Xúc động cảnh em phải chọn sống chung với ai khi cha mẹ ly dị

Bé gái òa khóc khi thấy cha mẹ lớn tiếng cãi nhau trong phiên tòa ly hôn

clip ghi lại cảnh bé đang viết đơnghi nguyện vọng muốn sống cùng ai khiên CDM phải rơi lệ

Từ khi hai người đệ đơn ly hôn, gặp mặt trực tiếp đôi bên 3 lần và trao đổi hòa giải qua điện thoại  nhưng không đạt kết quả tích cực.Cặp vợ chồng dắt theo đứa con . Vừa bước vào cửa phòng hòa giải, hai người đã tỏ ra xúc động và liên tục lớn tiếng tranh cãi vì không tìm được tiếng nói chung.Đứa trẻ đứng cạnh ngơ ngác và sợ hãi khi chứng kiến cha mẹ cự cãi. Cậu bé nhìn quanh nhưng không biết phải làm sao đến khi phải viết tờ đơn

Nó làm mất lòng tin của đứa trẻ về giá trị của tình yêu. Nó sẽ sợ yêu và sợ kết Hôn vì không muốn có kết cục như tình yêu của cha mẹ mình. Nó làm mất lòng tin của đứa trẻ về giá trị của sự tôn trọng. Vì ta ai cũng được dạy là tôn trọng cao nhất là tôn trọng cha mẹ. Vậy mà sao cha hoặc mẹ mình lại nói những lời thiếu tôn trọng về người kia với mình? Mình nên tin ai và tôn trọng ai đây?

Tôi vẫn rất nhớ lời bài hát tôi nghe khi còn bé: “Ở phía sau khi hai người chia tay, có lời ru chia đôi, là đôi mắt trẻ thơ lẻ loi”.

Buồn nhất, đáng thương vẫn là những đứa trẻ. Vì mình có thể có nhiều người bạn đời mới, nhưng con mình mãi mãi chỉ có một người cha và một người mẹ mà thôi. Đó chắc chắn là một sự thiếu hụt lớn không thể nào tránh khỏi trong suốt cuộc đời của chúng sau này.

Tuy nhiên, nếu bạn quyết định chia tay thì bạn không thể tránh khỏi việc tổn thương cho đứa trẻ vì phải chia cắt tình cha, mẹ, nhưng bạn có thể tìm cách để giảm thiểu tổn thương ở mức thấp nhất có thể. Đó là đừng để con bạn bị mất lòng tin vào những giá trị như trên. Và cho dù bạn có quyết định thế nào, quyết định tiếp tục cố gắng hay chia tay, thì hành động vì con mà bạn nên làm, sẽ đều là chung một hành động giống nhau cho cả hai phương án. Đó là bạn cần phải chăm sóc bản thân mình để tạo và giữ cho mình có năng lượng tốt, tích cực bằng cách luyện tập suy nghĩ, hành xử tích cực với bên trong mình và với bên ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *