Phụ huynh “thắt lòng” vì bữa ăn 17.000 đồng ở Hải Dương: Chủ tịch huyện ra quyết định kiểm tra liên ngành

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về bữa ăn 17.000 đồng của học sinh trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) khiến dư luận quan tâm. Đại diện Phòng GDĐT huyện Nam Sách cho biết, Chủ tịch huyện đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra.
Phụ huynh "thắt lòng" vì bữa ăn 17.000 đồng ở Hải Dương: Chủ tịch huyện ra quyết định kiểm tra liên ngành

Sáng 8/11, phóng viên Dân Việt đến Trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) để tìm hiểu thực hư thông tin bữa ăn 17.000 đồng của học sinh trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách khiến phụ huynh “lòng như thắt lại”, hình ảnh bữa ăn được đăng trên mạng xã hội những ngày gần đây đang thu hút sự chú ý, quan tâm của dư luận.

Vụ "tố" bữa ăn 17 nghìn đồng ở trường Tiểu học Nam Sách: Chủ tịch huyện đã ra quyết định kiểm tra liên ngành - Ảnh 3.

Mạng xã hội đăng một số ảnh kèm đoạn trạng thái về bữa ăn 17.000 đồng của học sinh trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách khiến phụ huynh “lòng như thắt lại”. (Ảnh chụp lại trên trang mạng xã hội)

Trước đó, trên Facebook xuất hiện vài bức ảnh chụp bàn ăn của học sinh với một với một số bát, thìa, cùng 1 âu nhựa to đựng cơm, 1 bát inox đựng nước màu như nước cà chua, một đĩa inox đựng thức ăn, 1 tô inox đựng canh. Còn ảnh khác là hình một số cháu học sinh mặc đồng phục trường học ngồi ăn cơm.

Kèm theo đó là đoạn chia sẻ: “Bố mẹ đi làm công ty cả ngày, chỉ mong có tiền đóng học và nuôi các con. Hôm nay, nhìn thấy bữa ăn bán trú của con mà lòng như thắt lại. Con học tại Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Bữa ăn 17.000 đồng (chưa bao gồm chi phí chất đốt) của các cháu như dưới ảnh”.

Tuy nhiên, khi đến Trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách, phóng viên Dân Việt đã không gặp được lãnh đạo nhà trường, bảo vệ thông báo hiệu trưởng không có ở trường. PV liên lạc số điện thoại di động để trao đổi với hiệu trưởng về thực hư thông tin này nhưng hiệu trưởng không nghe máy.

Vụ "tố" bữa ăn 17 nghìn đồng ở trường Tiểu học Nam Sách: Chủ tịch huyện đã ra quyết định kiểm tra liên ngành - Ảnh 2.

Trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách. Ảnh: PV.

Làm việc với đại diện lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Nam Sách, khi phóng viên đặt câu hỏi về quan điểm, cảm nhận, đánh giá của vị này về bữa cơm 17.000 đồng của học sinh trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách, vị này cho biết, Chủ tịch huyện đã ra quyết định kiểm tra liên ngành. Đoàn kiểm tra liên ngành đang tiến hành kiểm tra. 

“Tôi không nằm trong đoàn nên không thể có thông tin để cung cấp cho nhà báo được”, vị lãnh đạo này nói.

Trong ngày 6/11, chia sẻ với báo chí, ông Phạm Quang Đại – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Nam Sách xác nhận suất ăn đăng tải trên mạng xã hội là suất ăn bán trú của học sinh vào trưa ngày 3/11 và thực đơn có canh cua nấu rau đay, đậu sốt cà chua, chả rim, muối vừng.

Theo Dân Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *