Hàn Quốc: Robot ‘giết người’ vì nhầm là hộp nông sản

Một người đàn ông Hàn Quốc đã bị thiệt mạng do bị robot nâng hộp nhầm người này là hộp sản phẩm cần xử lý.

Hàn Quốc: Robot ‘giết người’ vì nhầm là hộp nông sản

Robot tự động đã được sử dụng ở Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ.

Vụ việc xảy ra vào cuối ngày 8/11. Theo cảnh sát địa phương, nạn nhân là một công nhân của công ty chế tạo robot, khoảng 40 tuổi, đang kiểm tra cảm biến của robot tại một trung tâm phân phối nông sản nằm ở tỉnh Nam Kyungsang. 

Cảnh sát cho biết người này đang tiến bành bảo trì các robot công nghiệp được lắp đặt tại nhà máy. Khi kiểm tra hoạt động cảm biến của robot nâng. Chiếc máy đang nâng những hộp ớt chuông và đẩy chúng lên dây chuyền dường như đã gặp trục trặc và xác định nhầm người đàn ông là một chiếc hộp cần xử lý. Nó đã túm lấy cánh tay của người đàn ông nâng cả người anh ta lên và đẩy vào băng chuyền.

Sự việc đã khiến người đàn ông bị thương nặng và tử vong khi tới bệnh viện do bị dập nát nặng ở đầu và ngực. Cảnh sát cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.

Nhà điều hành trung tâm phân phối, Khu liên hợp nông nghiệp xuất khẩu Donggoseong, cam kết sẽ đánh giá vụ việc, đồng thời kêu gọi tạo ra các hệ thống “chính xác và an toàn” để kiểm soát robot.

Trước đó, vào tháng 3, một người đàn ông Hàn Quốc ở độ tuổi 50 đã bị thương nặng sau khi bị robot làm cho mắc kẹt khi đang làm việc tại một nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô.

Hồi tháng 7 năm ngoái, các phương tiện truyền thông Nga đưa tin một robot chơi cờ đã làm gãy ngón tay của một bé trai trong một trận đấu vì nó “bối rối” trước những chuyển động quá nhanh của cậu bé.

Ông Sergey Lazarev, phó chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Nga, cho biết cậu bé đã vi phạm “các quy tắc an toàn nhất định” khi thực hiện một nước đi quá sớm.

Nhận định về sự việc này, ông Christopher Atkeson, chuyên gia về robot tại Đại học Carnegie Mellon, cho hay: “Robot có khả năng cảm nhận hạn chế và do đó cũng hạn chế nhận thức về những gì đang diễn ra xung quanh chúng”.

Theo Vietnamfinance

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *