Công ty Singapore tặng đồng hồ Rolex cho nữ lao công

Trước khi được tặng đồng hồ hàng hiệu, người phụ nữ 67 tuổi còn được công ty trao món quà là hai thỏi vàng.

Trong bữa tiệc kỷ niệm của công ty, bà Tee nằm trong danh sách các nhân viên được tặng đồng hồ hiệu Rolex. Chiếc của bà có màu bạc lấp lánh, giá trị rơi vào khoảng 10.000 USD.

Bà đã làm việc tại tập đoàn 10 năm, kể từ năm 2013. Món quà này như một lời cảm ơn cho sự gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Đây cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên mà bà Tee có từ trước đến nay, theo Straits Times.

nhan vien duoc tang Rolex anh 1
Bà Tan Ai Tee và chiếc đồng hồ Rolex được công ty tặng.

Người phụ nữ 67 tuổi cho hay rất cảm động khi các ông chủ và công ty ghi nhận công việc mình.

“Tôi không nghĩ với tư cách là người làm phục vụ bán thời gian, tôi có thể nhận được một chiếc đồng hồ hàng hiệu”, bà nói.

Bà Tee dự định để lại món quà cho con gái mình.

Hiện tại, chiếc đồng hồ đắt tiền được cất ở một “nơi an toàn” mà nữ lao công từ chối tiết lộ. “Đó là món đồ giá trị nhất mà tôi sở hữu và tôi không muốn ai đó lấy cắp nó”, bà nói.

Ngoài đồng hồ Rolex, bà còn từng được công ty tặng thỏi vàng Suisse 2,5 g vào năm 2018, trong kỷ niệm năm thứ năm làm việc và một thỏi vàng 5 g khác sau 8 năm phục vụ vào năm 2021.

Bà Tee, thôi học sau năm lớp 6, bắt đầu đi làm từ năm 16 tuổi. Bà từng làm lắp ráp bộ phận máy tính một nhà máy, trợ lý cửa hàng bách hóa và bán cơm gà trong quán cà phê, cùng nhiều công việc khác.

Năm 2013, bà vào làm tại Paradise Group với vị trí nhân viên bếp tại một nhà hàng thuộc nhà hàng, với nhiệm vụ chính là phân loại đơn đặt hàng và phục vụ khách hàng.

Khi nhà hàng chuyển đi vào cuối năm 2016, bà trở thành nhân viên dọn dẹp tại trụ sở của tập đoàn

nhan vien duoc tang Rolex anh 2
Người phụ nữ 67 tuổi từng làm ở nhà hàng của tập đoàn trước khi chuyển sang làm nhân viên quét dọn.

Mỗi ca làm kéo dài từ 8 giờ đến 14 giờ,5 ngày/tuần. Nữ lao công có nhiệm vụ lau cửa kính, đổ sọt giấy vụn và dọn dẹp các không gian chung như phòng ăn, nhà vệ sinh.

“Tôi không nghĩ đến chuyện chuyển sang nơi khác vì không khí làm việc thân thuộc ở đây. Các đồng nghiệp của tôi và những nhân viên khác rất thân thiện và tốt bụng.

Họ mỉm cười chào mỗi khi thấy tôi đi đổ rác và thường chia sẻ đồ ăn với tôi. Mỗi dịp đầu năm mới, tôi lại nhận được những phong bao lì xì chúc may mắn từ những nhân viên khác – điều mà tôi rất cảm kích”, bà Tee kể.

Chồng của người phụ nữ hiện 76 tuổi, đã về hưu. Cặp đôi có 3 người con, lần lượt 46, 44 và 43 tuổi, cùng ba đứa cháu 20, 17 và 16 tuổi.

Hai vợ chồng sống với một trong những người con trai, trong một căn hộ cho thuê hai phòng.

“Miễn là còn đủ sức khỏe, tôi sẽ vẫn tiếp tục làm việc. Tôi thích thức dậy sớm và duy trì hoạt động chân tay, thay vì nghỉ ngơi một chỗ. Tôi cũng cảm thấy được các ông chủ ở đây đánh giá cao, vì vậy tôi dự định tiếp tục làm việc lâu nhất có thể,” cô nói.

Ngoài bà Tee, 98 nhân viên làm việc lâu năm khác cũng được tặng mỗi người một chiếc đồng hồ Rolex tại bữa tiệc của công ty tổ chức ở Marina Bay Sands Grand Ballroom hồi tháng 3.

Chi phí tổ chức lễ kỷ niệm là 2 triệu USD. Đại diện tập đoàn còn chia sẻ rằng những người nhận đồng hồ Rolex là nhân viên đã làm từ 10 năm trở lên không kể vị trí nào.

Sau khi thông tin này được chia sẻ rộng rãi lên mạng xã hội, cộng đồng mạng ở đảo quốc sư tử bày tỏ thái độ ngưỡng mộ với sự hào phóng của công ty và hỏi xem liệu tập đoàn này còn tuyển dụng hay không.

Theo Zing News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *