Chú rể không về kịp đám cưới, em gái mặc vest, thay anh trai cưới chị dâu về nhà

Tuy chú rể không có mặt tại đám cưới nhưng hôn lễ vẫn diễn ra suôn sẻ khi người thay thế chú rể lại chính là… em gái của anh.

Hôn nhân là sự kiện trọng đại của đời người nên bất cứ ai cũng mong muốn ngày cưới của mình diễn ra thật suôn sẻ, thành công. Tuy nhiên đôi khi, những sự cố bất ngờ có thể xảy ra mà không ai lường trước được. Mới đây tại Trung Quốc, một chú rể đã không thể về kịp đám cưới của chính mình do dịch bệnh, cuối cùng 2 bên gia đình đã đưa ra phương án xử lý vô cùng bất ngờ.

Truyền thông địa phương đưa tin, đám cưới này diễn ra vào ngày 16/10/2022 vừa qua tại thành phố Túc Châu, thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc. Trước đó, mọi thủ tục trong đám cưới đã được chuẩn bị xong xuôi, từ sính lễ, thiệp mời gửi đến tay khách hay tiệc cưới. Nào ngờ ngay trước ngày đám cưới diễn ra, chú rể lại thông báo một tin khiến tất cả vô cùng sốc.

Chú rể không về kịp đám cưới, em gái mặc vest, thay anh trai cưới chị dâu về nhà - 1

Hóa ra, chú rể ở trong vùng dịch, đang chuẩn bị về làm đám cưới thì nhận được thông báo cách ly, không thể rời khỏi nơi ở được nữa. Điều đó cũng có nghĩa là chú rể không thể về dự đám cưới của chính mình. Tuy nhiên, thiệp mời đã được gửi đi, tiệc cưới cũng đã chuẩn bị xong xuôi, chỉ còn chờ rước cô dâu về, vì vậy tất cả mọi người đều vô cùng lo lắng, hỗn loạn, không biết phải làm thế nào.

Khi đó, có người đã đề xuất ý kiến rằng nên dời lại đám cưới sang ngày khác, đợi chú rể cách ly xong thì về tổ chức. Tuy nhiên, đám cưới không thể thay đổi ngày theo ý muốn bởi theo phong tục địa phương, việc này sẽ mang ý nghĩa giống như “tái hôn”, sẽ không đem lại ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc hôn nhân này. 

Chú rể không về kịp đám cưới, em gái mặc vest, thay anh trai cưới chị dâu về nhà - 2

Trong khi tất cả mọi người đang đau đầu tìm phương án giải quyết, một người khác lại đề xuất ý tưởng để em gái của chú rể thay mặt anh trai rước chị dâu về nhà. Sau một hồi suy nghĩ và bàn bạc, mọi người cho rằng đây là phương án tốt nhất nên đã đồng ý.

Cuối cùng, em gái của chú rể đã mặc bộ vest của anh trai, cài hoa trước ngực rồi thay mặt anh trai tới rước cô dâu về nhà, đồng thời cử hành các nghi lễ đám cưới như thông thường. Nhờ có sự giúp đỡ của em gái chú rể, đám cưới này mới được hoàn thành suôn sẻ. Cả cô dâu và 2 bên gia đình đều vui vẻ, thoải mái.

Chú rể không về kịp đám cưới, em gái mặc vest, thay anh trai cưới chị dâu về nhà - 3

Vì chuyện này hiếm khi xảy ra, đám cưới giữa cô dâu với… em gái của chú rể đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Rất nhiều dân làng xung quanh cũng tụ tập tại đám cưới để chứng kiến lễ thành hôn.

Sau khi câu chuyện này được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cũng để lại những bình luận hài hước:

“Cô em gái chắc không bao giờ tưởng tượng được rằng một ngày mình thật sự trở thành chú rể”.

“Giống như một phiên bản phim truyền hình ấy, chúng ta cưới nhau nhưng chú rể không phải là anh”.

“Tương lai nếu cặp vợ chồng này cãi nhau, cô em chồng sẽ bảo: “Vợ của anh nhưng em mới là người cưới về””…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *