Cựu Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu bị truy tố vì nhiều lần “mây mưa” với bị cáo

Trong quá trình thụ lý, giải quyết vụ án, Châu Văn Mỹ nhiều lần yêu cầu bị cáo đưa tiền, quan hệ tình dục với mình để bị cáo được giảm án.

Viện KSND Tối cao vừa ban hành cáo trạng, truy tố bị can Châu Văn Mỹ (53 tuổi, cựu Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu) về tội Nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, Châu Văn Mỹ là thẩm phán, Phó Chánh án Thường trực TAND tỉnh Bạc Liêu. Người đàn ông này được phân công là thành viên tham gia HĐXX phúc thẩm vụ án trộm cắp tài sản, theo đơn kháng cáo của bị cáo D.H.T. (ngụ phường 8, TP Bạc Liêu).

Từ ngày 29/8 đến ngày 11/11/2022, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Châu Văn Mỹ đã vì động cơ vụ lợi cá nhân, lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình, nhiều lần yêu cầu bị cáo D.H.T. phải quan hệ tình dục với mình, đòi chị T. phải đưa 100 triệu đồng để giúp chị này được xem xét hưởng án treo ở phiên tòa phúc thẩm.

Tư vấn khi quan hệ phụ nữ ra nước là gì và cách giải quyết khi có vấn đề

Ảnh minh họa

Ông Mỹ nhận trước 80 triệu đồng của chị T., và tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo T. được tuyên án treo.

Ngày 11/11/2022, tại một phòng khách sạn, Mỹ tiếp tục nhận 20 triệu đồng còn lại, và chuẩn bị quan hệ tình dục với chị T. thì bị Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao phát hiện bắt quả tang.

Theo cáo trạng, ban đầu ông Châu Văn Mỹ không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng sau đó thay đổi lời khai, thừa nhận khi được chị T. nhờ giúp đỡ để được hưởng án treo ở cấp phúc thẩm, Mỹ đồng ý và yêu cầu chị T. đưa 100 triệu đồng, đòi chị T. cho quan hệ tình dục nhiều lần.

Về các lần quan hệ tình dục, theo cáo trạng, ban đầu gặp nhau trao đổi, ông Mỹ nói muốn được xem xét án treo thì chị T. phải đưa 50 triệu đồng, nhưng chị T. nói chỉ có 22,9 triệu đồng đang bị tạm giữ trong vụ án.

Châu Văn Mỹ hứa sẽ lo giúp chị T. nhưng phải thực hiện theo yêu cầu của mình. Sau đó, ông Mỹ chở chị T. đến một khách sạn và đòi quan hệ tình dục. Sợ bị đi tù nên chị T. đã đồng ý.

Tiếp đó, ngày 31/8/2022 và ngày 29/9/2022, Châu Văn Mỹ chở chị T. đến khách sạn và tiếp tục quan hệ tình dục. Trong đó, một lần vào ngày 22/9/2022, thấy Mỹ đòi số tiền mỗi lần cao hơn và liên tục đòi quan hệ tình dục nên chị T. dùng điện thoại chụp hình ông Mỹ khỏa thân và ghi âm lại.

Hồ sơ vụ án thể hiện, bị can Mỹ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, quá trình công tác có nhiều đóng góp cho xã hội, có ý muốn khắc phục hậu quả của vụ án.

Đối với chị T. có hành vi đưa 100.000 triệu đồng cho Châu Văn Mỹ để nhờ giúp đỡ được xem xét xử án treo ở cấp phúc thẩm. Nhà chức trách cho rằng hành vi của người phụ nữ này có dấu hiệu phạm tội Đưa hối lộ.

Tuy nhiên, trước khi sự việc bị phát giác, chị T. đã tố cáo bị can Mỹ, thành khẩn khai báo. Do đó, Cơ quan điều tra, không xử lý hình sự đối với người này.

Theo Báo Dân trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *