Gặp gỡ cô giáo tiểu học gây sốt mạng xã hội với nhan sắc Hoa hậu, nổi tiếng chỉ sau một đêm

Bộ hình cô giáo Phương chụp cùng các em học sinh được chia sẻ rần rần vì quá đỗi đáng yêu.

Không phải tự nhiên mà người ta có câu “Cô giáo là người mẹ thứ 2 của con”, nhất là với những trẻ đang theo học lớp mầm non và đầu tiểu học. Khi dạy dỗ các con ở độ tuổi nhỏ như thế, ngoài truyền đạt kiến thức, các cô còn quan tâm sát sao đến tâm tư tình cảm, miếng ăn giấc ngủ của con.

Là một giáo viên tiểu học với tuổi đời rất trẻ, chị Phạm Minh Phương (sinh năm 1996, Hà Nội) đã có vài năm gắn bó với bục giảng, là người lái đò cần mẫn cho bao lứa học sinh, nhận được sự yêu mế của phụ huynh vì sự nhiệt tình, tâm lý và tấm lòng yêu nghề. Hiện tại, cô giáo 9X đang công tác tại một trường tiểu học ở quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Cô giáo tiểu học gây bão mạng xã hội vì nhan sắc xinh như Hoa hậu.

Thời gian qua, bộ ảnh cô giáo Phương chụp kỷ niệm cùng học trò bất ngờ phủ sóng mạng xã hội. Ai nấy đều tò mò muốn “xin info” cô giáo có nhan sắc Hoa hậu cùng nụ cười rạng rỡ.

Ngoài đời, cô giáo tiểu học xinh đẹp đã kết hôn và chuẩn bị có em bé đầu lòng. Nữ giáo viên “nổi tiếng sau một đêm” có nhiều chia sẻ thú vị về nghề dạy học, cũng như lợi thế của một cô giáo trẻ khi dạy các con.

Minh Phương là cô giáo trẻ được nhiều phụ huynh và các em học sinh yêu mến.

Cơ duyên nào đưa chị đến với công việc nhà giáo?

Nghề nhà giáo với mình cũng là một cái duyên. Ngay từ nhỏ mình đã rất thích được làm cô giáo và đặc biệt yêu trẻ con. Mình thích được chăm sóc và chơi với trẻ. Rồi đến khi trưởng thành và thi Đại học, mình được một người chị trong nghề hướng cho làm giáo viên nên mình chốt học và quyết tâm thi trong một nốt nhạc (cười).

Quan điểm của mình khi dạy học là lấy học sinh làm nền tảng, chỉ cần các con vui vẻ, thích đi học, yêu quý cô đã là động lực rất lớn để gắn bó với nghề rồi. Đến bây giờ các bạn học sinh cũ (nay đã lên lớp 8) vẫn thường xuyên liên lạc, về tâm sự với cô về những chuyện học hành hay những điều mà con khó nói với bố mẹ. Mình cảm thấy vô cùng trân trọng việc các con gần gũi với cô như vậy.

9X Hà Nội quyết tâm trở thành giáo viên vì yêu trẻ.

Nổi tiếng trên mạng xã hội sau một đêm, cuộc sống của chị có nhiều thay đổi?

Đầu tiên, khi những bức ảnh được đăng lên các nền tảng xã hội, mình cũng thấy rất bất ngờ, không thể ngờ mọi người quan tâm và chú ý nhiều như vậy. Mình vui vì phần bình luận có rất nhiều lời khen ngợi. Phụ huynh và bạn bè của mình cũng bình luận và tán thưởng không ngớt. Thật sự mình cảm thấy vô cùng vinh dự khi được mọi người yêu mến và quan tâm như thế (cười).

Cuộc sống của mình thì không có quá nhiều thay đổi, chỉ là được đồng nghiệp và phụ huynh dành nhiều lời khen hơn thôi.

Trong hành trình dạy học, chị có trả qua khó khăn hay kỷ niệm đáng nhớ?

Kỷ niệm mình nhớ nhất có lẽ là khoá học dạy các bạn nhỏ tuổi Trâu, đó cũng là năm đầu tiên mình đi dạy. Hồi đó mình dạy các con lớp 4 và theo các con lên lớp 5 luôn. Năm đầu tiên mặc dù còn nhiều điều bỡ ngỡ nhưng rất may mắn vì mình được phụ huynh và học sinh ủng hộ nhiệt tình, đặc biệt các học sinh yêu quý cô lắm.

Buổi sáng đi làm, học sinh còn chuẩn bị nước cam và quà sáng cho cô nữa, tình cảm lắm. Cuối năm chia tay cuối cấp mà cô trò ôm nhau khóc sướt mướt.

Nhiều năm qua, Minh Phương luôn nhận được sự yêu mến và tin tưởng của phụ huynh – học sinh.

Theo chị, cô giáo trẻ có lợi thế gì trong việc dạy con?

Theo mình, các cô giáo trẻ có ưu điểm là luôn vui tươi, gần gũi, thân thiện với học sinh, dễ dàng bắt kịp các xu hướng mới của các con, những trò chơi và bộ phim con yêu thích. Đặc biệt các con cũng rất thích được chia sẻ và tâm sự cùng các cô. Quan trọng là mình cũng sẵn sàng lắng nghe và tương tác nhiệt tình với các con nữa. Tuổi trẻ mà, không có gì ngoài nhiệt huyết (cười).

Chị có đặt ra nguyên tắc gì trong việc giáo dục trẻ tiểu học?

Về nguyên tắc thì mình đề cao cảm xúc học tập của học sinh. Mình luôn cố gắng tạo cho các con không khí học tập thoải mái, đổi mới các phương pháp, mang đến năng lượng tích cực để các con yêu thích việc học, yêu trường, yêu lớp, yêu cô. Học sinh đi học cảm thấy vui vẻ, hào hứng tham gia giờ học, tích cực phát biểu, ứng xử lễ phép với người lớn và có nề nếp ăn – học tốt đã là một khởi đầu rất tốt rồi.

Khi các con đã yêu thích việc học rồi thì mình sẽ có nhiều thời gian để truyền tải kiến thức và các kỹ năng cần thiết cho các con hơn. Đương nhiên đối với các con học sinh lớp 1, việc phối hợp của phụ huynh cũng là một phần rất quan trọng. Việc được phụ huynh và học sinh tin tưởng, yêu quý, ủng hộ, sự cống hiến của mình được ghi nhận đã là niềm vui và thành tựu rất lớn đối với người giáo viên rồi.

Bên cạnh những bình luận tích cực, cũng có một số ý kiến trêu cô giáo như: “Hèn gì dạo giờ thấy bố hay xung phong đón con?” hay “Cô giáo có nhận giữ trẻ 20 tuổi không?”,… Khi đọc những bình luận như thế, chị cảm thấy như thế nào?

Khi đọc những bình luận của mọi người thì đa phần mình thấy vui và buồn cười thôi vì cũng biết là mọi người nói đùa chứ không có ý gì. Phụ huynh lớp mình dù là đàn ông hay phụ nữ cũng đều rất tôn trọng cô chứ không hề cợt nhả hay đi quá giới hạn nên mình cũng cảm thấy thoải mái, không khó chịu gì.

Mình mong là mọi người sẽ luôn có cái nhìn tích cực, ủng hộ, trân trọng những hy sinh thầm lặng để chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học sinh và ghi nhận những công lao đóng góp của các nhà giáo đối với sự nghiệp phát triển giáo dục – đào tạo nước nhà vì đó là động lực lớn nhất để những giáo viên như mình tiếp tục cố gắng hơn nữa.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *