Cơ trưởng ngất xỉu, hành khách giúp máy bay hạ cánh an toàn

Cơ trưởng của chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Jet Airways bị ốm khi chuyến bay mới đi được nửa đường, rất may có một hành khách đã tham gia giúp đỡ phi công phụ điều khiển chiếc máy bay hạ cánh an toàn.

đưa tin theo Daily Mail, một chiếc máy bay của hãng hàng không Jet Airways (Ấn Độ), đang bay được nửa chặng đường trong hành trình từ Bangkok (Thái Lan) tới Delhi (Ấn Độ) thì gặp sự cố.

Cơ trưởng bất ngờ ngất xỉu khiến máy bay hạ cánh khẩn cấp, hành khách hoảng  loạn

Cơ trưởng Rajnish Malhotra không thể kiểm soát máy bay vì đổ bệnh, cơ phó Samir Malhotra buộc phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Máy bay lúc đó đang chở theo 200 người.Giữa lúc hoảng loạn, rất may, một hành khách đã vào buồng lái giúp cơ phó hạ cánh máy bay an toàn tại sân bay quốc tế Indira Gandhi, theo ghi nhận của Vietnamnet.

Hành khách này cũng là một phi công của Jet Airways, bất ngờ đi trên chuyến bay với tư cách là hành khách. Cơ trưởng Rajnish Malhotra cũng được một bác sĩ có mặt trên máy bay chăm sóc.

Chiếc máy bay đã được hạ cánh an toàn nhờ sự giúp đỡ một hành khách tham gia chuyến bay

Chiếc máy bay đã được hạ cánh an toàn nhờ sự giúp đỡ một hành khách tham gia chuyến bay. Ảnh minh họa

Một phát ngôn viên của Jet Airways nói với MailOnline: ‘Cơ trưởng chuyến bay 9W063 từ Bangkok tới New Delhi bị ốm ở đoạn cuối của chuyến bay. Cơ phó đã giữ vai trò chỉ huy và tuyên bố khẩn cấp nhằm để cho chuyến bay được ưu tiên và để mọi việc được chuẩn bị sẵn khi máy bay hạ cánh. Cuối cùng, máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay New Delhi”.

Trước đó, một chiếc máy bay cũng thuộc hãng Jet Airways đã bị gãy càng khi hạ cánh khiến 59 hành khách có mặt trên máy bay hoảng loạn, hôm 13/4. VOV cho hay, ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay, các thành viên phi hành đoàn đã yêu cầu mọi hành khách trên máy bay phải sơ tán ngay lập tức khỏi chiếc Boeing 737-800 bằng cầu trượt.

Trong tuyên bố đăng tải trên Twitter, hãng Jet Airways của Ấn Độ đã mô tả sự cố này là “vấn đề kỹ thuật liên quan đến hệ thống hạ cánh của máy bay” và nhấn mạnh, những thông tin cho rằng máy bay này bị cháy là sai sự thật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *