Nắng nóng 38 độ C, mẹ chồng không cho bật điều hòa khiến con dâu mang thai 20 tuần phải nhập viện

Mẹ chồng vì thấy con dâu đang mang thai ở nhà “ăn bám” chồng nên kiên quyết không cho bật điều hòa. Kết quả suýt nữa thì hại cả cháu.

Người phụ nữ Trung Quốc suýt mất thai nhi 5 tháng tuổi sau khi bị mẹ chồng cấm bật điều hòa dù thời tiết nóng 38 độ.

Đài truyền hình Thanh Đảo đưa tin, người phụ nữ giấu tên đến từ tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc và cái thai trong bụng cô đã qua cơn nguy kịch sau khi được cấp cứu tại một phòng chăm sóc đặc biệt.

Trong video được chia sẻ cùng bản tin, người phụ nữ được nhìn thấy đang nằm trên băng ca với vết sưng tấy do mang thai lộ rõ. 

Người phụ nữ này cho biết vì sức khỏe yếu nên chồng cô đã đề nghị vợ nghỉ làm trong thai kỳ. Họ sống cùng mẹ chồng, người mà cô cáo buộc là “kẻ bắt nạt hay kiểm soát”.

Nắng nóng khiến phụ nữ mang thai mệt mỏi, khó chịu. Ảnh minh hoạ

Khi nhiệt độ lên tới 38 độ C vào ngày 10/6, người phụ nữ cảm thấy sự nóng bức khiến cô không thể chịu nổi. Nhưng khi cô định bật điều hòa thì mẹ chồng đã ngăn lại. Bà nói với con dâu rằng cô không xứng đáng được hưởng bầu không khí mát mẻ vì cô không phải là người thanh toán các hóa đơn.

“Tất cả thức ăn, quần áo và nhu yếu phẩm hàng ngày đều do con trai tôi cung cấp, còn cô chỉ biết tiêu tiền thôi”, bà mẹ chồng lập luận. 

Cô con dâu sau đó đã không thể thở bình thường và bắt đầu đổ mồ hôi đầm đìa rồi bất tỉnh.

Theo tờ SCMP, cô được đưa đến một bệnh viện gần đó và ngay lập tức được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt để cấp cứu. Khi tỉnh lại, cô được bác sĩ thông báo rằng nếu không được cấp cứu kịp thời, cô đã mất con.

“Tôi hoảng loạn và sợ hãi, tôi sẽ không tha thứ cho bà ấy. Tôi sẽ chuyển ra ngoài sống riêng” – người phụ nữ chia sẻ sau đó. 

Câu chuyện được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến nhiều người bị sốc trước hành vi của bà mẹ chồng.

Một người bình luận: “Bà mẹ chồng như vậy còn tồn tại sao?”.

Một người khác nói thêm: “Nếu tôi là phụ nữ, tôi sẽ không nghe lời mẹ chồng. Tại sao tôi lại phải nghe?”.

Thời gian này, thời tiết ở Trung Quốc rất nóng nực. Vào tháng 7 năm ngoái, một người đàn ông 58 tuổi ở miền trung nước này, do không sử dụng điều hòa nhiệt độ trong thời gian cao điểm của mùa hè, đã bị suy thận cấp.

Vào năm 2017, một phụ nữ ở Thượng Hải đã chết trong một đợt nắng nóng sau khi cô từ chối sử dụng điều hòa trong thời gian ở cữ sau sinh.

Theo Báo Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *