Bỏ quên tài khoản chứng khoán 15 năm, người đàn ông “sốc” khi nhìn lãi tăng như núi

Sau 15 năm, người đàn ông đã có số tiền gấp 50 lần số vốn ban đầu.

Mới đây, cư dân mạng ở Trung Quốc xôn xao với câu chuyện người đàn ông ở Thái Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã khôi phục được tài khoản chứng khoán bỏ quên 15 năm.

Ban đầu, người đàn ông này rót vốn 10.000 nhân dân tệ (33 triệu đồng) để đầu tư, nay mở ra đã có 500.000 tệ (1,6 tỷ đồng).

Tài khoản chứng khoán được mở tại một công ty chứng khoán. Khi nhân viên kiểm tra các tài khoản thì phát hiện tài khoản của người đàn ông nói trên không giao dịch, không cập nhật gì nên nhân viên nghi ngờ khách đã quên tài khoản, trong khi tiền đầu tư bên trong vẫn còn.

Bỏ quên tài khoản chứng khoán 15 năm, người đàn ông "sốc" khi nhìn lãi tăng như núi - 1

Người đàn ông vui mừng vì tài khoản chứng khoán đã được mở lại sau 15 năm.

Sau khi liên lạc với khách, nhân viên đã khôi phục lại tài khoản. Người đàn ông vô cùng vui mừng vì không biết số tiền đã tăng lên nhanh như vậy sau 15 năm không hề ngó ngàng gì đến các cổ phiếu đã mua. Được biết, cách đây 15 năm, ông mua cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng, sau 15 năm tỷ suất lợi nhuận đã tăng 50 lần. 

Nhiều cư dân mạng sau khi đọc câu chuyện đã tỏ ra ghen tỵ và cho rằng bây giờ mua chứng khoán bỏ quên chắc 10-15 năm nữa cũng sẽ có số tiền lớn.

Tuy nhiên, ở góc nhìn khác nhiều người lại cho rằng, làm sao có thể bỏ quên được tài khoản của mình như người đàn ông trên nhỉ? Vì đã mua cổ phiếu xong, ngày nào cũng mở ra xem rồi phập phồng theo sự lên xuống của các cổ phiếu.

Khoảng 10 năm trở lại đây, chứng khoán trở thành kênh đầu tư hút nhiều người ở Trung Quốc. Theo số liệu cả năm 2020, số tài khoản mở mới trung bình mỗi tháng là 1,5 triệu, số nhà đầu tư chứng khoán mới ở nước này là 177,77 triệu.

Số liệu tăng nhanh giai đoạn đó do đại dịch bùng nổ, người có tiền nhàn rỗi đổ tiền vào chứng khoán.

Thị trường chứng khoán ở Trung Quốc từng cuốn hút mọi người từ trẻ đến già đổ tiền vào. Thậm chí, thời mà chứng khoán chưa có app trên di động, nhiều người đưa đồ ăn, ngủ tại sàn để theo dõi bảng điện.

Bỏ quên tài khoản chứng khoán 15 năm, người đàn ông "sốc" khi nhìn lãi tăng như núi - 4

Thậm chí, hồi năm 2010, người ta còn ghi nhận các nhà đầu tư nữ vừa tranh thủ ngồi xem bảng điện để biết sự lên xuống của các chỉ số vừa đan áo len tại một sàn chứng khoán ở Thiên Tân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *