Chồng đi chơi bi-da, vợ gọi về thì quát “Con cô đẻ ra, cô tự nuôi chứ!”

Cực chẳng đã, người vợ mới phải ra tận chỗ ăn chơi của chồng để gọi về, đổi lấy không ít nhục nhã, mệt mỏi.

Dân mạng xôn xao, bật cười trước hình ảnh một người vợ ra tận quán bi da, ngồi hẳn lên bàn bi-da để gây áp lực, buộc chồng về chăm con. 

Theo câu chuyện lan truyền trên mạng, người vợ ở nhà một mình chăm 2 đứa con ốm bệnh, nhưng chồng thì đi chơi bi-da từ sáng đến chiều, gọi điện thoại thì không thèm nghe. Vợ phải phóng xe máy đi tìm chồng, ra tận quán bi-da để gọi về.

Chị vợ ra tận nơi chồng đánh bi da để gọi chồng về.
Vợ ra tận nơi chồng chơi bi-da để gọi chồng về (Ảnh cắt từ clip)

Thay vì nhanh chóng trở về trông con cho vợ, người chồng vẫn tiếp tục chơi cùng bạn bè, không quan tâm gì đến vợ. Nói, gào, tức tối đến bất lực mà không biết làm cách nào khác, vợ leo lên bàn bi-da, để được chú ý. Nhưng người chồng và bạn của chồng cũng định mặc kệ và chơi tiếp, chị đành phải trèo lên bàn bi-da, hết đứng lại ngồi để ngăn cuộc chơi.

Anh chồng còn dõng dạc tuyên bố: “Con cô đẻ ra thì cô phải lo chứ!”. Những anh bạn của chồng đứng cạnh đó, chứng kiến cảnh này không hề khuyên bạn về mà còn tỏ thái độ khó chịu với vợ bạn.

Vợ nói bao nhiêu, chồng cũng mặc kệ.
Vợ nói bao nhiêu, chồng cũng mặc kệ (Ảnh cắt từ clip)

Cuộc cãi cọ kéo dài, vợ nhất định không xuống khỏi bàn bi-da. Cuối cùng, chồng đành hậm hực theo vợ đi về.

Bên dưới clip này là hàng trăm bình luận bày tỏ quan điểm: “Lấy phải chồng như này đúng xui tám đời”. Hầu hết người dùng mạng xã hội đều không chấp nhận được thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm của người chồng và thương xót người vợ.

Cực chẳng đã, người vợ mới phải ra tận chỗ ăn chơi của chồng để gọi chồng về, đổi lấy không ít nhục nhã, mệt mỏi. Nhưng liệu anh chồng này về rồi thì sau có đi nữa không?

Thực tế ngoài đời, không hiếm trường hợp chồng đi ăn nhậu, hội hè để mặc vợ con nheo nhóc ở nhà. Nhiều trường hợp người vợ bế tắc vì ông chồng “đặt vợ con sau bạn bè”, chỉ cần bạn gọi một tiếng là có mặt, bất kể vợ đang bận hay con đang bệnh, nhà cửa đang ngổn ngang… Các anh hay lấy lý do “cần phải ra ngoài giao lưu, mở rộng mối quan hệ” mà không biết vợ cần có sự hỗ trợ của chồng hay đã rất lâu chưa được ra ngoài hẹn hò.

“Con cô đẻ ra thì cô tự đi mà nuôi” hay “đó là lựa chọn của cô, tôi không bắt cô phải đẻ” –  là những lý lẽ của những người cha vô trách nhiệm này. 

Những người bạn của chồng đứng quanh không những khuyên nhủ bạn mà còn rất khó chịu với chị vợ.
Những người bạn của chồng đứng quanh không hề khuyên nhủ bạn mà còn tỏ thái độ khó chịu với vợ của bạn (Ảnh cắt từ clip)
Cuối cùng, anh chồng cũng phải hậm hực theo vợ đi về.
Cuối cùng, chồng đành hậm hực theo vợ về nhà

Nếu chồng chơi với nhóm bạn tốt, biết vun vén cho hạnh phúc của từng nhà thì đó là một điều may mắn. Ngược lại, nhiều chị vợ nén chịu khổ sở qua ngày vì chồng giao du với những người bạn như trong một bình luận: “Bạn thì ít mà bè thì nhiều”.

Đó là những người lập hội nhóm để theo đuổi những thú vui vô bổ, mách cho nhau những cách để dối gạt vợ và cổ vũ chuyện vợ không gọi không thèm nghe điện thoại, không thèm về. Họ hay biện lý rằng, chồng càng không biết sợ vợ thì càng thật lòng, hết mình với bạn bè.

Tôi nhớ có chị không chịu đựng nổi việc chồng chơi với những người bạn xấu. Chị lên một status trên Facebook, đay nghiến đám bạn chồng: “Vợ chồng tui bỏ nhau rồi, vừa lòng các anh chưa? Từ nay thì tha hồ mà nhậu nhẹt, đàn đúm, không phải nhóm kín nhóm mở khích bác nhau nữa nhé!”.

Dưới câu chuyện anh chồng nghiện bi-da và bạn bè hơn vợ con, rất nhiều chị em cho rằng người vợ không nên đi tìm chồng, chịu khổ như thế làm gì: “Chồng có cũng như không, bỏ đi chứ gọi về làm gì. Cãi nhau mệt người, cái công đi tìm chồng nói hết hơi thì ở nhà trông con. Đằng nào chồng cũng quan tâm gì tới vợ con đâu”, “Bỏ luôn đi, không cần tìm loại này về làm gì”, “Hồi trước, tui cũng hay càm ràm. Nhưng nay thấy 1-2 lần không nghe thì thôi, tui không nói nữa cũng không quan tâm. Dành thời gian đó đi ăn, đi làm đẹp”…

Quả thật luôn có những ông chồng ham vui, đã muốn đi chơi thì có kéo về cũng sẽ kiếm cách đi tiếp. Vậy nên chị em nhắc nhau, khi bức xúc quá thì cứ gọi, cứ gây áp lực. Nhiều người khác lại nói rằng, chị vợ nên tự vun vén phía mình, đừng hy vọng có thể thay đổi được người chồng ham chơi. Những làm gì được để cho bản thân mình vui vẻ, dễ chịu hay cho các con thoải mái thì nên ưu tiên. Đấu đá với chồng hay đám bạn của chồng là việc vô ích, hao tổn sức lực…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *