Cô gái diện lại áo dài của mẹ: “Mong hôn nhân sẽ hạnh phúc như bố mẹ”

Mỗi cô gái đều mong muốn vào ngày cưới sẽ được diện lên mình những bộ đồ thật đẹp, mang nhiều ý nghĩa để kỷ niệm ngày trọng đại nhất trong đời. Có lẽ chính vì lý do ấy mà cô gái dưới đây đã mặc chiếc áo dài mẹ đã từng diện trong đám cưới để hy vọng hôn nhân của mình cũng sẽ hạnh phúc như bố mẹ.

 

Áo dài được là trang phục truyền thống, được các cô dâu chọn mặc trong ngày lễ ăn hỏi. (Ảnh: B.H.X)Áo dài được là trang phục truyền thống, được các cô dâu chọn mặc trong ngày lễ ăn hỏi. (Ảnh: B.H.X)

Báo Thanh Niên đăng tải, chị Nguyễn Lê Thị Như Ý (22 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) cùng ông xã mình đã quen nhau từ khá lâu. Cả hai cảm thấy tình cảm của mình đủ chín muồi nên quyết định về chung nhà. Trước khi tổ chức đám cưới, anh chị đã thực hiện bộ ảnh cưới tại Lăng Tự Đức (Thừa Thiên – Huế).

Chiếc áo dài chị chụp trong bộ ảnh cưới ấy chính là chiếc áo dài mà năm xưa mẹ của chị là cô Lê Thị Mỹ (56 tuổi) từng diện trong ngày kết hôn năm 1994. Chiếc áo nhìn có vẻ đơn giản, nhẹ nhàng nhưng khi chụp trong bối cảnh cung đình Huế như càng thêm độc đáo, tôn lên nét đẹp của cô dâu.

Ảnh cưới của bố mẹ năm 1994 và ảnh cưới của con gái năm 2022. (Ảnh: Thanh Niên)Ảnh cưới của bố mẹ năm 1994 và ảnh cưới của con gái năm 2022. (Ảnh: Thanh Niên)

Chị Như Ý tâm sự với báo Thanh Niên: “Mẹ mình vô cùng trân trọng những kỷ vật trong ngày cưới, gìn giữ nó như báu vật. Nhân dịp mình sắp cưới chồng, với sự gợi ý của mẹ, cũng là mong muốn của mình, mình đã lấy bộ áo dài đó để chụp ảnh cưới. Thật trùng hợp và tuyệt vời là khi mình mặc vào, áo vừa khít như thể được may sẵn để dành cho mình vậy, không phải chỉnh sửa gì”.

Khi mặc bộ áo dài lên người, chị Ý cảm thấy nó sẽ mang đến nhiều điều may mắn cho cuộc sống hôn nhân sau này của mình. Bởi chị thực sự rất hâm mộ tình cảm mà bố dành cho mẹ, khi mọi điều trong cuộc sống, ông đều nhường nhịn và chiều vợ.

 
Mẹ chị Như Ý (ngoài cùng bên trái) vẫn giữ gìn chiếc áo như mới sau 3 thập kỷ. (Ảnh: Thanh Niên)
Mẹ chị Như Ý (ngoài cùng bên trái) vẫn giữ gìn chiếc áo như mới sau 3 thập kỷ. (Ảnh: Thanh Niên)

Báo Thanh Niên dẫn lời chị Như Ý: “Đó cũng là lý do khi mình diện chiếc áo dài này lên người, mình cảm giác như đó là một chiếc áo dài hạnh phúc. Mình mong là mình cũng giống mẹ, đã chọn đúng người. Mình tin chiếc áo dài sẽ trao truyền sự may mắn, để tụi mình cũng có một cuộc sống gia đình hạnh phúc như bố mẹ”

Trải qua 3 thập kỷ, chiếc áo vẫn được cô Mỹ giữ gìn cẩn thận và còn nguyên vẹn như mới. Nhìn con gái mặc chiếc áo dài của mình, cô Mỹ thực sự rất vui, cô có cảm giác như nhìn thấy mình trong những tháng ngày tuổi trẻ, sống lại ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của cô khi kết hôn với người chồng yêu thương và tâm lý.

 
Chị Như Ý hy vọng mặc chiếc áo dài hạnh phúc ấy sẽ là một điều may mắn đối với hôn nhân của chị sau này. (Ảnh: Thanh Niên)
Chị Như Ý hy vọng mặc chiếc áo dài hạnh phúc ấy sẽ là một điều may mắn đối với hôn nhân của chị sau này. (Ảnh: Thanh Niên)

Cô Mỹ dự định sẽ tiếp tục truyền lại chiếc áo dài này cho đời cháu của mình diện trong ngày đặc biệt với hy vọng tất cả các con đều được hạnh phúc trọn vẹn.

Trước đó tại Hà Nội, một cô dâu khác cũng đã diện lại áo dài của mẹ trong lễ ăn hỏi của mình. Trang Ngôi Sao chia sẻ, Chị Ngô Quỳnh Liên (sinh năm 1992) đã xuất hiện vô cùng rạng rỡ trong bộ áo dài màu đỏ thêu hoa cúc màu trắng nổi bật khi làm đám hỏi.

 
Chị Quỳnh Liên diện lại chiếc áo dài của mẹ trong đám hỏi, (Ảnh: Ngôi Sao)
Chị Quỳnh Liên diện lại chiếc áo dài của mẹ trong đám hỏi, (Ảnh: Ngôi Sao)

Chiếc áo dài ấn tượng này được coi là “vật gia truyền” khi được mẹ của chị Liên mặc vào đám cưới năm 1984 và chị gái của chị diện trong lễ ăn hỏi năm 2014. Qua hơn 3 thập kỷ, dù chỉ bảo quản trong tủ quần áo bình thường, chất vải vẫn hoàn hảo, hàng khuy còn tốt nguyên, duy chỉ có một vài chi tiết thêu bị bung chỉ.

 
Mẹ của chị Liên đã mặc chiếc áo từ năm 1984. (Ảnh: Ngôi Sao)
Mẹ của chị Liên đã mặc chiếc áo từ năm 1984. (Ảnh: Ngôi Sao)

 
Đây được coi là chiếc áo dài gia truyền của nhà chị Liên. (Ảnh: Ngôi Sao)
Đây được coi là chiếc áo dài gia truyền của nhà chị Liên. (Ảnh: Ngôi Sao)

Có thể thấy, dù diện lại một món đồ dù đã cũ trong ngày trọng đại nhưng nó lại mang ý nghĩa và những thông điệp rất lớn đối với người mặc. Bạn có cảm nhận thế nào về câu chuyện trên, hãy để lại bình luận nhé!

 

Áo dài là một trang phục đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Từ xưa đến nay, trong những dịp trọng đại như ngày cưới thì áo dài luôn là được lựa chọn, nó vừa có phần kín đáo, nhưng cũng tôn lên những đường nét mềm mại của cô dâu. Trải qua nhiều thời kỳ, nhiều giai đoạn áo dài đã có nhiều thay đổi về mẫu mã và thiết kế, thế nhưng dù cho có thay đổi thế nào đi chăng nữa, chiếc áo dài vẫn luôn được xem là trang phục không thể thiếu trong đám cưới người Việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *