Nhờ đưa lương cho vợ, một người đàn ông tiết kiệm được gần 3 tỷ trong vòng 3 năm

Tôi năm nay 36 tuổi, đã ra trường 14 năm, làm công việc viết quảng cáo ở Bắc Kinh, ba năm trước, tôi chính thức tiết kiệm được 1 triệu tệ (tương đương hơn 3 tỷ đồng).
Đưa hết tiền lương cho vợ là quyết định đúng đắn nhất của người đàn ông
Kết hôn là một bước ngoặt với tôi. Sau khi lập gia đình, năm 2015, tôi mua một căn hộ ở Bắc Kinh với sự giúp đỡ của cả gia đình, căn hộ chỉ rộng 44m2 và gia đình tôi đã đặt cọc 720.000 nhân dân tệ.
Khi đó, vợ tôi phát hiện ra rằng tôi luôn tiêu tiền vào game, và thẻ tín dụng vẫn còn nợ nên chúng tôi đã cãi nhau to. Kết quả của cuộc cãi vã cuối cùng là tôi sẽ giao toàn bộ tiền lương của mình cho vợ và tôi sẽ giữ 3.000 nhân dân tệ mỗi tháng để sinh hoạt phí.
Kể từ đó, cuộc sống dần thay đổi. Trong vài năm đó, chúng tôi có một căn nhà nhỏ và không phải trả tiền thuê nhà, điều này giúp chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều tiền ở Bắc Kinh. Đối với khoản vay tín dụng, chúng tôi cũng trả hết dần. Chúng tôi tự nấu ăn và hiếm khi ăn ngoài. Vợ tôi cũng tương đối tiết kiệm, không có nhu cầu vật chất, nhiều nhất cũng mua đồ vài trăm tệ, dù là giày dép, quần áo hay túi xách.
Cứ như vậy, càng ngày càng thấy tiền tiết kiệm được nhiều hơn, hóa ra tiết kiệm tiền lại dễ dàng như vậy. Ngày mà tôi thực sự có 1 triệu là gần 10 năm sau khi tôi ra trường, 3 năm sau khi kết hôn, vợ tôi gửi tin nhắn cho tôi, nói rằng chúng tôi có 1 triệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *