Matthew Perry, ngôi sao phim Friends, qua đời ở tuổi 54 vì đuối nước

Matthew Perry, nam diễn viên thủ vai Chandler Bing trong phim truyền hình nổi tiếng toàn cầu Friends, qua đời hôm 28-10 vì đuối nước.

Matthew Perry thời trẻ, khi đang nổi tiếng khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia khác với loạt phim Friends - Ảnh: The Daily Beast

Matthew Perry thời trẻ, khi đang nổi tiếng khắp nước Mỹ và nhiều quốc gia khác với loạt phim Friends – Ảnh: The Daily Beast

Tin tức được TMZ đưa đầu tiên, sau đó nhiều báo và trang tin của Mỹ đăng tải. 

Theo TMZ, nam diễn viên Matthew Perry được phát hiện đã qua đời tại một ngôi nhà ở Los Angeles vào ngày 28-10.

Vĩnh biệt Matthew Perry – Chandler Bing của Friends

Nguồn tin cũng xác nhận về cái chết của Perry với Los Angeles Times. Theo tờ báo này, Matthew Perry được tìm thấy trong bể sục ở nhà nhưng không tìm thấy ma túy tại hiện trường.

Người phát ngôn Sở Cảnh sát Los Angeles nói với People rằng có cuộc gọi báo cảnh sát về cái chết của một người đàn ông ở độ tuổi 50 tại địa chỉ của Perry, nhưng không xác nhận danh tính người quá cố.

Đại diện của Matthew Perry chưa trả lời khi People liên hệ để xác nhận thông tin này.

Matthew Perry sinh ra ở Massachusetts vào ngày 19-8-1969. 

Anh lớn lên ở Ottawa, Canada, nơi anh học tiểu học cùng trường với đương kim Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Mẹ của Perry là bà Suzanne Morrison – nhà báo và thư ký báo chí của cựu Thủ tướng Canada Pierre Trudeau, cha của Justin Trudeau.

Cha dượng của Perry là nhà báo nổi tiếng Keith Morrison của chương trình Dateline. Cha ruột của anh, ông John Bennett Perry, là một diễn viên và người mẫu.

Danh tiếng và bi kịch nghiện ngập

Perry chuyển đến Los Angeles ở tuổi thiếu niên. Anh bắt đầu đóng phim truyền hình và được chú ý với vai Chazz Russell trong Boys Will Be Boys (năm 1987-1988). Tiếp theo là các vai trong Growing Pains và Sydney.

Bước đột phá lớn trong sự nghiệp của anh đến vào năm 1994 với Friends (Những người bạn) – bộ phim sitcom mang tính biểu tượng toàn cầu của NBC.

Matthew Perry (thứ hai từ trái sang) và các ngôi sao trong phim Friends - Ảnh: NBC

Matthew Perry (thứ hai từ trái sang) và các ngôi sao trong phim Friends – Ảnh: NBC

Friends là phim truyền hình Mỹ nổi tiếng nhất thập niên 1990. Phim đưa dàn diễn viên chính gồm Matthew Perry, Jennifer Aniston, Courteney Cox, Lisa Kudrow, Matt LeBlanc và David Schwimmer trở thành ngôi sao. Có mùa, cát sê của họ lên đến 1 triệu USD mỗi tập.

Nhờ Friends, hình ảnh Matthew Perry gắn chặt với nhân vật Chandler Bing – anh chàng có tính cách đầy châm biếm, hài hước trong loạt phim suốt 10 mùa. Anh nhận đề cử Emmy vào năm 2002.

“Tôi 24 tuổi khi tham gia chương trình. Tôi 34 tuổi khi nó kết thúc và đó là những năm tháng thực sự quan trọng trong cuộc đời mỗi người” – Perry viết trong cuốn sách Friends… Cho đến cuối cùng (Friends … ‘Til the End).

Việc trải qua một quãng thời gian quan trọng như vậy trước mắt công chúng khiến Perry cảm thấy thật khó khăn.

Lúc đầu, anh có cảm giác “Tôi nổi tiếng và đây chính xác là điều tôi mong muốn cả đời”. Nhưng sau đó, anh muốn trở nên ẩn dật và “Ước gì mọi người đừng nhìn chằm chằm vào mình nữa”.

Ngay cả trong khi đang thành công với Friends, Matthew Perry đã vật lộn với chứng nghiện ngập, phải tìm cách điều trị vào năm 1997 và 2001. Anh nói với BBC Radio 2 rằng anh không có ký ức về việc đã quay phần 3 đến phần 6 của Friends.

Matthew Perry từng trải qua thời gian dài khó khăn vì nghiện ngập và anh thừa nhận điều đó - Ảnh: Getty Images

Matthew Perry từng trải qua thời gian dài khó khăn vì nghiện ngập và anh thừa nhận điều đó – Ảnh: Getty Images

Trên tạp chí People năm 2013, nam diễn viên thừa nhận đã lạm dụng rượu và Vicodin, loại thuốc bác sĩ kê đơn cho anh sau một tai nạn năm 1997.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ đến mức Perry không thể che giấu được. Để giúp đỡ bản thân và mọi người, anh thành lập Perry House, một cơ sở trị liệu chứng nghiện ngập tại ngôi nhà cũ ở bãi biển Malibu của mình.

Anh cũng từng nói với The Hollywood Reporter: “Bạn không thể gặp vấn đề về ma túy trong 30 năm và mong đợi nó sẽ được giải quyết trong 28 ngày”.

Theo báo Tuổi trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *