản thu hồi lô sữa Fami có xuất xứ từ Việt Nam

Theo NHK News đưa tin, vi khuẩn Coliform đã được phát hiện trong sữa đậu nành xuất xứ Việt Nam do một công ty nhập khẩu thuộc thành phố Chiba. Thành phố đã yêu cầu công ty thu gom và xử lý số sữa đậu nành này.

Cụ thể, vi khuẩn Coliform được phát hiện trong sữa đậu nành Việt Nam “Fami calcium soy milk” được nhập khẩu bởi một công ty Next Trading có trụ sở tại phường Mihama, Chiba.

Theo thành phố Chiba, lô sữa đậu nành này được nhập khẩu vào ngày 6/3. Trạm kiểm dịch Osaka thuộc Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội đã tiến hành kiểm định, giám sát và Bộ đã thông báo vào ngày 27/3 rằng lô sữa được phát hiện dương tính với vi khuẩn coliform.

Đáp lại kết quả kiểm định, thành phố Chiba đã ngay lập tức ra lệnh cho công ty thu gom và xử lý sữa đậu nành vào ngày 28/3.

Nhật Bản thu hồi lô sữa Fami có xuất xứ từ Việt Nam
Vi khuẩn Coliform được phát hiện trong sữa đậu nành (Ảnh minh họa)

Theo công ty nhập khẩu sữa đậu nành, phần lớn sữa đậu nành được nhập khẩu bởi chi nhánh Osaka và hầu hết chưa được bán ra thị trường nhưng một số gói 200 ml đã được bán tại một cửa hàng chuyên bán đồ ăn Việt Nam ở thành phố Iga , tỉnh Mie.

Phản hồi thông tin trên vào ngày 1.4, đại diện Vinasoy cho biết, công ty đã nắm được thông tin và cam kết xúc tiến nhanh việc kiểm định về lô hàng phải thu hồi ở Nhật Bản.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công ty đã kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mã sản xuất tại nhà máy và không phát hiện điều gì bất thường và cũng đã thực hiện việc gửi mẫu cho các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam để kiểm tra một cách khách quan hơn. Hiện tại, công ty đang đợi kết quả trong một vài ngày tới.

Coliform là loại vi khuẩn phổ biến và xuất hiện nhiều trong môi trường sống, có khả năng gây bệnh đường ruột và các triệu chứng rối loạn hệ tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, sốt, mệt mỏi…

Fami Calcium Soymilk là sản phẩm sữa đậu nành Fami canxi của Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) – công ty con của Công ty Đường Quảng Ngãi (QNS). Tại Việt Nam, Vinasoy liên tục dẫn dắt thị trường sữa đậu nành hộp giấy suốt 10 năm qua.

Đến năm 2023, tức gần 18 năm hoạt động, Vinasoy đã vươn lên vị thế dẫn đầu trên thị trường sữa đậu nành với khoảng 90% thị phần, có thời điểm đạt tỷ lệ 92,2% (tháng 8/2021).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *