Người cha qua đời vì tai nạn giao thông, trước khi mất cũng không quên dặn con “Đừng cúng bái gì cho tốn kém”

Sinh ra với một hoàn cảnh không giống ai, chỉ biết rằng khi chú dẫn em xuống mảnh đất Cần Thơ này để sinh sống thì cũng chưa một lần để hàng xóm phải đề phòng hoặc cảnh giác.
Chú nhiều tuổi, còn em thì năm nay mới 12 tuổi. Về đây sống nên chỉ có 2 bố con, chẳng người thân, không ruột thịt. Chú hằng ngày cùng em đi nhặt củi về để bán và lo toan cuộc sống. Dù chỉ đủ ăn thôi nhưng cảnh 2 bố con sống tạm trong căn chòi nhỏ luôn ngập tiếng cười khiến cho ai đó cũng cảm thấy vui và hạnh phúc. Cậu bé nhỏ tuổi nhưng rất ngoan ngoãn, hiểu chuyện và chỉ dám chơi với đám bạn quanh nhà chứ không bao giờ đi đâu xa.
Thế rồi sau bữa cơm tối hôm kia, cả 2 bố con đang ngồi trò chuyện với nhau trong căn nhà cũ nát. Bỗng một đám thanh niên loi choi đi xe hò hét rồi một người trong đám mất lái, lao thẳng xe vào căn nhà ấy. Gọi là nhà cho nó sang, chứ thật ra nhìn nó giống một túp lều thì đúng hơn. Vì không kiên cố nên chú đã bị thương khi cố tình ôm và bảo vệ cậu con nhỏ của mình. Chú rất đau đớn nhưng còn nói không sao, sau khi thấy Bố gần như bất tỉnh, cậu bé vừa khóc vừa chạy đi quanh xóm xin mọi người đưa đi cấp cứu. Vậy là chú đã được đưa tới bệnh viện. Thế nhưng trong người chú và em không có bất cứ một đồng nào. Người bố ấy lo sợ vẫn xin cậu con trai cho Ba về, không có tiền lấy đâu tiền thanh toán cho người ta con ơi. Rồi còn không quên dặn con, nếu Ba có mệnh hệ gì thì con nhất định phải cố gắng, làm gì cũng được phải sống tử tế. Ba mất cứ chôn đâu cũng được, đừng mua bán với cúng bái gì cả con nhé. Tốn kém với nhà mình không có tiền đâu, ngày rằm với mùng 1 thắp hương cho Ba là được rồi. Ba sẽ phù hộ cho con.

Cứ tưởng lời nói ấy chỉ là Ba em nói cho em an tâm, nói để động viên tinh thần. Nhưng chỉ ít giờ sau Ba em đã rời xa em, bỏ cậu bé lại một mình với tinh thần hoảng loạn. Em đã khóc rất nhiều, cậu bé ấy đã bị đám thanh niên hơn mình vài tuổi cướp mất đi người Ba mà cho dù đến lúc sắp lìa xa cõi đời tên trong hồ sơ ở bệnh viện vẫn chỉ là “Vô Danh Nam”. Thế nhưng người ấy vẫn không quên dặn em sống tốt và sống sao cho tử tế…

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'Cafe đường phố'Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'Cafe đường phố'Có thể là hình ảnh về 1 người, bệnh viện và văn bảnCó thể là hình ảnh về 1 người, bệnh viện và văn bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *