Người đàn ông dồn cỗ tặng mẹ con chị bán vé số khiến dân mạng ấm lòng

Người xưa thường nói “của cho không bằng cách cho”, cách người đàn ông trong clip đưa túi đồ ăn cho 2 mẹ con chị bán vé số khiến dân mạng thấy ấm lòng.

Theo đó, tại bữa tiệc mặn với đông đảo khách khứa đang ngồi thưởng thức món ăn, một người đàn ông luôn tay luôn chân dồn thức ăn trên bàn cho vào túi nilon. Mới nhìn, tưởng định chia phần mang về nhưng hóa ra chú muốn gom số đồ ăn trên bàn để cho mẹ con chị bán vé số đang đứng phía sau.  

Người ta nói “của cho không bằng cách cho”, đoạn clip còn ghi lại khoảnh khắc người đàn ông đứng hẳn dậy, đưa túi đồ ăn bằng 2 tay. Chú gật đầu rồi nở nụ cười ấm áp với mẹ con chị bán vé số đầy trân trọng trước khi họ rời đi. 

Người đàn ông dồn cỗ vào túi nilon tặng mẹ con chị bán vé số, cách cho 'đặc biệt' khiến ai nấy nể phục Ảnh 1

Đoạn clip sau khi đăng tải lập tức nhận hàng chục nghìn lượt “thả tim” từ cộng đồng mạng. Mọi người đều không ngớt dành lời khen cho hành động đẹp mà quá đỗi tinh tế này của người đàn ông. Họ chỉ là những người xa lạ, chẳng quen biết nhau nhưng nhìn cách chú cho bằng cả tấm lòng khiến ai nấy đều thấy ấm áp và cảm phục.  

Một số bình luận của dân mạng: 

“Người có tấm lòng luôn biết nghĩ đến người khác, chúc chú nhiều sức khỏe”,  

“Của cho không bằng cách cho. Cảm ơn anh rất nhiều”,  

“Nhìn chú cũng phúc hậu quá, tâm sinh tướng”,

“Ấm lòng cách chia sẻ đầy tình người của chú”,….  

Chia sẻ với VietNamNet về câu chuyện trên, chủ nhân đoạn clip là chị Trương Ngọc My (SN 1995, TP.HCM) cho biết, khoảnh khắc do cho ghi lại tại một buổi tiệc tân gia tổ chức ở Bến Lức, Long An ngày 23/4. Người đàn ông trong clip là một vị khách trong bữa tiệc, chú tên là Thắng.  

Người đàn ông dồn cỗ vào túi nilon tặng mẹ con chị bán vé số, cách cho 'đặc biệt' khiến ai nấy nể phục Ảnh 2

Chị My cho biết, lúc mọi người đang ăn cỗ thì mẹ con chị bán vé số đi tới mời mọi người mua vé số ủng hộ. Chú Thắng liền nhờ chị kiếm túi nilon để mọi người dồn các món ăn khô trên mâm cỗ. Sau đó, chú gói lại cẩn thận rồi đứng hẳn lên, đưa bằng cả 2 tay cho mẹ con chị bán vé số. Chưa hết, trước khi mẹ con chị rời đi, chú còn xoa đầu cháu bé để tạm biệt.  

Thế mới thấy, giàu ở đây không hẳn là giàu tiền bạc, thứ đang quý trong đời còn là giàu nhân ái, giàu tình cảm và đặc biệt là giàu sự tử tế – thứ mà con người luôn cần phải có để đối xử với nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *