Đáp ứng tiêu chí ‘Hòa bình’, hai hoa hậu Nga và Ukraine được xếp chung phòng tại Miss Grand International 2022

Miss Grand International, một cuộc thi sắc đẹp có trụ sở tại Thái Lan, tổ chức các chiến dịch chống chiến tranh và bạo lực, đã bốc thăm các thí sinh Nga và Ukraine làm bạn cùng phòng trong bối cảnh chiến tranh giữa Nga và Ukraine đang diễn ra.

Tất cả các cặp bạn cùng phòng đã được công bố trong một video trực tiếp được chia sẻ trên trang Facebook chính thức của cuộc thi vào thứ Hai vừa qua. Trong đó điểm đáng chú ý nhất đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng chính là việc Miss Grand Ukraine Olga Vasiliev và Miss Grand Russia Ekaterina Astashenkova sẽ ở chung với nhau trong những thời gian cuộc thi diễn ra.

 

Khi cuộc chiến ở Ukraine đã kéo dài hơn bảy tháng, Nga phải đối mặt với sự lên án rộng rãi, các biện pháp trừng phạt và các nỗ lực khác nhằm loại bỏ nước này khỏi lĩnh vực kinh tế và ngoại giao vì các cuộc tấn công nhằm vào các nước láng giềng. Sau khi để mất một số vùng đất và thành phố trước các cuộc phản công của Ukraine ở khu vực phía đông Kharkov, Nga đã giáng một đòn cấp độ cao mới khi Ukraine tuyên bố chiếm lại thành phố Lyman.

Hậu quả của cuộc bắn phá Mikola Eve

Theo lịch trình của Miss Grand International 2022, các thí sinh dự kiến ​​đến Indonesia cho cuộc thi năm nay vào thứ Hai và thứ Ba. Các hoạt động liên quan đến Pageant sẽ tiếp tục cho đến cuối tháng.

Theo trang web của Miss Grand International, “Ngừng chiến tranh và bạo lực” là thông điệp chính của chiến dịch. Chủ đề này đã tồn tại ngay cả trước khi bắt đầu cuộc chiến giữa Nga và Ukraine.

“Miss Grand International là một cuộc thi sắc đẹp quốc tế nhằm nâng cao kiến ​​thức và hiểu biết của con người cũng như các chiến dịch ngăn chặn chiến tranh và bạo lực,” trang web cho biết. “Chúng tôi đã cố gắng trở thành người phát ngôn cho hòa bình trên thế giới. Bằng cách mang đến những bài phát biểu hay của 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu, mỗi năm chúng tôi cố gắng gửi một thông điệp về tình yêu và hòa bình đến thế giới.”

Quan điểm của Astashenkov về cuộc chiến ở Ukraine không được xuất hiện ngay trên mạng xã hội của cô, nhưng Vasiliev đã nói rõ suy nghĩ của cô về cuộc xung đột.

Trong một bài đăng trên Instagram vào Chủ nhật, cô bày tỏ sự phấn khích về việc có thể đến Indonesia để tham gia cuộc thi năm nay, bất chấp những khó khăn mà chiến tranh mang lại.

Cô viết: “Với cuộc xâm lược toàn diện vào đất nước của chúng tôi, người dân Ukraine chúng tôi đã mất cơ hội đi du lịch tự do trên khắp thế giới. Đất nước bị đóng cửa và việc chụp ảnh bị cấm gần nhà ga và tất cả các cơ quan quan trọng của nhà nước.”

“Nhưng bất chấp những trở ngại và cuộc hành trình ba ngày, tôi sẽ đi! Indonesia, chúng tôi đến đây! Cho cả thế giới thấy.”

Trong một hồ sơ trên trang web Miss Grand International, Vasilyev nói rằng việc tham gia cuộc thi sẽ giúp cô có cơ hội thể hiện không chỉ “sức mạnh và vẻ đẹp Ukraine” mà còn là “sức mạnh và lòng nhân ái của chúng tôi”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *