Nữ sinh lớp 4 nhập viện, khủng hoảng vì bị 10 bạn cùng lớp đánh hội đồng

Một nữ sinh lớp 4 tại Đắk Lắk bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng, gây bầm tím nhiều vùng trên cơ thể và tâm lý bất ổn phải nhập viện.

Bị đánh bầm tím vì… một chai nước ngọt

Chiều 22/11, một lãnh đạo UBND xã Ea Tân (huyện Krong Năng, Đắk Lắk) xác nhận, địa phương đã nhận được báo cáo của Trường Tiểu học Bế Văn Đàn về việc bạo lực học đường xảy ra tại trường này.

Nữ sinh lớp 4 nhập viện, khủng hoảng vì bị 10 bạn cùng lớp đánh hội đồng - 1
Nữ sinh bị bầm tím nhiều vùng trên cơ thể vì bị bạn cùng lớp đánh hội đồng (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Thông tin ban đầu, 10 học sinh lớp 4 của trường đã đánh một nữ sinh cùng lớp. Nhà trường đã mời phụ huynh các em đến để trao đổi, giải quyết.

“Phụ huynh của các học sinh đã xin lỗi, thăm hỏi nữ sinh bị đánh. Tuy nhiên, do còn vướng mắc với nhau trong việc bồi thường cho gia đình nữ sinh nên vụ việc chưa được giải quyết xong”, vị lãnh đạo xã thông tin.

Chị V., phụ huynh em N.T.M.U. (9 tuổi, học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Bế Văn Đàn), cho biết con gái chị đi học bị 10 bạn cùng lớp đánh hội đồng dã man, gây thương tích.

Theo chị V., cháu U. bị đánh nhiều lần nhưng không dám nói với bố mẹ vì bạn đe dọa nếu nói sẽ bị đánh thêm. Chiều 11/11, chị thấy con gái đi học về có thương tích bầm tím, cơ thể có vết lồi lõm như bị bút đâm và thấy cháu khóc.

Nữ sinh lớp 4 nhập viện, khủng hoảng vì bị 10 bạn cùng lớp đánh hội đồng - 2
Nhiều vết bầm, xước trên cơ thể nữ sinh, nghi do bị bút bi đâm vào người ( Ảnh: Gia đình cung cấp).

“Biết có chuyện chẳng lành, tôi và ông bà ngoại đã thuyết phục thì cháu kể việc bị 10 bạn (9 nam và 1 nữ) đóng cửa lớp để nhốt và đánh, đấm, dùng bút bi chọc vào người. Trước sự việc, gia đình vội đưa bé đi bệnh viện kiểm tra và báo nhà trường xử lý”, chị V. cho hay.

Cũng theo chị V., trường đã mời các phụ huynh có liên quan đến làm việc. Ban đầu, trường muốn xử lý nội bộ sẽ hạ hạnh kiểm các em đã vi phạm và các phụ huynh sẽ bồi thường thuốc men, viện phí cho cháu với mức 5 triệu đồng/gia đình.

Tuy nhiên, sau đó các phụ huynh không đồng ý số tiền này và việc trường hạ hạnh kiểm chỉ dừng lại ở mức Trung bình hoặc Khá nên gia đình không đồng tình.

Nữ sinh lớp 4 nhập viện, khủng hoảng vì bị 10 bạn cùng lớp đánh hội đồng - 3
Gia đình nữ sinh bị đánh đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm hành vi bạo lực học đường (Ảnh: Gia đình cung cấp).

“Tôi thấy việc con tôi bị đánh có tổ chức, bạo hành rất dã man nên chỉ hạ xuống mức hạnh kiểm như vậy là không thỏa đáng. Những em học sinh này cần phải xử lý nghiêm để răn đe, để không có hành vi manh động như vậy.

Riêng mức bồi thường viện phí,  tôi cũng không màng đến nữa mà kêu cứu để cơ quan chức năng xử lý nghiêm, với mong muốn không có học sinh nào bị như con tôi”, chị V. bức xúc.

Chị V, nói thêm, cháu U. liên tục phải nằm viện, nửa đêm thường giật mình tỉnh giấc, khóc vì hoảng sợ và không dám đi học. Nguyên nhân của việc bị đánh được cho là do cuối năm học lớp 3, cháu U. hứa sẽ cho bạn một chai nước ngọt nhưng sau đó không thực hiện nên bị đánh.

“Gia đình tôi vừa xin chuyển lớp cho cháu và động viên, trấn an mãi cháu mới chịu đến trường. Tôi rất lo lắng vì việc bạo lực ảnh hưởng tâm lý con tôi rất nặng nề”, người mẹ chia sẻ.

Trường mời công an vào cuộc giải quyết

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Duy Lam – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Tiểu học Bế Văn Đàn – thừa nhận, tại trường có xảy ra sự việc 10 học sinh đánh một em học sinh phải vào viện điều trị.

Nữ sinh lớp 4 nhập viện, khủng hoảng vì bị 10 bạn cùng lớp đánh hội đồng - 4
Nguyên nhân dẫn tới việc nữ sinh bị đánh xuất phát từ mâu thuẫn vụn vặt (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Ông Lam cho biết, thời điểm xảy ra đánh nhau, thầy cô giáo chưa đến trường nên không biết và không được báo lại nên chưa nắm bắt. Ngay sau khi biết vụ việc, trường đã có 2 buổi làm việc cùng phụ huynh để giải quyết.

Nguyên nhân của việc đánh nhau, theo lãnh đạo nhà trường, do cuối năm học lớp 3, cháu U. có mượn một hộp chì màu của một bạn nữ và nói sẽ đưa cho bạn này 20.000 đồng. Tuy nhiên sau đó, U. không đưa dẫn đến xích mích với các bạn.

“Các phụ huynh có con đánh cháu U. đã xin lỗi, xin chịu tiền thuốc men, động viên thăm hỏi đối với nữ sinh và đều nhận trách nhiệm sẽ quản lý chặt chẽ con em mình để không còn tình trạng đánh nhau”, ông Lam cho hay.

Phó Hiệu trưởng nói thêm, ban đầu với mức hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng lo viện phí cho cháu U., một số phụ huynh đồng tình nhưng sau đó nhiều người lại không đồng tình. Nhà trường đã thiết lập hồ sơ, báo Công an xã Ea Tân giải quyết.

“Nhà trường mong muốn dùng đức trị để răn đe, giáo dục các em biết nhận ra cái sai và không bao giờ tái phạm nữa vì các em còn quá nhỏ, quá non nớt. Trường hợp không xử lý nội bộ được, bắt buộc mời cơ quan chức năng vào cuộc vì ngoài khả năng của trường”, ông Lam thông tin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *