Nhóm nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An hẹn nhau ra đồng đánh tay đôi

Thấy 2 bạn cùng lớp lần lượt thất thế trong cuộc đấu tay đôi, nữ sinh lớp 10 ở huyện Đô Lương đã dùng chai bia đánh vào đầu đối thủ khiến em này ngã gục.

Chiều 3/11, ông Trịnh Văn Toàn – Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Đô Lương xác nhận, video đang lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh đánh nhau là các học sinh đang theo học ở trung tâm.

“Vụ việc xảy ra đã hơn 1 tháng, nhưng gần đây video này mới xuất hiện trên mạng xã hội nên chúng tôi mới nắm được để xác minh, làm rõ. Vì vụ đánh nhau này cũng xảy ra ở ngoài trung tâm”, ông Toàn nói.

df094e90d9c50f9b56d4.jpg
Nh. dùng vỏ chai bia đánh vào đầu đối thủ sau khi thấy bạn thất thế trong cuộc đấu tay đôi. Ảnh cắt từ clip

Vụ việc xảy ra do xích mích giữa 2 nhóm nữ sinh lớp 10D và lớp 10G. Chiều thứ Bảy ngày 23/9, để giải quyết mâu thuẫn, 2 nhóm này hẹn nhau ra ra đường mới gần khu vực đồng ruộng thuộc xóm Hội Tâm (Thịnh Sơn) để tổ chức đánh nhau. Trong đó, nhóm của Hải Y. (15 tuổi, lớp 10D), còn rủ thêm nhiều bạn nam của Trường THPT Duy Tân đi cùng.

Còn nhóm của Nguyễn Thị Lê N. (15 tuổi, lớp 10G), thì có 2 bạn cùng lớp đi cùng là Nguyễn Thị Nh.; Trần Thị Th. Ngoài ra, có một số học sinh khác biết được thông tin đánh nhau nên đã đi xem.

Video ghi lại cảnh đánh nhau. Ảnh cắt từ clip

Trước khi đến điểm hẹn đánh nhau, Nguyễn Thị Nh. đã chuẩn bị sẵn 2 chai bia ở nhà bỏ vào cốp xe để mang đi. Khi 2 nhóm có mặt ở điểm hẹn, Nh. đã đưa cho Hải Y. (10D) 1 chai bia để 2 bên mỗi người 1 chai đánh nhau cho công bằng nhưng Hải Y. không chịu. Sau đó, Hải Y. đòi đánh tay đôi với từng bạn.

Lượt đầu diễn ra giữa Hải Y. và Lê N., kết quả Lê N. đánh không lại nên rút ra, Th. lập tức (10G) thay vào, tuy nhiên, cũng bị Hải Y. áp đảo. Khi thấy Th. bị Hải Y. đè người xuống đất không thể dậy được thì Nguyễn Thị Nh. đã chạy lại dùng chai bia đập vào đầu Hải Y. khiến cho chai bia vỡ và nữ sinh này bị choáng tại chỗ. Khi thấy Hải Y.đã bị choáng và gục xuống đường, Th. đã bật dậy và tát vào mặt thêm 2 cái. Trong quá trình diễn ra vụ việc đánh nhau, có học sinh đã dùng điện thoại quay video lại.

Sau khi tỉnh táo trở lại, Hải Y. đã đứng dậy chửi nhóm nữ sinh lớp 10G, sau đó gọi các học sinh Trường THPT Duy Tân chở mình đuổi theo nhóm này để đánh trả. Trong chiều hôm đó, Hải Y. còn kêu gọi thêm nhiều anh chị quen biết của mình đến trước nhà của 3 nữ sinh kia đòi trả thù lại. Trong đó, 2 nữ sinh không có mặt ở nhà, nữ sinh còn lại ở nhà một mình nhưng không dám ra cổng gặp Hải Y. vì thấy đông người.

Cũng theo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Đô Lương, các tuần tiếp theo, những nữ sinh này vẫn đi học tại trung tâm bình thường và làm như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, tròn 1 tháng sau, ngày 23/10, nữ sinh bị đánh đã bỏ nhà ra Hà Nội, không quay trở lại học, mặc dù đã được mẹ và giáo viên chủ nhiệm kêu gọi về nhà nhiều lần. Ít ngày sau, video quay lại vụ việc đánh nhau đã được phát tán lên trang mạng xã hội Facebook và đã nhanh chóng được nhiều tài khoản của học sinh các trường chia sẻ, lan truyền.

Trong video dài hơn nửa phút, vụ đánh nhau có rất đông học sinh chứng kiến, nhưng hầu hết không can ngăn mà còn cười đùa, cổ vũ. Sau khi xác minh vụ việc, phía trung tâm đã làm việc với phụ huynh và yêu cầu các học sinh vi phạm nghiêm túc kiểm điểm, cam kết không tái phạm. Giáo viên chủ nhiệm các em cũng đã tổ chức kiểm điểm, phê bình, làm rõ sự việc trước lớp. Hiện nay vẫn chưa có hình thức xử lý kỷ luật nào được đưa ra.

Theo báo Nghệ An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *