Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đề nghị mức án tử hình

Nêu quan điểm về vụ án, VKS cho rằng hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang là nguy hiểm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên phải xử lý nghiêm.

  • 14h30

    Tự bào chữa, Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho rằng hành vi của mình “đáng phải nhận mức án tử hình” và chấp nhận mức án này.

    Tuy nhiên, bị cáo nói thêm: “Ngoài những hành vi sai trái với bé Vân An, bị cáo và gia đình (cha con Thái) cũng có những khoảnh khắc yêu thương, hạnh phúc. Trong những ngày bị tạm giam, bị cáo rất xám hối. Xin tòa xem xét cho bị cáo con đường quay đầu, để có cơ hội về chăm sóc mẹ và em nhỏ”.

  • 14h15

    Phiên xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 26 tuổi, và Nguyễn Kim Trung Thái, 36 tuổi, bước vào phần tranh luận.

    Theo VKS, hành vi phạm tội của các bị cáo gây bức xúc trong dư luận. Trang vì “động cơ mục đích đê hèn” (tình tiết tăng nặng) là không được gia đình Thái đồng ý cho kết hôn, không được người tình cho sinh con, nên trút sự ghen tức lên đầu bé An, đánh cháu bất kể lúc nào.

    Đỉnh điểm là ngày 22/12/2021, trong lúc Thái đi làm, Trang đã liên tục đánh cháu bé trong 4 giờ liên tiếp. Việc này thể hiện sự nhẫn tâm, vô cảm, lạnh lùng của bị cáo.

    “Mặc dù trong quá trình điều tra bị cáo thành khẩn, nhưng xét thấy bị cáo không có khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ ra ngoài xã hội”, đại diện VKS nhận định, đồng thời đề nghị HĐXX tuyên phạt Trang mức án tử hình về tội Giết người; 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác; tổng hợp hình phạt là tử hình.

    Đối với Thái, lẽ ra bị cáo phải chăm sóc và bảo vệ con khi nó không được sống với mẹ, đằng này bị cáo biết Trang nhiều lần đánh con còn hùa theo. Lúc biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho người tình, gây cản trở quá trình điều tra.

    “Hành vi của bị cáo gây nhiều bức xúc trong dư luận”, đại diện VKS đánh giá, đề nghị tòa tuyên phạt Thái 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 4-5 năm tù về tội Che giấu tội phạm.

  • 14h00
    Nguyễn Võ Quỳnh Trang (trái) và Nguyễn Kim Trung Thái trước phiên xử hôm nay. Ảnh: Điệp Nguyễn

    Nguyễn Võ Quỳnh Trang (trái) và Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa sáng nay. Ảnh: Điệp Nguyễn

    Trước đó, trả lời HĐXX trong phiên làm việc sáng nay, Trang thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên khi HĐXX yêu cầu thuật lại diễn biến hành vi phạm tội của mình, bị cáo nói không nhớ rõ.

    HĐXX, VKS và luật sư nhiều lần hỏi bị cáo về động cơ đánh cháu Vân An tàn nhẫn, nhưng Trang đều cho là “không lý giải được”. Bị cáo cũng từ chối trả lời câu hỏi của luật sư về lý do đánh vào bộ phận sinh dục của cháu bé. “Bị cáo nhận thấy hành vi của mình là quá tàn nhẫn. Bị cáo chỉ biết nói lời xin lỗi anh Thái, chị Hạnh và gia đình nạn nhân”, Trang nói.

    Còn Thái khai có mắng chửi; dùng cây kim loại, gỗ đánh con gái và chứng kiến cảnh người tình đánh bé An. Bị cáo cho biết, có nhiều lần nhắc Trang không được đánh con nhưng vì “nhu nhược, không có động thái quyết liệt nên dẫn tới hậu quả đáng tiếc”.

    Giải thích về hành vi xóa camera an ninh tại căn hộ của mình, Thái cho rằng vì “tinh thần bị bấn loạn không nghĩ được nhiều”. Cho đến khi làm việc với cơ quan điều tra mới biết hành vi của mình là che giấu cho người tình, gây cản trở quá trình điều tra. HĐXX và đại diện VKS đánh giá lời khai của Thái là thiếu thành khẩn và thờ ơ với tính mạng của con.

    Theo cáo trạng, năm 2020 Thái ly hôn, nuôi bé Vân An và sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). Do cha mẹ Thái không đồng ý cho anh ta kết hôn với Trang, Thái cũng không muốn có thêm con, nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Do vậy, từ tháng 10/2021, trong thời gian được Thái giao chăm sóc Vân An (bé học trực tuyến tại nhà), Trang nhiều lần đánh đập con riêng của người tình.

    Nhà chức trách xác định, từ ngày 7 đến 22/12/2021, Trang liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé An. Có lần cô ta không cho An mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ. Thái không can ngăn mà còn cùng người tình la mắng, cầm cây đánh con.

    Khuya 10/12/2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, đôi tình nhân thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 22/12/2021, từ 14h đến 18h, Trang liên tục đánh bé An bằng cây gỗ, đạp vào người… khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

    Khi biết Trang đánh An tử vong, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho người tình. Cả hai thừa nhận toàn bộ hành vi hành hạ bé An nhưng cho rằng “đánh cháu An là để ngoan và học giỏi hơn”. Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy bé là học sinh giỏi, ngoan, lễ phép với thầy cô.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *