Vy Oanh cầu cứu chính phủ Mỹ vì bị Việt Nam cấm xuất cảnh

Không biết thực hư ra sao, nhưng mới đây trên mạng xã hội làm truyền thông tin cùng đoạn clip quay lại cảnh giọng ca Đồng xanh kêu cứu chính phủ Mỹ bảo lãnh để cô có thể rời Việt Nam sang Mỹ cùng các con.

Dù nữ đại gia Bình Dương – Nguyễn Phương Hằng đã bị bắt tạm giam đã nhiều tháng, nhưng những lùm xùm liên quan đến nữ CEO cũng như những cái tên có dây dưa rễ má với bà Hằng vẫn chưa đi đến một hồi kết nhất định.

Mới đây, trên mạng xã hội đã làm truyền một đoạn clip ngắn cùng tiêu đề “Nóng. Vy Oanh bị cấm xuất cảnh”. Trong clip có thể thấy giọng ca Đồng xanh – nữ ca sĩ Vy Oanh cùng và nhóc tỳ của mình đang ngồi trên xe, vẻ mặt của nữ ca sĩ trông có phần phờ phạc, hoang mang lên tiếng kêu cứu.

HOT: Ca sĩ Vy Oanh bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam? - Hình 1

“Tôi là Nguyễn Thị Mỹ Oanh, quốc tịch Mỹ. Tôi có ba người con, và hai con lớn của tôi đều mang quốc tịch Mỹ. Tôi làm clip này với mong muốn luật sư của tôi làm việc, yêu cầu chính quyền Mỹ can thiệp để bốn mẹ con chúng tôi có thể quay về Mỹ để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi. Tôi vô tội. Nhưng hiện tại chúng tôi bị cấm xuất cảnh tại Việt Nam”, Vy Oanh kêu gọi cầu cứu trong đoạn clip được cộng đồng mạng truyền tay.

HOT: Ca sĩ Vy Oanh bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam? - Hình 2

Thực hư đoạn clip này có phải là thông tin chính thống hay chăng, nhưng sau khi đoạn clip được đăng tải đã nhận được sự quan tâm chóng mặt của cộng đồng mạng. Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn clip được chia sẻ rầm rộ một cách chóng mặt. Đặc biệt, những anti fans của giọng ca Đồng xanh bày tỏ sự vui mừng, hả hê trước thông tin Vy Oanh bị cấm xuất cảnh.

Hiện tại, phía cơ quan chức năng cũng như phía Vy Oanh vẫn chưa lên tiếng về tin đồn giọng ca Đồng xanh bị cấm xuất cảnh. Tuy nhiên, nếu đây là thông tin thật, thì phải chăng những gì mà trước đây nữ đại gia Bình Dương – Nguyễn Phương Hằng nói về ca sĩ Vy Oanh là đúng chăng? Theo như cư dân mạng phát hiện, trên trang Facebook cá nhân của ca sĩ Vy Oanh, bài viết cuối cùng mà cô cập nhật là vào ngày 22-3.

HOT: Ca sĩ Vy Oanh bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam? - Hình 3

Trước đó, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM triệu tập bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (Vy Oanh) để làm việc liên quan đơn thư tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng), tố bà Vy Oanh về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng.

Đến ngày 23-3, ca sĩ Vy Oanh cũng đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng đề nghị quan tâm, theo dõi sát sao, có hướng xử lý kịp thời để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cô.

Ca sĩ Vy Oanh cho rằng mình là nạn nhân và bà Hằng chưa từng có đơn tố giác mình về những hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bà như trong đơn tố giác ông Tuấn đã nêu.

HOT: Ca sĩ Vy Oanh bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam? - Hình 4

“Nếu bà Hằng cho rằng tôi xúc phạm thì chỉ bà Hằng mới có quyền làm đơn tố giác tôi. Ông Tuấn không phải là bà Hằng, ông không thể bị tổn thương tinh thần thay cho bà Hằng. Xét về mặt hình thức, ông Tuấn có thể tố giác tôi với tư cách là một công dân, tuy nhiên xét về nội dung, ông Tuấn không có tư cách tố giác thay cho bà Hằng” – ca sĩ Vy Oanh nói.

Theo như ca sĩ Vy Oanh cho biết, ông Tuấn tố giác bà lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong thời gian đang bị bà Hằng c.hửi b.ới, thóa mạ trên mạng xã hội. Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố, bắt giam với bà Hằng và xác định ca sĩ Vy Oanh là bị hại.

HOT: Ca sĩ Vy Oanh bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam? - Hình 5

Như vậy, theo ca sĩ Vy Oanh, việc tách riêng việc ông Tuấn tố giác bà để điều tra riêng, xử lý độc lập rồi gửi giấy triệu tập thay vì giấy mời thì chưa hợp lý.

“Tôi được biết, ông Tuấn còn gửi đơn tố giác đối với nhiều người khác là bị hại trong vụ án Nguyễn Phương Hằng. Điều này gây ảnh hưởng đến đời sống, công việc của họ. Để tránh việc lợi dụng quyền tố giác, trình báo gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tôi đề nghị ông Tuấn phải chịu trách nhiệm pháp luật nếu ông Tuấn cố ý tố giác, báo tin về tội phạm sai sự thật” – Vy Oanh nói thêm.

HOT: Ca sĩ Vy Oanh bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam? - Hình 6

Đến ngày 28-3, mạng xã hội lan truyền bức ảnh ca sĩ Vy Oanh tại trụ sở công an. Một số trang thông tin cho rằng đây là khoảnh khắc giọng ca Đồng xanh đến làm việc theo giấy triệu tập để giải quyết theo đơn tố giác tội phạm.

Trao đổi với chúng phóng viên, bà Ngô Huỳnh Phương Thảo – luật sư của ca sĩ Vy Oanh cho biết đây là thông tin thất thiệt. Bà Thảo nói bức ảnh trên là lúc Vy Oanh đến làm rõ những vấn đề liên quan đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. “Hình ảnh này lâu rồi, tôi không biết nguồn do ai chụp”, luật sư của Vy Oanh nói thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *