Một Á hậu Việt đình đám bất ngờ đăng bài tố thầy Thích Nguyên Quang lừa đảo và chiếm đoạt hơn 550 triệu tiền từ thiện

Được biết, số tiền từ thiện đáng lẽ được dùng với mục đích như xây dựng nhà tình thương, mua xe lăn cho người cao tuổi, mua áo quan,…tuy nhiên vị sư thầy này lại chiếm đoạt, sử dụng với mục đích riêng.

Á hậu Kiều Loan (nghệ danh Lona) mới đây đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng cô đã bị thầy Thích Nguyên Quang ( tên thật Trương Dương Khánh Huy) lừa đảo và chiếm đoạt hơn 500 triệu tiền từ thiện. Bài đăng ngay lập tức đã thu hút đông đảo sự quan tâm của mọi người.

Một Á hậu Việt đình đám bất ngờ đăng bài tố thầy Thích Nguyên Quang lừa đảo và chiếm đoạt hơn 550 triệu tiền từ thiện
Ảnh: Facebook nhân vật

Cụ thể, bài đăng cho biết rằng, trước đây nàng hậu thường làm các công tác chung với công ty là chủ yếu, nhưng bắt đầu từ năm nay Kiều Loan đã có những dự án cộng đồng riêng. Thời điểm dịch bệnh Covid, Kiều Loan nấu ăn cùng bếp ăn Suối Mát Từ Tâm đã nhận được lời mời từ thầy Thích Nguyên Quang với mong muốn gửi vào bếp ăn gạo để nấu.

Thầy Quang giới thiệu với Kiều Loan rằng mình là trụ trì của 2 chùa, gồm 1 chùa ở Bình Thạnh và 1 chùa khác ở Lâm Đồng, cả 2 chùa đều đang được xây sửa mới đây. Ngay sau đó, Kiều Loan đã kết nối giúp thầy và cũng từ đây bắt đầu biết đến thầy Quang nhiều hơn. Nàng hậu thường qua chùa của thầy cúng, niệm phật, một khoảng thời gian sau đó, nhận thấy đã có được sự tin tưởng từ Kiều Loan, thầy Thích Nguyên Quang bắt đầu chia sẻ rằng bản thân hay làm thiện nguyện xây dựng nhà tình thương cho rất nhiều hoàn cảnh thương tâm, ngay khi nghe xong, Kiều Loan đã ngỏ ý muốn được giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tương tự.

“Ban đầu thầy gửi cho Lona một vài hoàn cảnh. Dần dần các hoàn cảnh được gửi liên tục và Lona cũng giúp đỡ với tâm thế tin tưởng, không cần phô trương, một khi đã nhận giúp là phải giúp trọn vẹn. Đó có lẽ là điểm yếu của Lona khi mình quá tin tưởng thầy. Đã có vài lần thắc mắc nhưng sau đó Lona không nghĩ nữa vì sợ báng bổ Phật pháp. Cho đến hôm nay, mọi chuyện mới bị phát hiện”, nàng hậu chia sẻ trên trang cá nhân.

Được biết, Kiều Loan đã chuyển khoản cho thầy Thích Nguyên Quang với mục đích xây dựng 8 căn nhà tình thương tại các địa điểm như: Tiền Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Gia Lai, Sóc Trăng, Kiên Giang, Kon Tum. Ngoài ra còn góp sửa nhà cho các sư cô, các gia đình; mua 13 chiếc xe lăn cho các ông bà cao tuổi ở Bình Thuận kèm tiền mặt 500.000 đồng mỗi người; vận động Ấn Tống Kinh, thỉnh tượng ngài về nghĩa trang;… Bên cạnh đó nàng hậu còn hỗ trợ các chi phí phóng sanh, mua áo quan cho người mất. Tổng chi phí các hạng mục lên tới hơn 700 triệu đồng.

“Lona có nói với thầy là Lona lịch nhiều và hay phát sinh không cố định, nên những nơi quá xa nhờ thầy đại diện Lona khởi công, khánh thành và gửi hình ảnh cho Lona xem. Ngoài ra những căn nào Lona sắp xếp được sẽ báo thầy và giữ lịch trước. Biết được điều đó nên ngoài 2 căn đã được thông báo dự khánh thành ở Tiền Giang và Bến Tre thì 6 căn còn lại thầy hoàn toàn không xây dựng và đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền đó”, Kiều Loan chia sẻ.

Nàng hậu cho biết, để tạo chứng cớ lừa đảo, thầy Thích Nguyên Quang đã dùng những hình ảnh nhà tình thương giả để ngụy tạo là xây dựng đầy đủ và gửi cho Kiều Loan xem. “Việc này Lona không nhận ra cho đến khi Lona gặp anh Huỳnh Văn Hiếu (Trưởng ban chỉ huy dự án nhà Nhân ái) tại buổi khánh thành nhà Tiền Giang. Có nghĩa cho đến lúc khánh thành căn nhà thì tiền vẫn chưa giải ngân xong và thầy còn nói dối rằng Lona đang gặp khó khăn về tài chính nên chuyển khoản chậm. Và đồng thời thầy cũng dùng danh nghĩa Lona để thúc giục xây 1 căn khác đến khi sắp xây xong thì thầy bảo anh H rằng Lona không xây nữa và mục đích bù tiền vào căn trước đó”, Kiều Loan chia sẻ.

Thông tin trên bài đăng của Kiều Loan cho biết thêm, toàn bộ số tiền nàng hậu chuyển cho thầy Quang được sử dụng đúng 3 việc là mua gạo cho chùa và xây dựng 2 căn nhà ở Tiền Giang và Bến Tre. Tổng cộng số tiền đã chi khoảng 141 triệu đồng. Số tiền còn lại hơn 550 triệu đồng bị thầy sử dụng với mục đích riêng.

Một Á hậu Việt đình đám bất ngờ đăng bài tố thầy Thích Nguyên Quang lừa đảo và chiếm đoạt hơn 550 triệu tiền từ thiện
Nàng hậu liên tục cập nhật những thông tin mới dưới bài đăng. Ảnh: Facebook nhân vật

Ở bài đăng, nàng hậu chia sẻ thêm, “Lona sẽ có trách nhiệm hơn với sự giúp đỡ của mình. Trao tận tay, đến tận chỗ. Để người cần sẽ được nhận đầy đủ, không tạo cơ hội cho những người lợi dụng lòng tốt, tiền bạc và uy tín như vậy nữa”.

Một Á hậu Việt đình đám bất ngờ đăng bài tố thầy Thích Nguyên Quang lừa đảo và chiếm đoạt hơn 550 triệu tiền từ thiện
Á hậu Kiều Loan. Ảnh: Internet

Được biết, Kiều Loan sinh năm 2000, từng đoạt Á hậu Miss World Việt Nam năm 2019. Tuy nhiên, sau cuộc thi, nàng hậu chuyển hẳn sang ca hát và hiện tại cô đang thành công với lĩnh vực này.

Theo Kiến thức đầu tư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *