Cô gái bị hủy hôn vì thầy bói phán có số nhiều chồng, sát phu

Nhiều khi mọi chuyện không thành chính là ông trời đang bảo vệ bạn.

Nay tôi 31 tuổi. Gần đây, trong lúc đau khổ, thất vọng, tôi lên mạng tìm từ khóa “bị hủy hôn vì thầy bói” và vô tình đọc bài viết “Bị hủy hôn vì thầy bói phán không hợp tuổi” từ năm 2012. Câu chuyện của tôi có lẽ giống tác giả đến 80%, tâm trạng và suy nghĩ của tôi cũng đau khổ như thế. Nhưng có lẽ tôi còn đau khổ hơn khi anh nặng nghĩa gia đình và quyết định buông tay khá nhanh.

Nói sơ về tình yêu của chúng tôi. Tôi và anh yêu nhau từ năm 2018, yêu xa, tôi công tác ở TP HCM, anh ở tỉnh cách 80 km. Biết tôi thiệt thòi, anh rất thương và chiều tôi. Nhưng rồi chỗ anh làm bị giải thể, sếp điều anh đến cơ sở xa hơn (cách tôi hơn 200 km) và sẽ lên chức. Vị trí này anh đã phấn đấu để đạt được. Tôi nói anh đừng đi xa vậy, đề nghị với sếp xin qua cơ sở gần hơn làm nhân viên cũng được hoặc về thành phố làm công việc cùng chuyên môn nhưng anh quyết không chịu. Chúng tôi chia tay khi còn yêu, lúc đó vừa dịch bệnh cao điểm, cả hai không gặp được nhau, vừa những mâu thuẫn về vị trí địa lý cứ âm ỉ. Dù chia tay nhưng tôi luôn đinh ninh anh sẽ không bỏ mình, thêm nữa lúc đó tôi đang học cao học nên không có thời gian. Sau sáu tháng, tôi nhắn tin nói quay lại, anh loanh quanh nói còn thương tôi nhiều nhưng không thể, tôi hỏi mãi thì anh nói có người mới ở cơ sở mới đó. Anh nói không hạnh phúc với cô ấy nhưng lỡ rồi bỏ tội người ta. Tôi khóc như mưa, đau tận thấu tim, khóc suốt rồi chấp nhận quen đại một người để kết hôn nhưng cũng không tới đâu. Thỉnh thoảng anh vẫn hỏi thăm, tâm sự áp lực công việc cũng như tình yêu kia ngày càng nhạt. Tôi vẫn đau khổ.

10 điều bạn cần nhớ về những người thân độc hại

Sau một thời gian, anh bất ngờ liên lạc với tôi và nói đã chia tay cô kia, muốn quay lại với tôi. Tôi đồng ý. Chúng tôi quay lại, mừng mừng tủi tủi, mọi thứ quay về như ngày xưa. Nói thêm là chúng tôi hợp nhau về mọi mặt. Rồi chúng tôi về ra mắt gia đình. Nhà anh hối cưới sớm vì tuổi anh chỉ năm nay cưới được, các em của anh cũng muốn cưới vợ. Bố mẹ anh nói coi sơ thì được ngày vào tháng sáu này. Chúng tôi vội như cưới chạy, lo đi tìm chỗ chụp hình, coi chuẩn bị may áo dài, làm nhẫn,… Anh cũng sắp xếp công việc để về gần tôi. Sau khi tôi đi thử váy cưới và chốt được hợp đồng, nhà anh lại bảo tháng 10 mới cưới được, chúng tôi hơi hụt hẫng nhưng thấy cũng được vì có nhiều thời gian chuẩn bị. Sau đó nhà anh qua thăm nhà tôi (không đem cau trầu, chỉ đem trái cây), bố mẹ tôi tiếp đón rất tử tế. Bố mẹ tôi rất thương và quý anh, anh chị em tôi ủng hộ, kể cả các cháu cũng thích chơi với anh vì anh chiều tụi nhỏ.

Đùng một cái, nhà anh nói đi coi bói thầy bảo tôi cao số, lấn át gia đình anh, cưới tôi về nhà anh sẽ gặp điều không may. Anh nói vẫn quyết cưới và không tin bói toán. Nhà anh đồng ý và nói cưới sẽ không lên nhang đèn coi như tôi không là dâu để hóa giải. Cưới xong hai đứa không ở chung với gia đình anh. Tôi và gia đình chấp nhận. Nửa tháng sau, anh lại nói bố đi coi bốn ông thầy, họ đều nói tôi cao số, không chỉ không tốt cho gia đình anh mà còn số nhiều chồng, sát phu. Anh bị lung lay dù thực tế chúng tôi rất hợp nhau, đi với tôi anh luôn gặp may mắn, thuận lợi. Chính anh cũng thừa nhận như thế. Ban đầu anh vẫn bảo vệ tình yêu nhưng khi gia đình anh gọi điện thoại lên thì lại bị lung lay. Một người anh trai của anh rất ủng hộ chúng tôi, khuyên bố anh nhưng không được. Bố anh gia trưởng và mê tín, mẹ anh đang bệnh, anh lại thương cha mẹ và không vượt qua được hiếu nghĩa.

Tôi quá bực, dù không tin nhưng cũng đi coi bói, họ nói chúng tôi rất hợp, rất tốt, mặt tôi có tướng tài. Tôi ghi âm gửi anh nghe, anh cũng xuôi nhưng khi gia đình nói anh lại lung lay. Tôi bảo anh và tôi về quê anh, gặp ông thầy bói xem ông có phán thế không để thấy được sự vớ vẩn của bói toán nhưng anh bảo thôi, bố anh coi nhiều thầy, ai cũng nói vậy, nghĩa là anh bắt đầu tin. Tôi quá mệt mỏi hỏi anh muốn thế nào, ý anh là không muốn tiếp tục nữa. Tôi nói lời dừng lại rồi một mình khổ đau. Tôi buồn quá, sao ở thời hiện đại thế này mà lại tin vào bói toán mù quáng như vậy, hay còn uẩn khúc gì đằng sau mà anh không nói cho tôi?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *