Cháu bé 2 tuổi bị hoại tử mắt chỉ sau vài ngày bóc giác mạc tại BV Mắt Hà Nội 2

Mới đây, trên MXH đã lan truyền vụ việc cháu bé 2 tuổi bị hoại tử mắt chỉ sau vài ngày bóc giác mạc tại BV Mắt Hà Nội 2

Mong cộng đồng mạng chia sẻ giúp em tìm lại công bằng cho con. Em vẫn cứ cố gắng dù biết mình chỉ là hạt cát.

Con em Cậu bé 2 tuổi hoại tử 1 bên mắt chỉ sau vài ngày bóc giả mạc tại bênh viện mắt HN 2 vì sao quá trình thăm khám trở nặng của con mà bác sĩ không hề phát hiện ra?

Xin chào mọi người, con em là Lê Hải Đăng (tên ở nhà là Chuối), hiện đang cố gắng từng ngày chỉ mong có phép màu nào đó giữ lại được mắt mặc dù phần hoại tử của con đang dần tăng lên. Ngày 29/7, Chuối có dấu hiệu bị đau mắt, sáng 30/7, vợ chồng mình đưa con vào viện mắt Hà Nội 2 khám. Bác sĩ kết luận bị viêm kết mạc có giả mạc, yêu cầu bóc giả mạc 2 bên mắt và tái khám bóc lần hai sau hai ngày (tức 01/8). Ngày 1/8, Chuối tới tái khám trong tình trạng mắt sưng và được bóc giả mạc lần hai, mình vô cùng lo lắng do mắt con vẫn sưng và chảy nhiều dịch, do không thể tự vạch ra để kiểm tra mắt cho con được nên có hỏi bác sĩ xem có cần uống kháng sinh hay thuốc gì khác nữa không, bác sĩ cho thuốc về nhỏ và bảo mẹ yên tâm có giả mạc bóc về con sẽ sưng phù nề và có chảy ra dịch như vậy nhưng không sao, hết giả mạc là sẽ hết không có ảnh hưởng gì. Ngày 3/8 Chuối tới tái khám lần ba theo lịch, thì mắt đã trong tình trạng nặng rồi, bác sĩ yêu cầu chuyển tuyến trên. Tại bệnh viện mắt TW con được gây mê để kiểm tra, kết luận con bị viêm loét giác mạc dọa thủng, tiên lượng nặng đã hoại tử 7mm. Đến nay đã hơn hai tuần kể từ ngày tai họa ập đến, mình và gia đình vẫn chưa khỏi bàng hoàng đau xót, vẫn chưa thể chấp nhận sự thật là mắt con đã hỏng.

Từ khi Chuối được chuyển lên viện TW, viện mắt HN 2 cũng không hề liên hệ với gia đình hay hỏi thăm tình trạng tiến triển mắt của con như thế nào. Phải đến khi mình chủ động liên hệ ngày 12/8, câu trả lời nhận được chỉ là gia đình bình tĩnh. Chị gái mình có đăng bài lên hội Cùng hiểu Luật để hỏi tư vấn thì ngay lập tức phía bệnh viện gọi cho mình yêu cầu xóa bài. Đến nay mình và gia đình vẫn đang chờ đợi một câu trả lời thỏa đáng là vì sao sau khi bóc giả mạc chỉ trong vài ngày mắt con lại trở nên nặng dẫn đến hoại tử như vậy, có đáng không khi Chuối chỉ vừa mới thổi nến sinh nhật tròn 2 tuổi vài ngày trước, con vẫn vô tư ôm mẹ nghĩ rằng mắt mình chỉ đau xíu thôi, tương lai của con sẽ ra sao khi 1 bên mắt k còn nhìn thấy ánh sáng nữa ????

Nguồn: Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *