NSX của “Barbie” phủ nhận việc có ‘đường lưỡi bò’ trong phim

Liên quan đến việc phim “Barbie” cấm chiếu tại Việt Nam, phía Warner Bros. cho biết bản đồ này như một bức vẽ trẻ con, không có ỹ nghĩa cụ thể gì.

Barbie được lấy cảm hứng từ những cô búp bê Barbie, dự kiến khởi chiếu vào tháng 7/2023

Qua trao đổi với truyền thông, Cục trưởng Cục Điện ảnh – ông Vi Kiến Thành cho biết Hội đồng duyệt phim quốc gia đã xem và quyết định không cho phim Barbie ra rạp. ‘Cục Điện ảnh đã ra quyết định cấm phát hành do phim có xuất hiện đường lưỡi bò’, ông Thành xác nhận.

Hiện tại, Barbie cũng đã biến mất khỏi danh sách ‘Phim sắp chiếu’ thường xuyên được các nhà rạp cập nhật trên website.

Barbie bị cấm chiếu vì ‘đường lưỡi bò’

Warner Bros. tuyên bố: “Bản đồ trong Barbie Land như một bức vẽ chì của trẻ con, rất kỳ quái. Nó không mang tính đưa ra bất kỳ một khẳng định nào cả”

Nhiều quốc gia phủ nhận ‘đường lưỡi bò’ của Trung Quốc tại Biển Đông

Đường ‘lưỡi bò’, ‘chữ U’ hay ‘đứt đoạn’… đều là cách gọi khác nhau mà các học giả trên thế giới dùng để chỉ yêu sách của Trung Quốc đối với 80% diện tích của biển Đông, được vẽ sát vào bờ của các quốc gia ven biển Đông như Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei, Philippines.

Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển được xác định phù hợp với quy định Công ước của Liên Hiệp quốc về Luật biển năm 1982.

Theo đó, Việt Nam không công nhận bất kỳ yêu sách biển nào của Trung Quốc dựa trên cái gọi là ‘đường 9 đoạn’ của Trung Quốc tại Biển Đông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *