Những thú vị trên chiếc Ferrari 296 GTB mới được đại gia Hà Nội bán đi: Siêu ngựa xăng lai điện, tùy chọn thêm khoảng 1 tỷ đồng

Đây là chiếc Ferrari 296 GTB duy nhất trên thị trường theo diện xe cũ, giá bán được bật mí 2X tỷ đồng, tức trên 20 tỷ đồng nhưng dưới 30 tỷ đồng. Ngoại thất xe sơn màu vàng rất bắt mắt.

Ferrari 296 là mẫu siêu xe rất đặc biệt được hãng xe ngựa chồm chế tạo từ năm 2022, lý do đây là siêu xe plug-in hybrid thương mại thứ 2, chỉ sau SF90 được chế tạo, 296 là chiếc xe hai chỗ ngồi, được cung cấp dưới dạng GTB còn hiểu đơn giản là bản coupe và GTS là mui trần với kiểu mui cứng gập.

Thậm chí, khi Ferrari 296 ra mắt và chỉ sau 1 năm, F8 cũng đã dừng sản xuất, khiến nhiều người mê xe tin rằng, đây chính là bản nối tiếp thành công của dòng xe xăng. Ferrari 296 với động cơ đặt giữa phía sau, bố trí dẫn động cầu sau và hệ truyền động của nó kết hợp động cơ tăng áp kép V6 góc 120 độ với một bộ truyền động điện được lắp giữa động cơ và hộp số. 296 có thể được lái ở chế độ chỉ dùng điện trong khoảng cách ngắn, để phù hợp với việc sử dụng trong các khu vực không phát thải trong đô thị.

Những thú vị trên chiếc Ferrari 296 GTB mới được đại gia Hà Nội bán đi: Siêu ngựa xăng lai điện, tùy chọn thêm khoảng 2 tỷ đồng

Ferrari 296 về Việt Nam

Trước sức ép giảm phát khí thải ra môi trường rồi tiến đến xe điện, nhiều hãng xe nổi tiếng với các cổ máy mạnh mẽ như Lamborghini, Ferrari đã phải chạy đua theo cuộc chơi này.

SF90 là phép thử của Ferrari với giá bán cao gấp đôi các siêu xe cùng nhà và chỉ xếp sau các dòng xe hypercar của hãng, vì thế, Ferrari quyết định tạo ra 1 chiếc siêu xe xăng lai điện với giá bình ổn, Ferrari 296 được giới thiệu là “chiếc Ferrari thực sự chỉ có 6 xi-lanh” đầu tiên vào ngày 24 tháng 6 năm 2021.

Nhanh chóng sau đó 1 năm, đã có chiếc siêu xe Ferrari 296 đầu tiên về Việt Nam theo đơn đặt hàng của 1 khách đến từ Hà Nội, 1 người trẻ tuổi nhưng đã thành công khá sớm, anh chọn chiếc Ferrari 296 GTB để trải nghiệm mẫu siêu xe plug-in hybrid của hãng xe mình thích.

Những thú vị trên xe Ferrari 296 GTB đầu tiên Việt Nam

Vị khách hàng Hà Nội đã chọn màu sơn Giallo Modena cho chiếc siêu xe Ferrari 296 GTB của mình, nói về mã màu này, nó chỉ xếp sau màu đỏ Rosso Corsa truyền thống về độ nổi tiếng. Đi kèm với màu vàng là rất nhiều chi tiết được sơn đen nhám, cùm gương sơn đen bóng và bộ mâm 5 chấu kép cũng như thế.

Sau cùng chính là phần mui xe được sơn đen bóng, rất hợp với bộ vest được sơn màu vàng óng xả của chiếc siêu xe Ferrari 296 GTB này.

Tiến vào bên trong khoang lái, nhiều người sẽ khá bất ngờ vì nội thất xe được trang bị thêm kha khá đồ chơi so với ngoại thất, đầu tiên là carbon được nhìn thấy khá nhiều bên trong xe, từ bậc cửa, các tấm ốp, vô lăng đến bảng điều khiển trung tâm.

Ghế ngồi của xe dạng tiêu chuẩn, giúp chủ nhân có thể thoải mái trong các chuyến đi xa, thay vì tùy chọn ghế carbon, sẽ rất mỏi lưng.

Hệ truyền động của xe

Ferrari 296 GTB sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ xăng V6, dung tích 2.9 lít, tăng áp, đây cũng là đánh dấu việc khối động cơ V6 quay trở lại sau 5 thập kỷ vắng bóng, động cơ đốt trong sản sinh công suất tối đa 654 mã lực và mô men xoắn cực đại 425 Nm, còn động cơ điện mang đến thêm công suất tối đa 164 mã lực và và 315 Nm.Hệ truyền động plug-in hybrid sẽ mang đến cho siêu xe Ferrari 296 GTB sẽ là 818 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 740 Nm.

Siêu xe Ferrari 296 GTB có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Dòng xe plug-in hybrid có thể di chuyển với quãng đường tối đa 25 km và vận tốc tối đa là 135 km/h chỉ với động cơ điện.

Có 2 tính năng trên xe Ferrari 296 GTB rất được nhiều người khám phá đó chính là eManettino và Manettino. Trong khi Manettino được xem là cuộc cách mạng và không thể thiếu trên các xe Ferrari từ F430 trở về đây thì eManettino lại thể hiện cho sự hiện đại và cuộc sống mới điện khí hóa nhiều hơn, vì chỉ được áp dụng trên các dòng xe PHEV ngày nay như SF90 hay 296.

Manettino dùng để chỉnh các tính năng quen thuộc trên siêu xe Ferrari như tiêu chuẩn, thể thao, đua, CT off và cuối cùng là ESC off. Còn eManettino có 4 chế độ, đầu tiên là eDrive, khi động cơ đốt trong tắt, hệ thống điện hoàn toàn truyền động tới bánh sau, lúc này, chiếc xe có thể đi được quãng đường 25 km với tốc độ tối đa 135 km/giờ cho 1 lần sạc đầy pin.

Phía dưới là nút H (hybrid), là chế độ mặc định khi xe khởi động rồi khách mới được quyền chọn 1 trong 3 chế độ còn lại. Khi lái xe với chế độ hybrid, lúc này, nguồn năng lượng của xe sẽ được quản lý để đạt hiệu quả tối đa khi điều khiển kết hợp với động cơ đốt trong. Khi động cơ được bật, chiếc xe sẽ phát huy công suất và hiệu suất tối đa.

Nếu không thích chế độ trên và muốn chiếc 296 GTB của mình là xe Ferrari thuần chủng, xin bấm vào chế độ Performance, lúc này động cơ đốt trong luôn hoạt động và giúp duy trì hiệu suất của pin để đảm bảo luôn có đầy đủ năng lượng. Đây là chế độ lý tưởng để xe luôn sẵn sàng bức tốc nhanh nhất.

Hiệu suất tối đa nhưng với lượng sạc vào pin thấp hơn, độ bám trong hệ thống Kiểm soát trượt bên (SSC) kèm theo một thiết bị thứ 2 dựa trên hệ thống lái trợ lực điện đảm bảo rằng bộ điều khiển can thiệp một cách chính xác dựa trên các điều kiện bám đường, hay mạnh dạn bấm vào chế độ cuối cùng là Qualify, sẽ mang đến cho bạn việc lái xe phê nhất có thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *