Tận cùng nỗi đau đám tang 4 bà cháu tử vong thương tâm sau hoả hoạn ở Hà Nội

Trong giây phút tiễn biệt 4 nạn nhân trong vụ cháy phường Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) nhiều người đã không cầm được nước mắt. Không khí tang thương bao trùm nhà tang lễ Bệnh viện Quân Y 103.

Người thân khóc ngất trong đám tang 4 bà cháu tử vong thương tâm sau hoả hoạn ở Hà Nội

Sáng 14/5, không khí tang thương bao trùm khắp nhà tang lễ Bệnh viện Quân Y 103. Từng dòng người lặng lẽ về đây viếng, tiễn biệt 4 bà cháu tử vong trong vụ hoả hoạn tại nhà riêng ở phố Thành Công, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội xảy ra cách đây 1 ngày.

Tận cùng nỗi đau đám tang 4 bà cháu tử vong thương tâm sau hoả hoạn ở Hà Nội - Ảnh 1.

Từng dòng người lặng lẽ viếng 4 nạn nhân xấu số sau hoả hoạn tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân Y 103 sáng ngày 14/5. Ảnh: Gia Khiêm

Buổi sáng thứ Bảy định mệnh đã cướp đi sinh mệnh của bà Nguyễn Thị X. (sinh năm 1956) cùng 3 người cháu nội gồm: bé Nguyễn Minh P. (sinh năm 2013), bé Nguyễn Quang Minh Đ. (sinh năm 2015) và Nguyễn Quang Minh H. (sinh năm 2019).

Bốn linh cữu nạn nhân xấu số xếp ngang hàng nhau. Từng đoàn người lặng lẽ dâng hương. Nhìn hình ảnh trên nhiều người không cầm được nước mắt. Chỉ trong một buổi sáng ra khỏi nhà không lâu, anh Nguyễn Quang M. suy sụp vì mất cả mẹ và con. 

Tận cùng nỗi đau đám tang 4 bà cháu tử vong thương tâm sau hoả hoạn ở Hà Nội - Ảnh 2.

Mất mẹ chồng và 3 con cùng lúc chị Nguyễn Thu H. suy sụp, gục ngã. Chị được người thân dìu lên tiễn biệt mẹ và các con. Ảnh: Gia Khiêm

Tận cùng nỗi đau đám tang 4 bà cháu tử vong thương tâm sau hoả hoạn ở Hà Nội - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Quang M. đau đớn tận cùng, hai tay anh bỏng nặng khi lao vào cứu mẹ và các con nhưng đã quá muộn. Ảnh: Gia Khiêm

Sáng 13/5, khi phát hiện có cháy, bà X. lập tức gọi điện cho con trai cầu cứu nhưng lúc này anh M. đã có việc đi ra ngoài. Do ở xa nhà, anh M. không thể kịp về cứu mẹ và các con. Khi anh về nhà đã lao vào cứu mẹ và các con, gây bỏng nặng ở hai tay. 

Nhìn linh cữu của 3 con, anh M. đau đớn, tuyệt vọng. Vợ anh là chị Nguyễn Thu H. cũng bị sốc nặng, liên tục ngất xỉu được người thân túc trực bên cạnh. Chị H. đau đớn tột cùng khi mất đi 3 đứa con bé bỏng, trong đó bé út đang học mầm non. 

Tận cùng nỗi đau đám tang 4 bà cháu tử vong thương tâm sau hoả hoạn ở Hà Nội - Ảnh 4.

Nhiều bạn học đến tiễn biệt các cháu lần cuối. Ảnh: Gia Khiêm

Trong dòng người đưa tiễn có những người bạn học cùng với bé Minh P. và bé Minh Đ. Các cháu nhỏ cầm trên tay những bông cúc trắng cùng hội phụ huynh và giáo viên Trường tiểu học Trần Đăng Ninh vào viếng. Nhiều học sinh trong lớp ôm nhau bật khóc. 

“Giá như…”

Chia sẻ với PV Dân Việt, một người thân trong gia đình nạn nhân chia sẻ, vợ chồng anh M. sinh được 3 người con trong đó 2 trai, 1 gái. Con gái đầu năm nay đang học lớp 5, bé thứ 2 học lớp 2 và bé út học lớp 3 tuổi.

Bố anh M. mất cách đây hơn 20 năm, một mình mẹ anh tần tảo nuôi con và ở phụ giúp con trai trông nom các cháu.

“Thật quá đau xót xảy ra với gia đình khi 4 bà cháu đều không qua khỏi. Thương các cháu vô cùng vì tất cả đều ngoan ngoãn, học giỏi và nghe lời”, người thân nói.

Tận cùng nỗi đau đám tang 4 bà cháu tử vong thương tâm sau hoả hoạn ở Hà Nội - Ảnh 5.
Tận cùng nỗi đau đám tang 4 bà cháu tử vong thương tâm sau hoả hoạn ở Hà Nội - Ảnh 6.

Nhiều người đứng bên ngoài nhà tang lễ bật khóc trong đau đớn. Ảnh: Gia Khiêm

Một phụ huynh lặng lẽ đến viếng bật khóc chia sẻ: “Con tôi học cùng lớp với cháu Nguyễn Quang Minh Đ. Hôm qua lúc xảy ra hoả hoạn nhìn từ căn chung cư nhà tôi thấy toàn bộ sự việc. Đau thương quá, nhìn các cháu đều tuổi con mình là cha mẹ ai cũng rất đau lòng”.

Bà M., một người dân đến viếng cho biết: “Tôi không quen biết gia đình nhưng con tôi học cùng trường với các cháu nên tôi đến đây viếng tiễn biệt 4 bà cháu lần cuối. Giá như hôm xảy ra hoả hoạn là thứ 6 các cháu đi học thì đã không xảy ra sự việc đau lòng như thế này. Nhìn thấy di ảnh các cháu mà tôi không cầm được nước mắt. Nỗi đau này lớn quá”.

Tận cùng nỗi đau đám tang 4 bà cháu tử vong thương tâm sau hoả hoạn ở Hà Nội - Ảnh 7.

Đúng 11h ngày 14/5 linh cữu các nạn nhân được đưa ra ngoài.

Tận cùng nỗi đau đám tang 4 bà cháu tử vong thương tâm sau hoả hoạn ở Hà Nội - Ảnh 8.

4 chiếc xe tang xếp hàng dài ở nhà tang lễ trong sự tiếc thương của nhiều người. 

Đúng 11h sau khi hoàn tất các thủ tục lễ viếng, linh cữu 4 nạn nhân lần lượt được đưa ra 4 chiếc xe tang chờ sẵn ngoài tang lễ. Nhìn cảnh tượng trên ai ai cũng bật khóc. Gia đình cho biết sẽ đưa các nạn nhân về Đài hoá thân hoàn vũ Văn Điển hoả táng và chôn cất các nạn nhân tại nghĩa trang quê nhà ở huyện Đông Anh, Hà Nội.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC (Công an TP.Hà Nội), khoảng 7h44 sáng cùng ngày đơn vị nhận được thông tin ngôi nhà 3 tầng, 1 tum của gia đình anh Nguyễn Quang M. xảy ra hoả hoạn.

Sau khi nhận tin báo cháy, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP.Hà Nội đã điều động 4 xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. 

Ngay sau khi nhận tin vụ cháy, lãnh đạo Công an TP.Hà Nội đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác chỉ huy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả và khám nghiệm hiện trường vụ cháy; lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) cũng có mặt để phối hợp chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. 

Đến khoảng 7h49 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận, tìm kiếm, cứu người bị nạn, triển khai chữa cháy; đến khoảng 8h15 đám cháy cơ bản được dập tắt. 

Theo cơ quan công an, ngôi nhà xảy ra hoả hoạn có diện tích khoảng 50m2, cao 3 tầng, 1 tum thông thoáng có thể thoát nạn sang nhà bên cạnh và xuống dưới. 

Vụ hoả hoạn khiến 4 người tử vong thương tâm gồm bà Nguyễn Thị X. (sinh năm 1956, mẹ đẻ anh M.), cùng 3 con anh Minh gồm: bé Nguyễn Minh P. (sinh năm 2013); bé Nguyễn Quang Minh Đ. (sinh năm 2015) và Nguyễn Quang Minh H. (sinh năm 2019). Bước đầu nhiều tài sản trong gia đình bị cháy rụi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *