Lindo chăm học tiếng Việt, đợi ngày về Nghệ An ăn Tết cùng Quang Linh

Với những ai theo dõi Quang Linh Vlogs chắc chắn sẽ không còn xa lạ với Lindo, chàng trai bản địa thuộc team châu Phi. Vốn xuất thân trong một gia đình nghèo khó nên Lindo rất chăm chỉ, chịu khó làm việc. Từ khi gặp Quang Linh, anh chàng càng thay đổi tốt hơn, có cuộc sống thoải mái hơn.

 
Lindo là một trong những thành viên nổi bật của team châu Phi, được mọi người yêu mến. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Lindo là một trong những thành viên nổi bật của team châu Phi, được mọi người yêu mến. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Mới đây, dân tình “đào” lại bức ảnh Lindo đang chăm chỉ ngồi học tiếng Việt. Có thể thấy, tiếp xúc với Quang Linh cũng như anh em Việt Nam làm chàng trai này càng thêm yêu mến đất nước hình chữ S. Có lẽ vì vậy mà Lindo rất chăm chỉ, nghiêm túc học tiếng Việt. Không chỉ vậy, theo lịch trình trước đó, cuối năm Lindo sẽ cùng Quang Linh về Nghệ An ăn Tết nên anh chàng càng chăm chỉ học hành hơn, tận dụng mọi thời gian để rèn luyện tiếng Việt.

 
Anh chàng rất chăm chỉ học tiếng Việt để chuẩn bị về Việt Nam ăn Tết cùng Quang Linh. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Anh chàng rất chăm chỉ học tiếng Việt để chuẩn bị về Việt Nam ăn Tết cùng Quang Linh. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Trong một số video gần đây, có thể dễ dàng nhận thấy khả năng tiếng Việt của Lindo đã cải thiện vượt bậc. Anh chàng có thể trao đổi, nói chuyện bằng những câu giao tiếp ngắn. Bên cạnh đó, Lindo cũng có thể sử dụng thành thục tiếng Việt để viết bảng giới thiệu sản phẩm và đặt trước cửa hàng. Thậm chí, khi bị kẻ xấu phá quán, Lindo còn tức giận mắng bằng tiếng Nghệ An, quên mất rằng mình là người Angola.

 
Khi sạp bị phá, Lindo quên mất tiếng mẹ đẻ mà mắng bằng tiếng Việt cực chuẩn. (Ảnh: TikTok Angola Cuộc Sống Ở Châu Phi)
Khi sạp bị phá, Lindo quên mất tiếng mẹ đẻ mà mắng bằng tiếng Việt cực chuẩn. (Ảnh: TikTok Angola Cuộc Sống Ở Châu Phi)

Để không bị quên tiếng Việt, Lindo đã mở lớp dạy cho các em nhỏ ở đây. Anh chàng cũng tỏ ra có kiến thức bài bản, chuẩn bị bảng chữ cái, dạy các bạn nhỏ bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất. Có thể thấy, chàng trai châu Phi đã hòa nhập với mọi người rất nhanh, hiểu nhiều về văn hóa cũng như ẩm thực Việt Nam.

 
Anh chàng còn mở lớp dạy tiếng Việt cho các bạn nhỏ ở Angola. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Anh chàng còn mở lớp dạy tiếng Việt cho các bạn nhỏ ở Angola. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Lindo rất chăm chỉ, chịu khó trong việc học làm các món ăn Việt. Anh chàng thường tìm đến người Việt để học được món ăn đúng chuẩn hương vị gốc sau đó đem ra chợ bán, vừa tăng thêm thu nhập, vừa góp phần giới thiệu ẩm thực Việt với người dân nơi đây. Mỗi món Lindo đem bán đều được mọi người đón nhận nhiệt tình, ai cũng muốn ăn thử món ăn mới lạ đó.

 
Anh chàng khéo léo chuẩn bị nguyên liệu để làm món nem rán Việt Nam. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Anh chàng khéo léo chuẩn bị nguyên liệu để làm món nem rán Việt Nam. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

 
Chả lá lốt cũng từng là một trong những món ăn Việt được Lindo đem ra chợ bán. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Chả lá lốt cũng từng là một trong những món ăn Việt được Lindo đem ra chợ bán. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Mới đây nhất, Lindo đem món nem rán ra chợ bán. Ngay khi mở sạp, mùi thơm của món ăn đã khiến mọi người tò mò và lại mua ăn thử. Thậm chí, có một vị khách nam, ngay khi cắn miếng đầu tiên đã phải lòng món nem rán ngay lập tức và đòi mua thêm dù còn chưa ăn hết chiếc đang cầm trên tay.

 
Lindo cuốn nem cực thành thục, tưởng chừng như anh chàng chính là người Việt. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi)
Lindo cuốn nem cực thành thục, tưởng chừng như anh chàng chính là người Việt. (Ảnh: YouTube Lindo Vlogs – Cuộc Sống ở Châu Phi)

Chỉ có những hành động nhỏ như vậy có thể thấy Lindo là một người chăm chỉ, chịu khó và tiếp thu rất nhanh. Chỉ qua một lần học mà Lindo có thể nhớ và làm ra hương vị chuẩn của người Việt. Khả năng của anh cũng tiến bộ từng ngày khiến một số người hâm mộ Việt còn trêu rằng nên “nhập tịch” Lindo về Việt Nam vì nói quá sõi.

 
Tấm bảng giới thiệu sản phẩm luôn được Lindo viết bằng tiếng Việt và tiếng bản địa. (Ảnh: TikTok Angola’s)
Tấm bảng giới thiệu sản phẩm luôn được Lindo viết bằng tiếng Việt và tiếng bản địa. (Ảnh: TikTok Angola’s)

Thời gian trước, Lindo đã hoàn tất thủ tục và chỉ đợi ngày cùng Quang Linh về Nghệ An ăn Tết. Hy vọng rằng người hâm mộ có thể sớm gặp chàng trai thông minh, chăm chỉ này ở Việt Nam trong thời gian sớm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *