Cảnh báo lừa đảo: Cuộc thi Rung chuông vàng trường cấp 1, 2 TPHCM phối hợp Trung tâm Anh ngữ Res tổ chứci

Mới đây, một phụ huynh đã lên tiếng tố cáo Trung tâm Anh ngữ nổi tiếng ở TPHCM về dấu hiệu lừa đảo của cuộc thi Rung chuông vàng do trung tâm này tổ chức.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Cụ thể, phụ huynh này đã liệt kê các dấu hiệu luadao như sau:

1. Tôi nhận được tin nhắn của Cô giáo chủ nhiệm về việc Trường gửi thông tin về chương trình hỗ trợ thường niên cho học sinh Cuộc thi Rung Chuông Vàng Vòng 1- Vòng 2. Lịch thi vòng 2 sẽ do Hội đồng thi sắp xếp và thông báo qua điện thoại.
Có thể là hình ảnh về 1 người, đang tập yoga và văn bản cho biết '17:50 < Chi tiết hoạt động Giáo viên TH Hà Huy Giáp 9 Thg 11 Mỗi ngày đến trường những trải nghiệm dành cho các em (p/s Rung chuông vàng) 61 Yêu thích 0 bình luận Bình luận Vòng 1 Rung chuông vàng tại trường uận 0 bình luận'
2. Tiếp theo tôi nhận được điện thoại con tôi đã qua vòng 1 cuộc thi Rung Chuông Vàng và mời tham dự vòng 2 tại 89 Lê Thị Riêng. Kèm theo đó là tin nhắn tự xưng của Hội đồng cuộc thi Rung Chuông Vàng về ngày giờ địa điểm, chồng tôi cũng nhận được thông báo này.
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết '99 94-004010070 Text Message Yesterday 21:26 Hoi dong thi xin thong bao lich thi vong 2 "RUNG CHUONG VANG" Thoi gian 13H30 Chieu Thu Bay (11/11/2023) Dia diem: 89 Le Thi Rieng, phuong Thoi An, Quan 12 Phu Huynh vui long dua con den som 15p va HOP PHU HUYNH cho con. Moi thac mac vui long lien he so dien thoai: 0905.005.059 Text Message'
3. Chiều 11/11/2023 tôi và các PH đưa con em đến 89 Lê Thị Riêng- Anh Ngữ Res. Đúng 13h con tôi cùng các bạn đã được đưa vào phòng thi, nhân viên sắp xếp cho bố ngồi phòng riêng, mẹ ngồi riêng vì thông thường phụ nữ tâm lý yếu sẽ dễ bị thuyết phục hơn nam.
4. Các con thi phòng nào chúng tôi cũng không biết vì ngay khi vào cửa là đưa các em đi riêng, sau đó nhân viên thông báo ba mẹ lên phòng ngồi lấy số báo danh cho con, kết quả là đến lúc tôi và các PH ra về vẫn ko biết số báo danh các con là gì, số mấy.
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản
5. Sau khi vào phòng ngồi chờ, nhân viên Res bắt đầu thuyết giảng về chương trình học tiếng anh từ 13h30 đến 17h30. Nhân viên thì báo với ba mẹ là thầy cô đang chấm bài, lát ba mẹ xuống nhận kết quả cho con. Còn ở phòng khác nói với các con là bố mẹ đang xem bài làm của các con.
Sự d:ối tr:á này là cái cớ để kéo dài thời gian, bởi vì PH thì nghĩ ráng chờ để con mình thi xong, còn các con thì cũng ráng chờ vì nghĩ ba mẹ đang xem kết quả bài làm của mình.
Bé con tôi bảo con làm xong (làm trắc nghiệm gì đó không ai thấy nội dung là gì và tờ kết quả bài làm) sau đó b:ắt ngồi xem phim chờ mấy tiếng, các cô bảo ba mẹ đang xem bài của con, phòng máy lạnh 24 độ ngồi từ lúc 1h, tới lúc các bé ra thì tay chân lạnh toát.
6. Nội dung của buổi thuyết giảng nhiều vấn đề, nhưng tóm lại là Res là trung tâm đứng đầu VN về đào tạo IE theo chuẩn quốc tế, khóa học là 109tr cho 4 năm, 50tr cho 2 năm. Cô thuyết giảng xin học bổng giảm cho các con 5 triệu, đóng trước 21 triệu còn lại có quỹ học bổng bên Sacombank và có 3 suất theo chương trình hỗ trợ này.
7. Trong lúc thuyết giảng người đứng lớp còn ví dụ trường hợp PH không đem theo tiền thì kế toán sẽ đi theo về tận nhà lấy tiền hỗ trợ làm hồ sơ luôn và nhiều dấu hiệu khác nhằm thao túng tâm lý PH như: rất nhiều cán bộ nhà nước đều đang có con theo học Res, cuộc đời các con như thế nào do các mẹ quyết định ngày hôm nay. Bên cạnh đó còn so sánh d:ìm hàng các trung tâm lớn, cuối cùng khẳng định chỉ có Res là trung tâm đứng đầu cả nước về đào tạo IE!
Tôi có đặt câu hỏi là “Cô so sánh thế nào giữa Res và trung tâm IE Fighter?” thì cô đứng thuyết giảng hiểu tôi biết chuyên môn nên bảo chị chờ xíu, cuối cùng lảng im luôn.
Người tự xưng là cô giáo đào tạo đọc chữ IELTS là “ây xì”, rồi còn nói phần thi writing task 2 – IE là viết về bản đồ biểu bảng. Tiếp theo cô giáo tự xưng có 8 năm du học Úc nói rằng nếu không đăng ký cho các con học IE ngay từ hôm nay thì bít cửa vào đại học, chỉ có cách đi học nghề làm lao động tay chân. 6 tháng sau mà quay lại thì xin lỗi cô không hỗ trợ nữa vì quá muộn rồi, đúng ra phải đăng ký cho con em các chị học IE từ lớp 1. Bài giới thiệu về Trung tâm Res phát cho PH thì tôi có thể tìm cả trăm lỗi sai chính tả.
8. Tôi vẫn cố ngồi chờ cuối buổi xem hình thức chiêu trò là gì, sau buổi thuyết giảng tôi là người ko đánh dấu quan tâm chương trình của Res, và những PH nào đánh dấu quan tâm sẽ được dẫn xuống trước và mỗi nhân viên kèm 1 PH. Những PH không quan tâm tiếp tục ngồi chờ đến khi gọi tên về vì nhân viên báo sảnh đang chật chưa về được. Tuy nhiên hình thức này là sợ các PH xuống cùng kéo đi về hết thì không dụdỗ được các PH quan tâm kia nên mới tách riêng ra và cho PH không quan tâm cùng con họ tiếp tục chờ mặc dù đã quá 17h!
9. Tôi không được gọi tên cho về trước nhưng im lặng đi xuống và yêu cầu đưa con tôi ra đây thì nhân viên bảo chờ tiếp vì đang bận tiếp mấy PH kia, khi tôi hét lớn thì mới đưa con tôi xuống. Lúc bé xuống thì bảo còn nhiều bạn đang ngồi trên kia. Mỗi nhân viên Res cầm điện thoại danh sách PH quan tâm và không quan tâm để ứng phó.
10. Khi tôi và một số PH yêu cầu đưa kết quả bài làm của con thì nhân viên bảo về trường mà lấy.
11. Nội dung khi tiếp các PH khác chủ yếu xoay quanh việc đóng tiền đăng ký khóa học, không tiền mặt thì chuyển khoản, không đủ 21tr thì bao nhiêu cũng được, có PH còn đóng luôn 1tr, 5 tr, chuyển khoản để lấy suất ưu đãi giảm giá hỗ trợ chỉ trong hôm nay.
Tại quầy lễ Tân thì cho một bạn Tây lượn qua lượn lại để cho PH nghĩ là sau này con mình chắc được học với Tây mà không chần chờ lấy tiền ra đóng cọc.
12. Còn kết quả Rung Chuông Vàng vòng 2 là cái gì thì không ai biết, tờ kết quả bài làm của các con thì không thấy. Rung chuông vàng với ai, hình thức thế nào, bạn nào thắng….? Hội đồng thi như nhà trường thông báo là ai tôi không biết, là nhà trường phối hợp tổ chức hay như thế nào, lợi ích mapmo gì ở đây?
Có thể là hình ảnh về văn bản
Có thể là hình ảnh về văn bản
Có thể là hình ảnh về văn bản
Cuộc thi rung chuông vàng mà nhà trường thông báo đến Quý PH bỗng trở thành một quy trình sale dẫn dụ PH, sao số điện thoại cha mẹ PH lại được trường cung cấp ra bên ngoài “kinh doanh” khi chưa có sự đồng ý của PH?
Có thể là hình ảnh về văn bản
Có thể là hình ảnh về văn bản
Có thể là hình ảnh về văn bản
——-
Tôi viết lên đây để PH cả nước được cập nhật thông tin, mong rằng không còn bất kỳ một PH nào bị đưa vào quy trình có dấu hiệu luadao trắng trợn như trên nữa
Nguồn: Luật Sư Diễm Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *