Thanh niên rơi điện thoại, gửi phong bì bồi dưỡng vẫn bị đòi thêm

Trong cuộc sống, đôi khi vì bất cẩn mà chúng ta đánh rơi đồ, có cả những món vô cùng giá trị. Nhiều người may mắn có người khác nhặt được, nhưng không phải trường hợp nào cũng vui vẻ hoàn trả.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của một chàng trai không may làm rơi điện thoại. Khi biết có một chị gái nhặt được, anh đã đến tận nơi xin lại và “bồi dưỡng” 1 triệu đồng nhưng chị này nhất quyết đòi thêm.

 
Người phụ nữ đang giữ chiếc điện thoại của anh chàng làm mất. (Ảnh: FB H.T.A.N.)
Người phụ nữ đang giữ chiếc điện thoại của anh chàng làm mất. (Ảnh: FB H.T.A.N.)

Cụ thể, nam thanh niên đã đi một chuyến taxi và không may làm rơi điện thoại ở trên xe. Nhờ chiếc điện thoại bật định vị mà anh có tìm được địa chỉ của người nhặt được. Ấy thế mà câu chuyện không như những gì mà chàng trai này nghĩ. Anh chia sẻ rằng: “Mình quên điện thoại ở taxi, camera taxi thấy khách sau nhặt được, đến xin lại và hậu tạ nhưng lạ lắm”.

Theo đó, ngay khi gặp người đang giữ điện thoại của mình, chàng trai và bạn đã chào rất lễ phép rồi hỏi thăm về chiếc điện thoại của mình.

 
Người phụ nữ yêu cầu được thêm tiền bồi dưỡng. (Ảnh: FB H.T.A.N.)
Người phụ nữ yêu cầu được thêm tiền bồi dưỡng. (Ảnh: FB H.T.A.N.)

Sau khi xác nhận trong điện thoại có thẻ cũng như các thông tin cá nhân, người mất còn cẩn thận đưa cả căn cước để chị gái đang giữ điện thoại xác nhận, kiểm tra đồng thời nói: “Em xin gửi chị 1 triệu”. Số tiền 1 triệu đồng này là để anh cảm ơn vì người phụ nữ vẫn giữ giúp chiếc điện thoại cho anh.

Những tưởng câu chuyện sẽ kết thúc êm đềm ở đây nhưng không, cô gái yêu cầu phải nhận được 1 triệu rưỡi tiền “bồi dưỡng”. Quá bất ngờ vì câu nói ấy, chàng trai mất điện thoại đã phải thốt lên rằng: “Mặc cả như đi mua bán ngoài chợ thế này”.

 
Người phụ nữ cho rằng việc mình được nhận tiền là điều hợp lý. (Ảnh: FB H.T.A.N.)
Người phụ nữ cho rằng việc mình được nhận tiền là điều hợp lý. (Ảnh: FB H.T.A.N.)

Cô gái cũng nói lại rằng bởi vì bản thân chị từng mất nhiều đồ rồi nên chuyện có qua có lại là điều hết sức bình thường và hợp lý. Không những vậy, chị còn nói: “Trả đủ, trả đúng, trả không thiếu một cái gì cơ mà”.

Dùng dằng qua lại một hồi lâu, người bạn bên cạnh bức xúc: “Chị mất nhiều rồi thì chị phải hiểu vấn đề chứ, mất nhiều thì cũng phải làm phúc chứ”.

 
Điện thoại là một vật vô cùng quan trọng và có giá trị nhưng đôi khi vì bất cẩn mà nhiều ngươi làm rơi. (Ảnh: T.V.P.L)
Điện thoại là một vật vô cùng quan trọng và có giá trị nhưng đôi khi vì bất cẩn mà nhiều ngươi làm rơi. 

Thế nhưng chị vẫn không nghĩ việc mình yêu cầu tiền “hậu tạ” có gì là quá đáng nên nói luôn: “Cái điện thoại này cũng giá trị, chồng chị nhặt được trên xe thì anh ấy bảo là cho em, em muốn làm gì thì làm. Mở khoá ra cho bọn trẻ con nó chơi game, hay ở nhà em dùng gì thì dùng, thế thôi mà”.

 
Nhặt được của rơi nên trả lại cho người mất. (Ảnh: iStock)
Nhặt được của rơi nên trả lại cho người mất. 

Có lẽ vì bầu không khí khá căng thẳng nên anh chàng mất điện thoại đã cố gắng hoà giải, để mọi người được vui vẻ: “Thôi thì cái này là duyên, duyên để chị em mình đến nói chuyện với nhau bình thường, đàng hoàng. Em cũng xin cảm ơn chị. Bình thường người ta mất thì cũng sẽ cảm ơn, em đưa chị cái phong bì 500 thôi là cũng vui rồi. Em ví dụ thôi. Còn đây em gửi chị 1 triệu này”.

 
Có những người nhặt được đồ của người khác nhưng lại không hợp tác để trả lại. (Ảnh: T.V.P.L)
Có những người nhặt được đồ của người khác nhưng lại không hợp tác để trả lại. (Ảnh: T.V.P.L)

Trong lúc đó, cô gái này cũng phát hiện ra có máy quay nên đã ngay lập tức thay đổi thái độ, bực tức nói: “Em có quay thì cũng chẳng làm gì được đâu bởi vì chị nhặt được. Mà em càng quay thì chị càng phải lấy chuẩn 2 triệu. Em cứ quay đi, vì chị nhặt được, chứ chị không hề lấy của em. Em quay làm gì, cái trò này chị đẻ ra rồi. Bây giờ em có báo công an thì chị không có làm sai trái gì cả”.

Câu chuyện ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Đa phần mọi người đều cảm thấy vô cùng bức xúc với thái độ của người phụ nữ trên.

 
Câu chuyện nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. (Ảnh: FB H.T.A.N.)
Câu chuyện nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. (Ảnh: FB H.T.A.N.)

– Lằng nhằng làm gì, cứ báo công an đi cho nhanh. Chiếc điện thoại có giá trị trên 10 triệu là đủ để cấu thành tội “chiếm đoạt tài sản rồi”.

– Con người sống với nhau, có thể giúp đỡ được người ta trong lúc hoạn nạn nhưng vẫn cứ thích vặt cho bằng sạch. Không hiểu kiểu gì.

– Thực trạng bây giờ rồi! Không phải ai cũng là người tốt đâu.

 
Mọi người đều không hài lòng và tán thành các hành xử của chị gái này. (Ảnh: FB H.T.A.N.)
Mọi người đều không hài lòng và tán thành các hành xử của chị gái này. (Ảnh: FB H.T.A.N.)

Dù chưa rõ thực hư nhưng chuyện hiện vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người xem. Bạn có cảm nhận thế nào, hãy để lại bình luận nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *