Uống rượu say, nam thanh niên lao xe máy xuống mương tử vong

Sau khi uống tàn tiệc, nam thanh niên 28 tuổi (quê Thái Bình) chạy về nhà nghỉ nhưng cả người và xe đã lao xuống mương.

Nghe người dân chia sẻ thì người này sinh năm 95, người Quỳnh Thọ – Quỳnh Phụ – Thái Bình. Tối hôm trước có đi uống rượu về và gia đình tìm kiếm nhưng không thấy. Nay thì gặp cảnh tượng đau lòng này…

Thanh niên say rượu lao xuống mương tử vong - Tạp chí Star.vn

Ảnh minh họa

Những người dùng trên MXH đau lòng bởi hình ảnh này, về cậu thanh niên bị tai nạn rơi xuống mương chết trong tình trạng căng cứng, lạnh người:

Đã bao giờ trong bàn nhậu mà bạn bè khuyên nhủ nhau “thôi uống cho vui chứ đừng say quá kẻo đi xe nguy hiểm” đã bao giờ chưa hay toàn ép nhau đến nôn thốc nôn tháo, đến say quên đường vè và kết quả là lao xe xuống mương chết thảm.

Toàn gặp các thể loại: Chú không nhiệt tình; Hết mình đi; Mày không nể tao à…? Mày ko phải là đàn ông!!….

Lực lượng chức năng đang phối hợp làm rõ nguyên nhân.

Cảnh báo mãi không thừa

Ông Trần Quốc Bảo (Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế), Việt Nam là quốc gia sử dụng rượu, bia ở mức báo động (xếp thứ 2 trong khu vực, thứ 10 ở Châu Á và thứ 29 trên thế giới). Theo thống kê, trung bình mỗi năm người Việt Nam tiêu thụ khoảng 3,4 tỷ lít bia và 70 triệu lít rượu. Đặc biệt, mỗi năm, người Việt còn tiêu thụ khoảng 200 triệu lít rượu “không chính thống” do người dân tự nấu.

Một khảo sát của Bộ Y tế được thực hiện với hơn 3.000 nam giới cho thấy, có đến 44% uống rượu ở mức nguy hại (sử dụng khoảng 6-10 đơn vị cồn/lần uống). Thói quen lạm dụng rượu, chỉ uống mà không ăn hoặc ăn rất ít là một sai lầm nguy hiểm.

Ths Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho rằng, khi say rượu, sau lúc nôn, lảm nhảm, nhiều người thường lịm đi, thậm chí ngủ liền trong vài tiếng đồng hồ. Trong khi đó, do ở trong tình trạng bị đói nên những người này đối diện nguy cơ bị hạ đường trong máu, dễ dẫn tới tử vong hoặc để lại di chứng trên não.

Lời khuyên là hãy ăn đầy đủ trước, trong và ngay sau khi uống rượu. Điều quan trọng là mọi người cần lưu ý uống vừa phải để tránh bị say.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *