Vén màn Rivian R3 – mối đe dọa mới của VinFast VF7 trên đất Mỹ

Giá bán của Rivian R3 được dự đoán sẽ dao động trong khoảng từ 30.000 – 40.000 USD.

Trong sự kiện ra mắt mẫu xe điện R2 mới, thương hiệu Rivian đã gây bất ngờ khi vén màn cả cặp đôi R3 và R3X. Trong đó, Rivian R3X vốn là phiên bản thể thao hơn của R3.

Rivian R3 và R3X ra mắt tại thị trường Mỹ

Rivian R3 và R3X ra mắt tại thị trường Mỹ

Rivian R3 sở hữu thiết kế khá lạ mắt, giống như sự kết hợp giữa xe hatchback và SUV. Với thiết kế khó định nghĩa, mẫu xe điện mới này có kích thước nhỏ hơn Rivian R2. Cụ thể, Rivian R3 có chiều dài cơ sở chỉ 2.800 mm, ngắn hơn 135 mm so với R2, và gần như tương đương VinFast VF7 sắp được bán tại thị trường Mỹ.

Hiện hãng Rivian chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến R3 và R3X mới. Chỉ thấy rằng, mẫu ô tô điện này có thiết kế đầu xe đặc trưng của thương hiệu Rivian với đèn pha nằm dọc và dải đèn vắt ngang. Thêm vào đó là nẹp thân xe bằng nhựa màu đen, nóc bằng phẳng, tay nắm cửa ẩn và cửa cốp sau góc cạnh, tích hợp kính chắn gió có thể mở độc lập.

Rivian R3 sở hữu tay nắm cửa ẩn vào thân xe

Rivian R3 sở hữu tay nắm cửa ẩn vào thân xe

Kính chắn gió sau của Rivian R3 có thể mở độc lập với cửa cốp

Kính chắn gió sau của Rivian R3 có thể mở độc lập với cửa cốp

Thiết kế tổng thể của xe cũng vuông vức, mượt mà và tối giản, tương tự các đàn anh mang thương hiệu Rivian khác. Bên trong xe là không gian nội thất được thiết kế theo hướng đơn giản, ít chi tiết rườm rà.

Rivian R3 sở hữu thiết kế vuông vức và tối giản

Rivian R3 sở hữu thiết kế vuông vức và tối giản

Bước vào bên trong Rivian R3, người dùng sẽ bắt gặp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn. Hãng Rivian hiện chưa công bố kích thước của 2 màn hình này. Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, 2 hộc đựng găng rộng tích hợp vào mặt táp-lô và 2 hàng ghế có thể gập phẳng xuống, tương tự Rivian R2.

Nội thất của Rivian R3

Nội thất của Rivian R3

Rivian R3 có cửa sổ trời toàn cảnh

Rivian R3 có cửa sổ trời toàn cảnh…

2 hộc đựng găng rộng tích hợp vào mặt táp-lô của Rivian R3

… và 2 hộc đựng găng rộng tích hợp vào mặt táp-lô.

Trong khi đó, Rivian R3X tạo sự khác biệt bằng cản trước/sau, vành la-zăng và những điểm nhấn màu cam đỏ. Bên trong xe, Rivian R3X cũng có thiết kế ghế và vô lăng riêng.

Rivian R3X

Rivian R3X

Nội thất của Rivian R3X

Nội thất của Rivian R3X

Thông số động cơ của Rivian R3 vẫn được giữ kín. Hãng Rivian chỉ cho biết mẫu xe điện này sẽ có nhiều loại pin khác nhau với phạm vi di chuyển tối đa lên đến 483 km. Thời gian tăng dung lượng pin từ 10-80% bằng bộ sạc nhanh là dưới 30 phút.

Cũng như R2, Rivian R3 sẽ có cả phiên bản dùng 1 mô-tơ điện, 2 mô-tơ điện và 3 mô-tơ điện. Trong đó, bản cao cấp nhất sẽ đi kèm 1 mô-tơ điện trên cầu trước và 2 mô-tơ điện trên cầu sau, cho phép tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 3 giây.

Rivian R3 có khả năng tăng tốc và phạm vi hoạt động không thua gì R2

Rivian R3 có khả năng tăng tốc và phạm vi hoạt động không thua gì R2

Bên cạnh đó, Rivian R3 còn hứa hẹn có khả năng tự lái bán tự động nâng cao nhờ sự xuất hiện của 11 camera và 5 cảm biến radar trên xe.

Khi có mặt trên thị trường, R3 sẽ được định vị như sản phẩm giá rẻ nhất của thương hiệu Rivian. Hiện giá bán của Rivian R3 vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, Rivian R2 có giá khởi điểm khoảng 45.000 USD. Giá bán của Rivian R3 được dự đoán sẽ dao động trong khoảng từ 30.000 – 40.000 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *