Nàng dâu Ukraine được mẹ chồng Thanh Hóa dạy nấu món Việt, làm TikTok triệu like

Theo chồng về Việt Nam được hơn 1 năm, Stadnyk Elizabeth hàng ngày quay những video đời thường đăng trên TikTok thu hút triệu like.

Anh thợ cơ khí yêu cô gái lớp 12 ở xứ người

Từ khi về Việt Nam, cuộc sống của vợ chồng anh Trịnh Đình Quyền (38 tuổi) ở thôn 6, xã Nga Tân, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa và Stadnyk Elizabeth (30 tuổi, người Ukraine) trở nên đầm ấm hơn rất nhiều. Gia đình, người thân bên nhà chồng gọi con dâu với cái tên trìu mến là Liza.

Sau hơn 1 năm sinh sống tại Việt Nam, Liza đã dần quen với cuộc sống và công việc hàng ngày ở nhà chồng. Hiện tại, anh Quyền đi làm cơ khí, còn Liza phụ giúp mẹ chồng nấu cơm, quay clip cuộc sống đời thường đăng lên Tiktok.

Vợ chồng anh Quyền khi còn ở Ukraine. Ảnh do nhân vật cung cấp

Anh Quyền cho biết, năm 2008 anh đi xuất khẩu lao động sang Ukraine làm thợ hàn. Thời gian ở xứ người, anh chỉ lo làm ăn, kiếm tiền. Khoảng 2 năm sau, trong một lần đi chơi cùng nhóm bạn, anh Quyền gặp Liza. Lúc đó Liza đang học lớp 12, anh đã bị hút hồn bởi mái tóc vàng, đôi mắt màu xanh long lanh của cô gái.

“Tôi thấy Liza cười rất đẹp, lúc đó tôi rất thích. Nhìn Liza vui vẻ, hòa đồng, tôi muốn làm quen ngay. Tôi xin thông tin của cô ấy, ai ngờ cô ấy vui vẻ cho tôi. Tôi nhắn tin làm quen, Liza trả lời lại, và chúng tôi yêu nhau từ lúc nào không hay”, anh Quyền kể.

Quen nhau được hơn 1 năm, Liza nói sẽ đưa anh Quyền về nhà ra mắt bố mẹ. Lúc đó anh lo lắng, hồi hộp vì nghĩ bố mẹ cô sẽ không chấp nhận một người lao động ở Việt Nam.

Bố mẹ chồng cùng Liza và các cháu. Ảnh: LD

“Vừa gặp tôi, bố mẹ Liza đã mỉm cười rất thân thiện, làm tôi bớt căng thẳng. Bố mẹ cô ấy khen tôi hiền lành, lễ phép và ủng hộ việc hai đứa đến với nhau”, anh Quyền nhớ lại.

Đến cuối năm 2011, vợ chồng anh chị đón con trai đầu lòng và đặt tên cho bé là Trịnh Đình Kim.

Khi biết con trai yêu một cô gái bản địa, bản thân bà Mã Thị Là (mẹ anh Quyền) lo lắng cho con trai vì xa xôi, bất đồng ngôn ngữ. Nhưng khi biết Liza một lòng yêu thương con trai mình, bà Là đồng ý.

Đến tháng 6/2012, khi con trai đầu được hơn 6 tháng, vợ chồng anh Quyền tổ chức đám cưới nhỏ, ấm cúng tại thành phố Odessa. Hàng ngày, anh Quyền đi làm thợ hàn, còn Liza làm nhân viên bán hàng cho một cửa hiệu quần áo.

Vợ chồng Liza hạnh phúc tại Việt Nam. Ảnh do nhân vật cung cấp

Quay video, bán hàng trên TikTok

Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ đang yên bình, hạnh phúc thì đầu năm 2022, cuộc xung đột Nga và Ukraine xảy ra đã khiến tất cả đảo lộn. Liza quyết định theo anh Quyền về quê.

Thời gian đầu về Việt Nam, bất đồng ngôn ngữ khiến Liza gặp nhiều bỡ ngỡ. Cô chỉ có thể nói vài câu tiếng Việt.

Bà Là hướng dẫn con dâu nhặt rau, nấu những món ăn Việt Nam. Ảnh: LD

Yêu quý con dâu ngoại quốc, hàng ngày bà Là ân cần dạy Liza tiếng Việt. Không những thế, bà còn hướng dẫn con dâu nhặt rau, nấu những món ăn phổ biến của quê mình.

“Nhờ có sự trợ giúp tận tình của gia đình chồng, tôi không gặp quá nhiều khó khăn khi học và thích nghi cuộc sống mới ở Việt Nam. Tôi rất thích đi chợ ở quê vì có nhiều thứ lạ”, Liza nói.

Để Liza đỡ nhớ nhà, anh Quyền rất tâm lý, thường nấu những món ăn Ukraine mà vợ thích.

Hàng ngày Liza bán hàng trên Tiktok phụ giúp gia đình. Ảnh LD

Hơn 1 năm qua, Liza quay những video đời thường hàng ngày ở nhà chồng đăng trên kênh TikTok. Ban đầu, cô nghĩ đăng video để lưu lại những kỷ niệm. Rất nhanh chóng, các video được rất nhiều người theo dõi và yêu thích. Hiện, tài khoản TikTok của cô đã có hơn 225 nghìn người theo dõi với hàng triệu lượt like.

Kênh tiktok của nàng dâu này: https://www.tiktok.com/@lizastdnk

Liza tâm sự, hàng ngày chồng đi làm thợ hàn, còn cô ở nhà bán quần áo, ba lô, cặp trên kênh TikTok, kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Theo Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *